Blogger Huỳnh Công Thuận bị hành hung

- Quảng Cáo -

Sau 2 đợt côn – an hành hung MS. Nguyễn Hồng Quang tại Sài Gòn và một số nhà hoạt động nhân quyền khi họ đến thăm cựu tù nhân chính trị Trần Anh Kim tại Thái Bình vào ngày 21.01.2015 vừa qua.

Liên tục trong hai ngày 25 và 26/1/2015, nhà riêng của blogger Huỳnh Công Thuận tại số 280/14A đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, Sài Gòn thường xuyên bị mật vụ CSVN ngang ngược chốt cửa, ngăn chận không cho ông Thuận ra ngoài.

Mặc dù vụ việc đã được Blogger Huỳnh Công Thuận gọi điện thoại thông báo đến công an từ phường, quận, lên đến thành phố… tuy nhiên không có cơ quan nào can thiệp.

Sáng ngày 26/1/2015, hai mật vụ đã xông thẳng vào nhà hành hung ông Huỳnh Công Thuận sau khi nạn nhân mở cửa hô to kêu cứu.
Blogger Huỳnh Công Thuận là một người hoạt động năng nổ trong các sự kiện đấu tranh nhân quyền và hiện cư ngụ tại Sài Gòn.

- Quảng Cáo -

Đại diện Châu Á của Tổ chức Bảo vệ Nhân quyền Human Rights Watch (HRW) vừa lên tiếng tố cáo việc nhân viên công an mặc thường phục đánh đập và đe dọa nhiều nhà hoạt động nhân quyền mới đây. HRW kêu gọi nhà cầm quyền truy cứu các thủ phạm vụ tấn công nói trên và chấm dứt mọi hành vi sách nhiễu, đàn áp nói chung nhắm vào các blogger và giới hoạt động nhân quyền.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here