TNLT Nguyễn Văn Duyệt, ngày về trong nước mắt

TNLT Nguyễn Văn Duyệt viếng mộ cha.
- Quảng Cáo -

Thời gian vừa qua, lần lượt một số TNLT trong nhóm 17 TNYN bị bắt trong năm 2012 đã lần lượt mãn án tù và được về với gia đình, đó là các anh Chu Mạnh Sơn, Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức,… và mới đây nhất là anh Nguyễn Văn Duyệt. Đây thật là những tin vui cho gia đình nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Duyệt thì khá đau lòng vì anh đã không về kịp để nhìn mặt cha anh lúc ông còn sống.

Ông JB. Nguyễn Văn Chức, bố của TNLT Nguyễn Văn Duyệt đã qua đời ngày 27/1/2015, chỉ 7 ngày trước khi anh Duyệt mãn hạn tù. Được biết ông Nguyễn Văn Chức bị bệnh đã lâu và trong những ngày bệnh, ước mong lớn nhất của ông là được gặp mặt con là TNLT Nguyễn Văn Duyệt lần cuối, nhưng tiếc thay mong muốn của ông không được thực hiện.

Facebooker Quyet Le Quoc: “Đau xót quá, mấy hôm nay Bác cứ mong chờ đến ngày Duyệt về, nhưng không được rồi! Sao người ta không trả tự do cho Duyệt về sớm mấy ngày để nhìn mặt Bố nhỉ? Tội ác cứ chồng chất thế này, nước nào gột sạch?”

Facebooker Thanh Ta: “Paulus Lê Sơn, chị Tạ Phong Tần, anh Trần Huỳnh Duy Thức, anh Ba Sàm, bây giờ thêm Nguyễn Văn Duyệt, những TNLT không được gặp mặt mẹ/cha lần cuối vì tù cộng sản. Xin Chúa đón nhận linh hồn JB Nguyễn Văn Chức về cùng Chúa, Amen.”

- Quảng Cáo -

Facebooker Hoanh Paul cho biết: “Đúng 11h15 hôm nay TNLT Nguyễn Văn Duyệt đã về đến nhà, lập tức anh đã chạy ra nghĩa trang khấu đầu trước nấm mồ của bố.” và Hoanh Paul đã gửi lên trang của mình những hình ảnh anh Duyệt quỳ mọp trước mộ cha, không ai thấy mà không rơi lệ.

Bù lại nổi mất mác lớn của người cha thương yêu, anh Duyệt đã được họ hàng, xóm làng đón nhận một cách nhiệt tình:

Facebooker Lỗ Ngọc: Bao nhiêu nổi nhớ vơi đầy, hôm nay Anh thật sự hiện diện trên quê hương, trên mảnh đất Yên hòa yêu dấu, trong căn nhà Anh đã lớn lớn lên biết bao kỷ niệm buồn vui, với những người thân ruột thịt và một người Cha vĩnh viễn không bao gặp mặt. Xin mọi người cầu nguyện cho Anh tiếp tục vượt qua mọi biến cố của cuộc đời và đồng hành cùng Anh .

Và của cả những chiến hữu của anh:

Facebooker Đậu Văn Dương: Vào lúc 18h30 ngày 31/1/2015 vượt hơn đoạn đường 90km trong tình bằng hữu, đoàn kết, yêu thương anh em chúng tôi là cựu TNLT Antôn Đậu Văn Dương và Phêrô Trần Hữu Đức. Bên cạnh đó còn có cựu Tù nhân lương tâm Phaolô Hồ văn Oanh, vợ chồng cựu TNLT phêrô Nguyễn xuân Anh đã tới thăm TNLT Nguyễn văn Duyệt – người mới ra tù trước 8 ngày so với bản án(7/2) và thắp hương cầu nguyện cho bố của anh mới qua đời tại Thị xã Hoàng mai – Nghệ an.

Trong sự chào đón nồng nàn của xóm làng và bạn bè, chiến hữu, chúng tôi mong anh Nguyễn Văn Duyệt sớm trở lại cuộc sống bình thường và luôn vững vàng trong niền tin vào chính nghĩa đấu tranh cho dân tộc của mình.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here