Công nhân bỏ làm vì mức lương quá thấp

- Quảng Cáo -

Ngày 5/3/2015, hơn 150 công nhân của hai xưởng đan thuộc Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp – Rapexco Hòa Hiệp tại xã Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đồng loạt bỏ việc để phản đối mức khoán lương theo sản phẩm quá thấp của xí nghiệp này.

Theo phản ảnh của nhiều công nhân, phần lớn trong 200 công nhân làm việc tại hai xưởng đan của Rapexco Hòa Hiệp có thu nhập chỉ khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng; những công nhân làm việc suốt cả tháng cũng chỉ có thu nhập chưa đến 3 triệu đồng.

Mặt khác, nhiều công nhân cho biết nhiều năm nay, Rapexco Hòa Hiệp không tăng giá khoán gia công theo sản phẩm, mà vẫn giữ quá thấp. Chẳng hạn, ba năm nay Rapexco Hòa Hiệp vẫn giữ mức khoán gia công một chiếc ghế mây chỉ 30.000-90.000 đồng, trong khi giá cả các loại hàng phục vụ đời sống hàng ngày đều tăng cao.

Tình trạng này không chỉ riêng tại Rapexco Hòa Hiệp, mà còn xảy ra nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chịu nhiều khó khăn do nền kinh tế đang trong thời kỳ khủng hoảng. Do vậy, việc nâng lương và bảo đảm đời sống cho công nhân cũng không dễ dàng.

- Quảng Cáo -

Chỉ tính riêng trong năm 2014, đã có hơn 70.000 doanh nghiệp phá sản, giải thể, ngừng hoạt động, dẫn tới việc mất việc làm của hàng triệu người. Tuy vậy, báo cáo của chính quyền CSVN vẫn tự tin đưa ra con số tỷ lệ thất nghiệp 1.5%, khiến người dân không tin. Những người dân lao động ở Việt Nam đang cùng khổ hơn bao giờ hết !

  

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here