Tâm tình qua thư tín ngày 13/02/2015

- Quảng Cáo -

Chương trình Nhịp Cầu Giao Cảm ngày hôm nay xin được chia sẻ tâm tình qua thư các thính giả:

 

Nguyễn Xuân Hùng, Hưu Trí và Mục Đồng

 

- Quảng Cáo -

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả. Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục và ghé qua diễn đàn Chân Trời Mới.

 

Xin lưu quý thính giả rằng các bài dài nhiều trang rất khó thể hiện trong không gian giới hạn của ô ý kiến. Một số thính giả có nhã ý cắt dán vào mục ý kiến tại trang nhà CTM những bài viết này. Xin quí vị vui lòng chỉ ghi đường dẫn đến các bài dài hoặc gởi toàn bài cho chúng tôi qua địa chỉ email: lienlac@radiochantroimoi.com

 

Thưa quý thính giả, hôm 29 tháng 1 vừa qua, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) nhận định trong Bản Phúc trình Toàn cầu rằng tình hình nhân quyền ở Việt Nam trong năm 2014 “vẫn ở mức báo động”.

Hà Nội trấn áp hầu hết mọi hình thức bất đồng chính kiến. Lực lượng an ninh gia tăng sách nhiễu và đe dọa những người bất đồng chính kiến.

Quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội và tụ họp ở nơi công cộng bị theo dõi chặt chẽ. Hệ thống tư pháp của Việt Nam thiếu tính độc lập và hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của nhà nước và đảng CSVN.

Bản Phúc Trình đã nêu lên: “Trong năm 2014, Việt Nam tiếp tục vận hành ‘cánh cửa xoay’ đối với các tù nhân chính trị, phóng thích một số người nhưng lại đưa một số lượng lớn hơn những nhà hoạt động ôn hòa vào tù dưới cái mác tội phạm bị kết án,”

 

Kính thưa quý thính giả, những nhận định bên trên không làm chúng ta bất ngờ vì tình trạnh vi phạm nhân quyền này đã và đang diễn ra từ hàng chục năm nay. Câu hỏi là chúng ta làm gì để chấm dứt tình trạng chà đạp nhân phẩm con người một cách trắng trợn của chế độ?

 

Thính giả Nguyễn Xuân Hùng đã có ý kiến như sau:

 

Tôi khẳng định rằng đảng cộng sản việt nam cho dù sớm hay muộn thì nó cũng phải sụp đổ. Lý do thứ nhất là 90 triệu người dân việt nam không còn tin tưởng sự lãnh đạo của đảng cộng sản nữa! Lý do để tạo nên sự mất lòng tin này là cán bộ cả nước tham nhũng quá trắng trợn, từ tên phó thường dân cho đến ông tổng bí thư đều là những kẻ tham nhũng và ăn cướp công khai, to ăn to, bé ăn bé.

 

Các cán bộ hầu hết là những tên mua quan bán chức. Hầu hết không ai có bằng cấp thật. Trình độ đa số là những người thất học, chưa có ai học hết cấp một phổ thông.

 

Tôi cho rằng chính quyền của một đất nước như Việt Nam cần phải có đa đảng đa nguyên khẩn cấp. Tức là sự tam quyền phân lập phải có trên đất nước này thì mới tìm thấy sự công bằng trong xét sử các vụ án, không bị oan sai cho người dân.

Tôi cho rằng cần phải lật đổ chính quyền khẩn cấp nếu không trong thời gian tới phong trào của đảng viên sẽ trả lại thẻ đảng nhơ bẩn cho đảng cộng sản. Thậm chí những người không có cơ hội tham nhũng sẽ xin từ chức thôi việc là điều không tránh khỏi. Vì thế hiện nay trong nội bộ đảng cộng sản đang chia ra 5 bè bẩy mối. Các phe nhóm luôn có tư tưởng triệt hạ lẫn nhau, đầu độc lẫn nhau, giết lẫn nhau để tranh cái ghế ngồi để có cơ hội tham nhũng và ăn cướp!

 

Kính thưa quý thính giả , các nhà hoạt động nhân quyền đang rất cần sự hỗ trợ của chúng ta. Họ chấp nhận mọi hy sinh, cam chịu mọi hình phạt đánh đập, tù đày và ngay cả cái chết… để hồi phục lại nhân phẩm của con người Việt Nam. Đừng để họ đấu tranh trong đơn lẻ!

Chúng ta cũng hãy mở rộng vòng tay đón những cán bộ, đảng viên CS từ bỏ chế độ để trở về với dân tộc. Ngày cùng của chế độ sắp đến! Hãy tiếp tục dấn thân tranh đấu cho Nhân quyền , Nhân phẩm và Tự do cho người dân Việt Nam!

 

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả mang tên Hưu Trí, thính giả viết như sau:

 

Người dân kể cả những đảng viên chân chính có ai mà tin những lời sáo rỗng của các vị lãnh đạo nữa đâu! Một xã hội chi mà thấy phát chán, nói nhiều làm ít, có khi không làm…

….Còn giả thì khỏi phải nói, học giả,bằng cấp giả, trình độ giả,giả liệt sỹ, thương binh, giả cả anh hùng lực lượng vũ trang, người có công, lời nói giả, tư tưởng giả, giả mọi lúc, mọi nơi, giả muôn năm…kể cả ngày cũng không hết giả.

Thật buồn lắm thay! Không biết con cháu sau nầy ra sao nữa!

 

Kính thưa quý thính giả, chế độ đã dùng bạo lực để tạo duy trì sự nhịn nhục và tuân phục. Người dân ta chấp nhận những dối trá xấu xa để được sống yên thân. Tuy nhiên sâu trong tiềm mỗi người chúng ta, cái thiện và cái ác, sự thật và gian dối đều được khơi dậy. Nhiều người can đảm đứng lên chống lại sự giả dối này! Lương tâm của chúng ta không cho phép sống nhục, sống hèn, mất đi giá trị cao đẹp của con người chân chính!

 

Sau cùng chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe lời tâm tình của thính giả Mục Đồng:

 

Trước thềm năm mới sắp đến MĐ xin xin gửi lời chúc sức khoẻ và bình an đến toàn thể quí TG&ĐG của CTM cùng toàn thể anh chị em BTV của đài, xin gửi đến toàn thể quí vị hai câu chúc xuân dưới đây.

 

PHÚ QUÍ AN KHANG GIA HỮU PHÚC

ĐA TÀI ĐẮT THỌ HẢO NHÂN TÂM

 

 

CTM xin chân thành cảm ơn lời chúc xuân của thính giả Mục Đồng, một vị thính giả thường trực của chương trình NCGC trong nhiều năm qua!

Kính chúc thính giả Mục Đồng và toàn thể quý thính giả một năm mới Ất Mùi sức khoẻ và an lành.

Thưa quý thính giả, mùa xuân là mùa của ước vọng, chúng ta hạy giữ vững niềm tin năm mới mang lại sự thay đổi tốt đẹp thật sự cho quê hương và dân tộc Việt Nam!

 

Thư quý thính giả, thính giả Mục Đồng cũng đã tâm tình thêm rằng:

 

…Chúng ta cũng không thể nào quên cầu chúc cho dân oan đang trong cảnh màng trời chiếu đất sớm đòi được công lý để họ có được một mùa xuân an nhàn trên mảnh đất và ngôi nhà thân yêu của họ.

 

Chúng tôi xin chia sẻ tấm lòng của thính giả Mục Đồng đến với bà con dân oan một thành phần phải chịu nhiều đau khổ và bất công trong xã hội. ĐCSVN đã dồn bà con vào đường cùng! Trong buổi biểu tình tại chợ Thạnh Hóa tỉnh Long An cách đây 2 hôm vào ngày 10/2/2015, bà con vì quá uất hận, căm hờn chế độ đã thét lên những lời sau đây:

 

“Thằng nào muốn làm liệt sĩ, nhào vô, bây giờ tao điên rồi…”

“Đả đảo Trương Tấn Sang, đả đảo Nguyễn Tấn Dũng…”

“Yêu cầu ĐCSVN hãy quay đầu lại với nhân dân thì mới còn đường sống…”


“Thông báo cho bà con biết chế độ CSVN là một chế độ độc tài, bán nước cho tàu cộng…Hèn với giặc, ác với dân…tiêu diệt ĐCSVN”

 

Thưa quý thính giả, nhiều người trong số bà con dân oan đi khiếu kiện không còn đất, không còn nhà để trở về và năm nay lại không có Tết. Ở niềm Bắc dưới thời tiết giá rét, bà con không còn tiền để thuê chỗ ngủ. Họ phải dựng lều bạt trú tạm trên vỉa hè. Vậy mà các lều bạt này lại bị côn đồ giật xuống, phá hại, ném mắm tôm…. Bà con dân oan cho rằng nhà nước mượn tay côn đồ quấy phá không cho họ trụ lại những ngày Tết để kêu oan.

Kính thưa quý thính giả, hành trình cho công bằng và công lý của bà con dân oan cần được sự quan tâm và hỗ trợ của tất cả chúng ta!

Hãy cùng bà con dân oan vạch mặt, đối đầu và chiến thắng những kẻ bán nước, hại dân xấu xa này!

 

Sau cùng xin mời quý thính giả lắng nghe bài thơ của thính giả Mục Đồng gởi gắm tâm trạng của một người thiết tha với quê hương dân tộc.

 

MÙA XUÂN & VÀ KHÁT VỌNG

 

Bao năm lưu lạc xứ người

Đông tàn xuân đến tuổi đời càng cao

Quê hương đã mất lối vào

Việt Nam ta đó thế nào là quê

Quê hương chưa vẹn lời thề

Thương dân nhớ nước trăm bề ngổn ngang,

Dân tôi nay lắm gian nan

Nghèo nàn đói rét cơ hàn quanh năm

Quê xưa tục hậu tối tâm

Cớ sao trí thức lại câm nín điều

Sao chưa dậy sóng hải triều

Phục hưng đất nước là điều ước mong

Nay vì vận nước tồn vong

Gửi về tuổi trẻ đôi dòng tâm thơ

Tình yêu non nước vô bờ

Chuyên cần kinh sử từng giờ thiết tha

Hãy vì gấm vóc sơn hà

Vó câu vùn vục xong pha biên thuỳ

Làm tròn bổn phận nam nhi

Xin đừng nhục trí giặc khi ta hèn

Vùng lên sống thác một phen

Diệt quân nghịch tặc đốn hèn hại đân

Dù cho da ngựa bộc thân

Cũng tròn trách nhiệm công dân nước nhà

Hãy nhìn nước bạn quanh ta

Cố mà học hỏi để mà hiểu sâu

Hải ngoại nội lại nhịp cầu

Quê hương đổi mới con tàu ra khơi

Muôn bàn tay trẻ xây đời

Việt Nam đổi mới rạng ngời muôn năm

 

Quý thính giả thân mến, Chân Trời Mới luôn mong mỏi được là “người bạn đồng hành” của quý vị. Xin hãy tiếp tục gởi những ý kiến đóng góp đến chúng tôi. Cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here