Quảng Cáo

Hội đồng Liên tôn Việt Nam thăm và chúc Tết chức sắc các tôn giáo

Quảng Cáo

Vào sáng mùng 4 tháng Giêng năm Ất Mùi (22/2/2015), Hoà thượng (HT) Thích Không Tánh (Đồng Chủ tịch trong Ban Đại Diện HĐLTVN) đã tới thăm và chúc Tết Mục sư (Ms) Nguyễn Mạnh Hùng, Ms Lê Quang Du (Thành viên HĐLTVN) cùng quý chức sắc, tín đồ Hội thánh Tin lành Chuồng Bò (HTCB) thuộc Giáo hội Mennonite thuần túy.
Sau đó, HT Thích Không Tánh cùng Ms Nguyễn Mạnh Hùng, Ms Lê Quang Du tới thăm và chúc sức khỏe cụ Lê Quang Liêm, cũng là Đồng Chủ Tịch trong Ban Đại Diện HĐLTVN. Mặc dù năm nay cụ đã 96 tuổi, bị ở tù nhiều năm từ sau 30/04/1975 đến nay nên sức khỏe suy nhược không đi lại được nhưng tinh thần cụ vẫn rất tỉnh táo.

Đoàn tiếp tục tới thăm và chúc Tết quý Linh mục (Lm) Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) tại 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn. Lm Phạm Trung Thành rất vui mừng khi thấy HĐLT tuy là 5 tôn giáo có niềm tin tôn giáo khác nhau nhưng cùng đoàn kết đấu tranh cho một dân tộc Việt Nam thật sự có tự do, dân chủ, nhân quyền, trong đó có tự do tôn giáo, và khẳng định ĐẠO luôn đồng hành với ĐỜI cũng như tin chắc rằng HĐLTVN sẽ xứng đáng là niềm tin để dẫn dắt tâm linh cho dân tộc Việt Nam.

Chia tay với quý Lm DCCT, HT Thích Không Tánh cùng Ms Nguyễn Mạnh Hùng tiếp tục đi thăm và chúc Tết các tôn giáo bạn thuộc các tỉnh miền Tây như PGHHTT, Hội Thánh Em và tín đồ Cao Đài bảo thủ luật pháp chơn truyền tỉnh Vĩnh Long.
Tại đây phái đoàn đã được các chức sắc GH PGHHTT tỉnh Vĩnh Long như Hội trưởng Nguyễn Văn Luốc, Phó Hội trưởng Lê Văn Sóc, Tổng Vụ trưởng Vụ Truyền thông Nguyễn Ngọc Tân,…cũng như CTS/Nguyễn Kim Lân và nữ CTS Nguyễn Bạch Phụng (Thành viên HĐLTVN) cùng quý chức sắc và tín đồ Cao Đài đón tiếp nồng hậu, trao đổi thật cởi mở trong tình liên đới, đoàn kết giữa các tôn giáo.

 

Đặc biệt HT mong muốn các tôn giáo cần phải đoàn kết, liên đới cùng nhau chia sẻ khó khăn, hoạn nạn, giúp đỡ nhau để tạo thành sức mạnh chung thì mới thành công trong cuộc đấu tranh đòi quyền tự do tôn giáo. HT bày tỏ niềm tin với sự đoàn kết dấn thân của HĐLTVN, hy vọng trong năm 2015 nhà cầm quyền sẽ phải nới lỏng quyền tự do tôn giáo.

Chia tay với quý chức sắc và tín đồ tín đồ Cao Đài bảo thủ luật pháp chơn truyền tỉnh Vĩnh Long, tín đồ PGHHTT, HT Thích Không Tánh cùng Ms Nguyễn Mạnh Hùng tiếp tục lên đường đi Đà Lạt để thăm viếng Chánh Trị Sự Hứa Phi (Đồng Chủ Tịch HĐLTVN).


HT Không Tánh, Ms Hùng cùng CTS Hứa Phi đã đàm đạo về hiện tình khó khăn của các tôn giáo và thảo luận tìm cách tháo gỡ khó khăn. Mọi người hy vọng thời gian tới đây quyền tự do tôn giáo phải được cởi mở, dân tộc Việt Nam sớm được hưởng tự do, dân chủ, nhân quyền như các quốc gia tiến bộ trên thế giới.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux