Blogger Đoan Trang được tự do

- Quảng Cáo -

Hôm thứ Hai 26/1/2015, nhà báo Phạm Đoan Trang, 37 tuổi, khi từ Philippines về lại Việt Nam đã bị an ninh câu lưu nhiều giờ ở phi trường Tân Sơn Nhất để thẩm vấn đến sáng thứ Ba 27/1/2015 cô mới được thả ra.

Không chỉ là một blogger nổi tiếng, cô Đoan Trang còn là một trong những người đóng góp tích cực trong Mạng Lưới Blogger Việt Nam, một tổ chức được dư luận trong và ngoài nước biết đến qua bản tuyên bố chống điều luật hình sự 258 của nhà cầm quyền CSVN được dùng để bắt bỏ tù những người sử dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để thông tin hoặc phát biểu ý kiến khác với quan điểm với nhà cầm quyền.

Cuối năm 2013, blogger Đoan Trang và một số thành viên tới Manila, thủ đô Philippines dự khóa thảo luận về xã hội dân sự. Đầu năm 2014 cô tham gia một phái đoàn đến Mỹ và một số nước khác vận động cho nhân quyền ở Việt Nam, trong đó có phiên họp Kiểm điểm Định kỳ phổ quát (UPR) về nhân quyền ở Việt Nam tại Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc ở Geneve (Thụy Sĩ) 5/2/2014.

Nhà báo Đoan Trang được đại học University of Southern California (Hoa Kỳ) tặng một học bổng nghiên cứu 10 tháng. Hết hạn, cô quay lại Philippines để trở về Việt Nam thì gặp rắc rối như vừa kể.

- Quảng Cáo -

Khi được hỏi lý do trở về Việt Nam khi có điều kiện ở lại nước ngoài, nhà báo Đoan Trang cho biết: Đó là đã đến lúc nền kinh tế và xã hội Việt Nam cần chúng ta chung sức, chung lòng để xây dựng nó chứ không nên rời bỏ nó đi. Ở Việt Nam có những vấn đề nếu có thể trong điều kiện của mình thì cố gắng ở lại để tìm cách giải quyết hơn là bỏ cuộc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here