Báo mạng TC hô hào tấn công Sài Gòn từ đảo Chữ Thập

- Quảng Cáo -

Theo tin từ VTC News, một số trang mạng Trung cộng những ngày qua đăng tải chùm ảnh được cho là hoạt động cải tạo, bồi lấp đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đang bị Trung cộng chiếm đóng trái phép.

Trang mạng China.com nói Trung cộng đã ‘cơ bản hoàn thành việc lấp biển’ để mở rộng diện tích đảo đá Chữ Thập lên 2,2 km2.

Thậm chí, theo trang mạng ChinaIRN, Trung cộng nơi đây sẽ trở thành căn cứ quân sự quan trọng của quân đội nước này. ‘Đảo Vĩnh Thử (tức đảo Chữ Thập của Việt Nam) có thể uy hiếp Philippines và Malaysia. Máy bay chiến đấu Trung quốc chỉ mất một tiếng đồng hồ để tấn công Hà Nội, trong khi máy bay chiến đấu cất cánh từ đảo Vĩnh Thử chỉ cần 1 tiếng để tấn công thành phố Sài Gòn.’ (trích nội dung đăng tải trên trang mạng ChinaIRN).

Đảo đá Chữ Thập vốn là một rặng san hô ở Trường Sa của Việt Nam, nằm ở tọa độ 9 độ 37 phút độ vĩ Bắc, 112 độ 58 phút độ kinh Đông, cách bờ biển Trung cộng tới 740 hải lý, cách cảng trên đảo Hải Nam của Trung cộng 560 hải lý.

- Quảng Cáo -

Đảo này bị Trung cộng chiếm đóng trái phép vào năm 1988. Sau đó hạm đội Nam Hải của Trung cộng bắt đầu xây dựng một tòa nhà hai tầng, diện tích 1.000m2 trên đảo.

Năm 2012, Bằc Kinh thành lập cái gọi là ‘Thành phố Tam Sa’ bao gồm quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa mà chúng đã chiếm đóng trong đó có đảo Chử Thập.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here