Tâm tình qua thư tín ngày 30/01/2015

- Quảng Cáo -

Kính thưa quý giả trong tuần vừa qua dư luận đồng bào trong và ngoài nước vô cùng phẩn nộ trước sự kiện công an giả dạng côn đồ đã hành xử rừng rú, đánh đập người trái phép ngay trước cửa phường công an Trần Hưng Đạo, Thái Bình.
Thính giả Trần Quốc Khanh đã chia sẻ ý kiến như sau:

 

Hỡi đồng bào cả nước hãy gọi côn an và côn đồ, chứ không phải là bạn dân. Tiền mồ hôi nước mắt của bà con đóng thuế để nuôi đảng Mafia cs. Thống nhất 2 miền bây giờ tòan dân ngậm đắng nuốt cay, kêu thấu trời xanh! Theo cs mới thấy thiên đàng cs là như thế?

Giặc ngoài “Tàu cộng” thì sợ cong đuôi, không đầu luồng cúi như hàng tướng lãnh cao cấp của đảng csVN, đúng là sâu mọt và cặn bã của QG/CS! Sống chung với cs mà thêm nhục, thêm xấu hổ cho cả dân tộc. Nhìn thấy cảnh côn đồ côn an Thái Bình này đau lòng cho quý vị Nguyễn thanh Giang, NS Kim Chi, Blogger Nguyễn Hữu Vinh và anh Trương Văn Dũng chỉ đến nhà tù nhân lương tâm Trần anh Kim để thăm hỏi và mừng cho Ông Kim mãn hạn nhà tù nhỏ còn phải chịu thống khổ bỡi nhà tù lớn của cs cho đến cuối cuộc đời của quý vị chưa thấy ánh hào quang!

- Quảng Cáo -

Bỡi tinh thần đoàn kết không có, Quân Đội Nhân Dân bị khép kín, SVHS thì thờ ơ, lãnh đạm, mặc cho ai làm gì thì làm. Thanh niên thì bị lôi cuốn vào con đường xì ke ma túy. Người dân đói khổ rớt mồng tơi lo chạy ăn không xong mà làm sao có tìm lực đồng thanh tranh đấu và đứng lên diệt bạo quyền cs? Chờ cơ trời mới mong thay đổi csVN.

Thính giả Nguyên Bí thư thành uỷ Hà Nội đã có ý kiến như thế này:

Một nhà nước có pháp luật trong tay mà sao lại đi làm một hành động xúc vật thế nhỉ? Hành vi của bọn công an Thái Bình cũng như công an trên cả ước là bọn xã hội đen. Đây là dấu hiệu sụp đổ chính quyền đến nơi rồi, hỡi toàn dân sớm đứng dậy mà lật đổ chính quyền đảng cộng sản khẩn cấp, đây là một việc phải làm ngay, làm luôn, làm khẩn cấp, làm không chậm trễ!

Thưa quý thính giả, vì lãnh đạo ĐCSVN hiện này đã bị đuối lý và từ từ mất dần sự tuân phục người dân trong nước, cho nên họ chỉ còn cách sử dụng trò bỉ ổi như hành hung, đánh đập những người yêu đối kháng. Tuy nhiên những hành vi bỉ ổi này khi bị vạch trần ra trước công luận đã mất đi tác dụng răn đe, tạo sự sợ hãi, mà càng làm cho lòng dân trở nên sôi sục!

Thư quý thính giả, ngày càng nhiều thành phần trí thức, thanh niên đã cam đảm lên tiếng, mặc dù còn đồng bào còn thầm lặng. Những đồng bào thầm lặng đang theo dõi và rất quan tâm đến tình hình đất nước. Chúng ta tin tưởng rằng với sự phát triển của các phương tiện thông tin liên lạc, những con người với cùng một nguyện vọng cho đất nước sẽ kết hợp lại gần nhau hơn, cùng vượt qua sự sợ hãi và tạo nên một sức đối kháng lớn chống lại sự cai trị độc tài của chế độ.

Tiếp theo chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe ý kiến và sáng tác của thính giả Mục Đồng, thính giả viết như sau:

Bọn côn an vừa mở cuộc hành quân đại qui mô để bắt những người nông dân, không ai biết rõ là bao nhiêu quân sô từ mật vụ, cơ động và thường phục, tuy nhiên cuộc hành quân là do 2 viên tướng trực tiếp chỉ đạo. Thật là buồn cười cho một chế độ cai trị. Có phải chăng đay là dấu hiệu sự sợ hãi của chúng đối giới ngươi dân trước giờ cáo chung cho chúng!

 

TỰ HÀO CỦA ĐẢNG

 

Đảng ta đệ nhứt tự hào

Để cho quân cướp ào ào làm ăn

Từ các lãnh đạo đến thằng

Đứa nào cũng có văn bằng ưu tiên

Cướp nhà, vườn ruộng, bạc tiền

Cướp lòng yêu nước, đến quyền công dân

Cướp luôn xương máu tiền nhân

Chúng đem đất nước hiên dâng giặc Tàu

Cướp nhỏ súng ngắn, búa hèo

Cướp lớn thì có đái bát bắng vèo thị oai

Đấy là bọn giặc cướp ngày

Có hai viên tướng ra oai đủ trò

Côn an hung hãn hét hò

Như đàn chó sói vật bò ăn dê

Dân tình cả nước thảm thê

Sống trong địa ngục tứ bề âu lo

Giắc cướp thừ cứ rình mò

Cướp đi tất cả cơ đồ ông cha

Văn Giang nát cửa tan nhà

Tiên Lảng vụ án cũng là như nhau

Nông dân cả nươc đớn đau

Chỉ đành co cụm với nhau kêu trời

Bảo ông nhìn xuống trần đời

Xin ông thươngg xót những người dân oan

Làm sao thoát kiếp cơ hàn

Xin trơi bang phép diệt đàn quỷ dương

Dân tôi nay đã cùng đường

Cũng bởi đảng cướp khôn lường điêu ngoa

Trời ơi ông có xót sa

Nhìn xem dân Việt nhà nhà khổ đau

Thế mà cộng sản quá giàu

Bởi vì chúng cướp máu đào lương dân

Xin trời nhìn xuống một lần

Giúp cho Nước Việt thoát quân bạo tàn

Cho dân nắm lấy giang san

Cho dân thoát khỏi ngút ngàn tang thương

Thưa quý thính giả, mặc dù chế độ tiếp tục ra tay đàn áp người dân nhất là tiếp tục chà đạp nhân phẩm của những người tù nhân lương tâm. Nhưng người tù nhân lương tâm vẫn tiếp tục can trường trong tù. Hiện nay Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Trần Vũ Anh Bình, Đặng Xuân Diệu đều đang tuyệt thực trong tù. Tính mạng của anh Diệu thật sự nguy cấp vì anh đang bệnh rất nặng và không được cứu chữa.

Độc giả Nguyễn Phan đã lo lắng chia sẻ:

Mong anh Đặng Xuân Diệu ngưng tuyệt thực. Bọn chúng làm gì có nhân tính, nhất là những tên cai tù nhận chỉ thị của lãnh đạo đảng để đày đọa những người tù lương tâm.

Kính thưa quý thính giả, chúng ta không thể để cho những người tù nhân lương tâm hy sinh mạng sống của mình một cách oan uổng. Hãy tích cự hỗ trợ gia đình họ được đi thăm viếng! Hãy cùng lên tiếng phản đối sự bạo hành trong nhà tù! Hãy tiếp tục đấu tranh tạo sự ép đòi tự đo cho những con người yêu nước này!

Chúng tôi cũng nhận được những chia sẻ hỗ trợ tinh thần cho những người yêu nước và những người đấu tranh trong cho công lý và quyền còn người trong nước:

Độc giả Nguyễn Mạnh đã viết rằng:

Xin thành thật khâm phục tinh thần nhân bản, can đảm của luật sư Võ An Đôn về việc giúp đỡ pháp luật cho người nghèo, người bị oan sai, các nạn nhân của những thế lực đen tối.Không quên ngưỡng mộ dũng khí bảo vệ lẫn nhau từ Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên cho đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam đối với luật sư Đôn.

Còn SV Thu Hồng đã chia sẻ:

RẤT NHIỀU NGƯỜI NGƯỠNG PHỤC CHỊ LÊ THỊ PHƯƠNG ANH !!! Tụi em nhất định theo bước của chị. Không làm được kiểu này thì làm kiểu khác.

Cuối cùng chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe một bài thơ châm biếm của thính giả Mục Đồng về tệ nạn tham ô nhũng lạm của cán bộ, quan chức và lãnh đạo Đảng. Bài thơ như sau:

 

Ngành Gì Ăn Nấy

 

Người rằng lấy bụng ở đời

Tham ăn cố thực bụng thời phì ra

Ăn rừng ăn ruộng ăn nhà

Phao câu nước béo của gà mài tơ

Nào là bột ngọt sửa bơ

Nào là xương máu trẻ thơ người già

Góp chợ ăn chuối, tương cà

Kế hoạch kinh tế, ăn nhà dân oan

Chóp bu ăn cả giang san

Tổng cục xây dựng thép gang không chừa

Chăng nuôi bò lợn trâu lừa

Bao gòm tất cả không chừa vật chi

Bác sỉ nước-cất pen-ni

Đông y thảo-dược linh-chi làm giàu

Thuỳ sản nuốt toạt ghe cào

Tôm hùm vi cá hến hào bào ngư

Ngành điện ổ áp cột cừ

Ngành nông gạo bắp CỦ TỪ cũng ăn

Giao thông thì uống dầu xăng

Kể sao cho hết thoái ăn hởi người

Tài nguyên Quốc khố hết rồi

Thế mà chúng nó vẩn ngồi đó ăn

Dân ơi có biết cùng chăng?

Mình thì vất vả nhọc nhằn xiết bao

Nó thì gái điếm rượu đào

Hết say lạc THÚ lại nào uống ăn

Dân ơi có biết cùng chăng

Mình nghèo vì bởi chúng ăn trên đầu

Sao mình không khuấy bể dâu?

Đập tan cái lủ to đầu tham ăn

Dân ơi có biết cùng chăng…

Dân ơi có biết cùng chăng…

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here