Công an bắt giữ 6 nông dân giữ đất ở Văn Giang – Hưng Yên

- Quảng Cáo -

Vào lúc 4 giờ sáng ngày chủ nhật 25/1/2015, một cuộc hành quân hỗn hợp với lực lượng hùng hậu gồm cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, công an, an ninh đã bao vây xã Cửu Cao. Cuộc hành quân bắt bớ này diễn ra dưới sự chỉ đạo và trực tiếp chỉ huy của một thiếu tướng và một trung tướng từ Bộ Công an.

Người dân nơi đây cho biết việc bắt người được lên kế hoạch rất tỉ mỉ, “việc hợp đồng tác chiến có thể viết thành sách” giống như lời của tướng Đỗ Hữu Ca ở Hải Phòng trước đây, khi cưỡng chế đầm nuôi tôm của gia đình anh Đoàn Văn Vươn.

Từ lúc trời còn tờ mờ sáng, rất đông công an đã lập chốt vây kín ba xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao. Nhiều số điện thoại di động bị cắt tín hiệu tại thời điểm diễn ra vụ bắt bớ.

Người ta nghe thấy có tiếng súng bắn chỉ thiên khi công an xông vào nhà vào bắt người. Trong lúc ấy, giàn loa của xã liên tục phát đi lệnh nghiêm cấm người dân ba xã qua lại, nhằm ngăn ngừa họ cứu giúp lẫn nhau.

- Quảng Cáo -

Hiện nay người dân Văn Giang đang vô cùng bực tức việc Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ 6 người của xã Cửu Cao, nhưng không hề có giấy tờ nào liên quan tới lệnh bắt giữ. Được biết 6 người bị bắt đều không đồng ý nhận tiền từ dự án khu đô thị Ecopark.

Tính đến hôm nay 38 người dân huyện Văn Giang, đã bị bắt, mà tất cả đều là những nông dân đứng lên bảo vệ mảnh đất của cha ông đang bị công khai cướp đoạt.

Xin nhắc lại vào năm 2012, huyện Văn Giang, Hưng Yên nổi tiếng với vụ cưỡng chế đất xây dựng một khu sinh thái trị giá 250 triệu đô la.Trong vụ cưỡng chế ngày 24/4/2012, nhà cầm quyền Việt Nam đã huy động hàng ngàn cảnh sát cơ động, công an các loại để đối đầu với 700 người nông dân giữ đất. Những hình ảnh, clip sau đó đã cho thấy cảnh sát sử dụng đạn nổ, hơi cay để đẩy lùi người dân, đồng thời đánh đập tàn bạo một số người dân trong đó có 2 phóng viên của đài Tiếng nói Việt Nam .

Cuộc đối đầu năm 2012 bắt nguồn từ việc chính quyền lấy đất nông dân cấp cho các nhà đầu tư, mà không có sự tham khảo ý kiến của họ, hoặc không bồi thường thỏa đáng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here