Tâm tình qua thư tín ngày 06/02/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, ngày 30/01/15 vừa qua, tù nhân lương tâm, anh Nguyễn Văn Duyệt, đã ra tù và trở về đoàn tụ với gia đình. Anh Nguyễn Văn Duyệt thuộc Giáo xứ Yên Hòa, Giáo Phận Vinh, anh là một trong 14 thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt vào hồi cuối năm 2011. Bị bắt cùng với anh, trong Giáo xứ Yên Hoà còn có ba thanh niên khác, họ là các anh Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Oai và Hồ Văn Oanh. Anh em CTM xin được chia vui và chúc mừng đến anh Duyệt và gia đình.

 Cũng nhân niềm vui này xin được chia sẻ đến quý thính giả tâm tình và sinh hoạt của anh ngay sau ngày rời trại giam. Vừa đặt chân về tới nhà, anh Duyệt liền chạy ra ngôi mộ của bố anh vì ông vừa mất trước đó ba hôm. Quỳ lạy trước mộ, anh Duyệt đã xin lỗi vì đã không về kịp để được gặp và tiễn đưa bố. Anh cũng cám ơn bố vì người cha quá cố đã luôn tự hào về những việc anh đã làm. Những giọt nước mắt và lời tâm tình của anh đã làm bạn bè và người chung quanh không cầm được nước mắt.

 Trả lời phỏng vấn của các cơ quan truyền thông, người thanh niên công giáo này đã tỏ ra không hề hối tiếc khi một phần tuổi trẻ bị giam cầm trong ngục tù. Anh nói: “Tôi lên tiếng cho sự thật, cho Công lý và Hòa bình vì lòng mến và tôi tin con đường tôi đi là đúng. Trước khi vào tù, tôi có quan điểm, ở tù là cơ hội được trải nghiệm một điều gì đó quý giá hơn những kinh nghiệm ở bên ngoài, mà không có trường lớp nào có thể dạy được. Tôi sẽ không bao giờ đổi lại được quãng thời gian mà tôi ở trong chốn lao tù. Vì đó là những trải nghiệm quý giá nhất trong cuộc đời tôi, do tôi đã cảm nghiệm được thánh ý Chúa trong chính những sự đau khổ ấy, và chính Chúa đã giúp tôi vượt qua được những khổ đau này.”

Qua truyền thông anh Duyệt muốn nhắn gửi đến mọi người VN một thông điệp: “Hãy dấn thân cho sự thật, hãy làm những điều mình muốn bởi vì mình sẽ không bao giờ cô đơn.”

- Quảng Cáo -

Quý thính giả thân mến, anh Nguyễn Văn Duyệt đã cho chúng ta thấy rõ hơn về việc làm và tâm tư của 17 thanh niên công giáo và tin lành. Xin cám ơn anh và các bạn của anh đã cho chúng ta niềm hãnh diện về tuổi trẻ VN. Chúng tôi cũng xin gởi lời chúc mừng của thính giả Nguyễn Mạnh đến anh Duyệt cùng gia đình. Thính giả Nguyễn Mạnh viết:

Rất mừng khi biết tin người bạn tuy chưa quen nhau là anh Nguyễn Văn Duyệt vừa được ra khỏi nhà tù nhỏ và cũng xin gởi lời thương tiếc đến cha anh ,cụ Nguyễn Văn Chức mới về nước Chúa. Cầu mong anh Duyệt mau phục hồi sức khỏe, sớm ổn định tinh thần hầu thực hiện giấc mơ tốt đẹp mà bạn đã từng tranh đấu.

Kế đến chúng tôi xin chia sẻ thư của thính giả Trần Quốc Khanh. Thính giả viết:

CTM loan tin và NB Trần Quang Thành phỏng vấn nghệ sĩ Kim Chi đã mô tả về tang lễ của cụ bà Hòang thị Ái Hoát đã từ trần, trong lúc blogger Nguyễn hữu Vinh (anh Ba Sàm) đang ngồi tù với tội danh yêu nước. Tang lễ này rất nhiều nhà trí thức, nhiều đòan thể bạn hữu của ông Vinh, từ khắp mọi miền đất nước VN đều đến tham dự tang lễ. Nhưng chính quyền CS dùng loại công an côn đồ đến phá rối và gây sự với mọi người viếng tang. Đây là hành động của chinh quyền và đảng CS, đúng là thành phần VÔ LẠI và vô giáo dục. Thế mà lãnh đạo cho ai? Lãnh đạo cho cái đảng ăn cướp.
Nơi góc trời xa tôi xin nghiêng mình tiển đưa linh hồn cụ bà Ái Hóat sớm về cõi vĩnh hằng. Chia buồn cùng tang quyến và riêng về ông Blogger Nguyễn hữu Vinh với nỗi buồn cho đất nước VN đầy đau khổ!

 

Quý thính giả thân mến, chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến của thính giả góp ý về một số tuyên bố gây sốc của lãnh đạo CS năm 2014. Nhân những ngày cuối năm, CTM xin được trích đọc lại một số tuyên bố cùng các ý kiến của quý thính giả của đài như sau:

Đầu tiên là phát biểu của ông Trần Hữu Vĩnh -Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Bình Tân.

“Bỏ thuốc cho học sinh ngủ, trường mầm non có hoài, không có vấn đề gì lớn”

Kế đến là phát biểu của ông Trương Tấn Sang – Chủ tịch nước

“Vấn đề chủ quyền.. Năm nay không xong thì năm tới, mười năm này không xong thì mười năm sau …”

Sư quốc doanh Thích Thanh Quyết – Đạ biểu Quốc hội Quảng Ninh thì phát biểu:

“Chúng ta phải quyết tâm xây dựng quân đội nước ta mạnh như là quân đội của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”

Ông Giàng Seo Phử – Bộ trưởng & Chủ nhiệm Uỷ Ban Dân Tộc:

“Nghề bán vé số có thu nhập cao.”

Ông Nguyễn Đình Quyền – Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội :

“Cơ quan điều tra Việt Nam thuộc diện giỏi nhất thế giới”

 Và sau cùng là phát biểu của ông Nguyễn Xuân Hồng – Cục trưởng cục bảo vệ thực vật

“Khoai tây nhiễm độc của Trung Quốc vẫn an toàn”…

Sau đây là ý kiến của các thính giả Chân Trời Mới. Thính giả dân đen viết:

Đất nước hoài nghèo nàn lạc hậu là do những tên quan có những phát biểu siêu ngu như trên

Thính giả mang tên Dao thì viết bằng Anh Ngữ:

A bunch of dump leaders!

Có nghĩa là: hàng tá những lãnh đạo tồi!

Sau cùng chúng tôi xin cám ơn góp ý công phu và hữu ích của thính giả Hương Khê. Góp ý của thính giả đã được Diễn Đàn CTM đăng lại. Chúng tôi xin trích đọc lên đây một đoạn để chia sẻ cùng quý thính giả của đài. Ước mong sẽ tiếp tục nhận được góp ý của thính giả Hương Khê thường xuyên trong tương lai. Thính giả viết:

Chúng ta hãy nghe những người “cộng sản bự” nói gì về CNCS nhé:
– Đại tá nhà văn quân đội Nguyễn Khải, nguyên Phó Tổng thư ký Hội Nhà văn VN,
trong tùy bút “Đi tìm cái tôi đã mất”, đã viết: “ Người cộng sản nói dối lem lẻm, nói dối lỳ lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ, người dân vì muốn sống cũng phải dối trá theo”.
– Trung tướng Trần Độ, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, trong Hồi ký “Rồng rắn” đã
viết: “ Cuộc cách mạng ở VN xóa bỏ được một chính quyền thực dân phong kiến, một xã hội nô lệ, mất nước, đói nghèo. Nhưng lại xây dựng nên một xã hội nhiều bất công, nhiều tệ nạn, một chính quyền phản dân chủ, chuyên chế, một chế độ độc đảng và toàn trị, nhiều thói xấu giống như và tệ hơn xã hội cũ”.
Đức Đạt lai lạt ma thì nói: “ Cộng sản sinh ra từ nghèo đói, lớn lên bằng dối trá và bạo lực, chết đi trong sự nguyền rủa của nhân dân”, và “ Chủ nghĩa cộng sản là căn bệnh ung thư của thời đại”.

Có thể nói rằng, trong một xã hội đầy rẫy thối nát và tởm lợm, sặc mùi xủ uế của một cơ thể đang trong thời kỳ phân hủy, thì thứ hỏi làm sao người dân chịu nghe những luận điệu dối trá của họ được?
Nói như nhà thơ Nguyễn Duy khi nhận xét về xã hội hiện nay :
“ Ngoảnh mặt hướng nào cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi”

Trở lại chủ đề cuộc chiến truyền thông hiện nay giữa hai phe “lề đảng” và “lề dân”, Ông Nguyễn Sỹ Dũng nhận định: “ Một chế độ muốn tồn tại thì phải được sự ủng hộ của người dân. Hiện nay các thế lực chống đối đã tuyên truyền và chiếm được trái tim khối óc của hàng triệu người, thì nguy cơ đối với chế độ là có thật”.
Kết thúc buổi tọa đàm, vị tiến sỹ Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã phải chua chát thừa nhận: “ Chúng ta đã thua trong cuộc chiến thông tin này”.
Đó là nhận xét của một con người còn có đôi chút liêm sỉ, còn có chút lòng tự trọng khi dám thừa nhận sự thất bại của mình .
Rất hiếm hoi khi một nhân vật trong giới “đỉnh cao trí tuệ”, luôn hô khẩu hiệu “bách chiến bách thắng”, lại dám thừa nhận thất bại cay đắng như vậy. Thật là dũng cảm, đúng như tên gọi của ông.

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here