Việt Nam thừa lãnh đạo cấp phó gây lãng phí tiền thuế của dân

- Quảng Cáo -

Mới đây theo báo cáo gửi Bộ Nội Vụ CSVN về việc tổ chức số lượng lãnh đạo cấp phó cho các cơ quan thuộc ủy ban nhân dân quản lý, Hà Tĩnh có 9 đơn vị thừa lãnh đạo cấp phó so với quy định là 17 người.

Cụ thể, Sở Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn hiện có tới 7 Phó giám đốc, trong khi theo quy định chỉ được 3. Trong số này có 5 người kiêm chức trưởng các đơn vị : Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Phát triển nông thôn. ban quản lý Khu kinh tế tỉnh hiện có 6 phó, vượt quy định 3 người. Nguyên nhân “thừa” là do ban được hình thành từ việc sáp nhập giữa Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng với ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Ngoài ra còn có các Sở Công thương, Y tế, Nội vụ, Kế hoạch – Đầu tư…đều dư lãnh đạo cấp phó. Nguyên nhân được Hà Tĩnh đưa ra là do một số đơn vị sau khi sáp nhập chưa giải quyết được số lượng cấp phó. Bên cạnh đó, các văn bản hướng dẫn của các bộ quy định trưởng một số ban, chi cục phải là Phó giám đốc Sở kiêm nhiệm. Và do số lượng công việc của các sở, ngành hiện nay đang quá tải, phức tạp và do địa bàn rộng nên cần thêm người phụ trách. Để giải quyết, tỉnh Hà Tĩnh cho biết thời gian tới sẽ đánh giá cán bộ lãnh đạo để điều chỉnh, cân đối, điều động sang các đơn vị đang thiếu.

Không chỉ tỉnh Hà Tĩnh thừa nhân sự cấp phó mà trên 63 tỉnh thành cả nước, tỉnh nào cũng thừa, gây lãng phí nguồn nhân lực và ngân sách từ tiền thuế của dân, vì thêm một cấp phó là thêm phòng làm việc, xe cộ, lương, phụ cấp chức vụ… Chưa kể nhiều cấp phó không làm gì, chỉ đến ngồi chơi xơi nước và hàng tháng nhận lương…

- Quảng Cáo -

Sự kiện này thể hiện sự quản lý yếu kém từ trung ương xuống địa phương, từ đó dẫn đến hiệu quả hoạt động rất thấp của nhà cầm quyền CSVN.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here