Tưởng niệm cuộc chiến biên giới 1979

- Quảng Cáo -

Sáng thứ Ba 17.2, một buổi lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã ngả xuống khi bảo vệ tổ quốc chống quân Trung Quốc xâm lược vào năm 1979 được câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng tổ chức tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo (bến Bạch Đằng, Q.1, TP Sài Gòn) với sự tham gia của khoảng 40 người, trong đó có nhiều nhân sỹ trí thức.

SG_ta_tri_hai_624x351

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, người có mặt trong buổi lễ, cho biết những người tham gia ‘không bị ngăn cản’ như mọi năm. An ninh vẫn có mặt như thường lệ tại các buổi lễ nhưng “không đông đảo như năm ngoái”. Tuy nhiên một số người như Tiến sĩ Phạm Chí Dũng hay nhà văn Phạm Đình Trọng bị chặn ngay từ ở nhà, không tới được nơi tổ chức lễ tưởng niệm.

Tại Hà Nội, sáng 17.2, một số nhân sĩ trí thức cũng đã tới một nghĩa trang liệt sỹ ở Từ Liêm để thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ trong chiến tranh biên giới phía Bắc 1979.

- Quảng Cáo -

HaNoi 17022015

Về phần Nhà nước CS Việt Nam thì vào ngày này đã không tổ chức một lễ kỷ niệm chính thức nào về chiến tranh Việt – Trung. Hãng tin Đức DPA trích lời tiến sĩ Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế, viết trên trang Facebook của ông, cho biết là khi hai nước bình thường hóa bang giao năm 1991, Trung Quốc đã yêu cầu Việt Nam đừng nhắc đến ngày 17.02.1979 nữa, vì vậy cho tới nay chính quyền Hà Nội vẫn chưa có những hoạt động chính thức nào để kỷ niệm cuộc chiến tranh này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here