Tâm tình qua thư tín ngày 16/01/2015

- Quảng Cáo -

Kính thưa quý thính giả từ tuần vừa qua dư luận trong nước và thể giới đang rất sôi động với 2 chiến dịch: “Tôi không thích ĐCSVN và “Je suis Charlie” (Tôi là Charlie). Chiến dịch “Je suis Charlie” đã được phát động nhầm ủng hộ cho quyền tự do ngôn luận và chia sẻ nổi sự mất mát của cuộc khủng bố tờ Tuần báo Charlie ở Paris giết hại12 người trong đó có gồm nhiều hoạ sĩ và cả tổng biên tập của tờ báo là ông Stephan Charbonniercho.

Còn chiến dịch “Tôi không thích ĐCSVN” đã xẩy ra trong lúc đảng CSVN tổ chức Hội nghị Ban chấp hành trung ương ĐCSVN lần thứ 10 Khóa 11. Các nhà hoạt động nhân quyền tại Việt Nam đã can đảm bày tỏ quan điểm của mình công khai bằng cách in hoặc viết câu khẩu hiệu “Tôi không thích ĐCSVN” lên giấy, rồi cầm tấm khẩu hiệu đó khi chụp hình và đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook.

 

Cả hai chiến dịch “Tôi là Charlie” và “Tôi không thích ĐCSVN” đã biểu hiện tinh thần cổ xuý cho quyền tự do bày tỏ quan điểm và phát biểu công khai của con người.

- Quảng Cáo -

 

Kính thưa quý thính giả và độc giả, chúng tôi nhận được một số ý kiến sau đây liên quan đến phong trào “Tôi không thích ĐCSVN”:

Đầu tiên là ý kiến của một vị có tên là Lang Đoạn, vị này viết như sau:

“Suốt ngày hò reo chiến dịch tôi không thích, không thích thì làm được gì nào, không thích thì chúng mày vẫn phải đóng thuế vẫn phải đi trên những con đường do cộng sản xây cơ mà nếu chúng mày có giỏi thì chúng mày bỏ hẳn cộng sản đi, đừng sống trên đất nước ngày nữa, sang tây mà ở, đấy cho chúng mày chọn đấy”

Thính giả Kim Phượng đã góp ý với Lang Đoạn như sau:

“Bạn Lang Đoan nói trật lất và ngược đời.

Đất nước này là của dân tộc VN từ ngàn đời chứ không phải của đảng CSVN, vốn chỉ mới có từ 1930. Do đó nếu dân tộc VN không thích đảng CSVN thì đảng này phải ra đi chứ không phải dân tộc ra đi.

Cái xảo trá của đảng CSVN là đồng hóa họ với đất nước. Họ chẳng hề dám trưng cầu dân ý xem dân có muốn chọn họ không, mà chỉ luôn dùng côn an bạo hành và DLV tục tĩu để đối phó với những người dân muốn đòi lại các quyền con người bị đang bị đảng CSVN tước đoạt.

Việc phải thuê những kẻ như DLV Lang Đoan vào các diễn đàn như thế này để văng tục, chửi bới đủ cho thấy tác dụng của phong trào “Tôi không thích ĐCSVN” rồi!”

Thính giả Huỳnh Phương Ái – Qui Nhơn cũng đã tiếp lời như sau:

“Đồng ý với chị Kim Phượng.

Lang Đoan trơ quá đi!

Ở VN này mà bạn “không biết” mức độ nhà nước kiểm soát tôn giáo, lủng đoạn tôn giáo bằng các giáo hội quốc doanh, tới độ đưa một ông vô thần cả đời vào chùa làm bồ tát bắt dân lạy, … thì bạn mù, điếc, hoặc điên.

Còn tố ngược “dân chủ lạm dụng tôn giáo” thì chắc chắn bạn phải là DLV rồi. Người dân bình thường không ai bẻ sái cổ sự thật như thế.”

Tiếp theo thính giả Cúc-Hoa Lê đã có ý kiến như sau:

“Lý do dân không thích đảng csvn nhiều vô số kể. Quả thật đảng không còn tư cách gì để cầm quyền đất nước VN nữa.”

Trong khi đó Ô/B Lang Đoạn thì có suy nghĩ như thế này:

“Đảng cộng sản hết thời rồi sao? thời tức là thế nào? Nên nhớ rằng ở nước VN này thì người dân vẫn được sống một cách ổn định, đất nước sống trong hòa bình ổn định phát triển, đó là một điều đúng, những thằng đần chúng mày thì hiểu thế nào là hòa bình mà phán như thế, chế độ này còn hạnh phúc chán đó”

Và thính giả Trần Minh Thảo (SG) đã đáp lời như thế này:

“Quả đúng, chế độ này rất hạnh phúc cho giai cấp cai trị. Ít có nước nào mà tỉ số tài sản quốc gia dồn vào một thiểu số nhỏ đến như vậy. Còn lại là một đất nước rất ổn định trong vận tốc tụt hậu. Nay đang trên đà thua cả Miến lẫn Miên. Đặc biệt là sự tụt hậu về nhân cách mà chúng ta đang thấy qua cách nói chuyện của Lang Đoan.”

Kính thưa quý thính giả, xin cảm ơn tất cả quý vị đã chia sẻ ý kiến và bày tỏ quan điểm của mình. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà quyền tự do ngôn luận là một nhu cầu cần thiết cho cuộc sống và đại đa số người dân trên thế giới đang cổ xuý và cùng đấu tranh để chống lại những kẻ khủng bố và độc tài đang chà đạp lên quyền tự do căn bản này. Trong phong trào “Tôi không thích ĐCSVN” kỳ này đã xuất nhiều khuôn mặt ra trẻ. Kính thưa quý thính giả, tổi trẻ VN hiện nay không còn thờ ơ với tình hình đất nước nữa. Họ ý thức được việc đấu tranh cho quyền lợi của mình mặc dù sinh ra và lớn lên trong chế độ độc tài. Có những bạn trẻ đã phát biểu rằng: “Chúng tôi không làm chính trị nhưng chúng tôi có quyền bày tỏ thái độ chính trị của mình.” Chúng ta cũng hãy theo dõi và tiếp tay hỗ trợ phong trào đấu tranh cho quyền tự do bày tỏ ý kiến của các người trẻ nà.

Tiếp theo chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe bày thơ của thính giả Hải Lăng:

Quê hương ơi!

Vẫn một bộ mặt con thú đội xác người

Con cháu Ba Đình ở nhà lầu đi xe hơi đắt giá

Chén chị chén anh cười hả hê sặc sụa

Có hàng triệu trẻ thơ ước muốn nhìn ly sữa một lần

Có hàng triệu người chịu ngũ đói nhịn ăn

Có những ngư dân

Mất cá, mất người, mất tiền chuộc, mất thuyền

Quân đội công an

Vì còn đảng còn mình

Trấn lột nhân dân

Cả một tập đoàn con buôn

Bán giang sơn Tổ Quốc

Mẹ Việt Nam ơi!

Thật quá đau buồn

Bao giờ non nước hết tang thương?

Kính thưa quý thính giả, chúng tôi cũng nhận được chia sẻ tâm tình của Facebooker Hiếu Kỳ Nguyễn cho Tù nhân lương tâm Đặng Thị Minh Mẫn như sau:

“Thật thương cảm và ngưỡng mộ ngừơi bạn trẻ này. Tài trí này mà bạn ấy đã chọn lựa con đường khó khăn , dấn thân vì việc chung cho một Việt Nam tốt đẹp, thật là một sự can đảm và hy sinh không nhiều ngừơi làm được. Hy vọng hành động cao cả của bạn ấy đươc̣ những ngừơi trẻ trên thế giới quan tâm và lên tiếng hỗ trợ, đòi công lý và nhân quyền cho Đặng Thị Minh Mẫn!”

Kính thưa quý thính giả, TNLT Minh Mẫn đang tiếp tục đấu tranh trong nhà tù CSVN vì bị trù dập, ngược đãi, và bị phân biệt đối xử tại trại giam số 5 Thanh Hoá. Chúng ta, đồng bào trong và ngoài nước hãy tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ cho gia đình Đặng Thị Minh Mẫn và các gia đình tù nhân lương tâm khác đòi tự do cho những người yêu nước này.

Cuối cùng chúng tôi xin chia sẻ lời tâm tình và bài thơ của thính giả Mục Đồng

“Những sự việc đáng chú ý trong mấy tuần qua là lới phát biểu đẩu nàm của Nguyễn Phú Trọng, tiền đồng VN xuống giá kiến nghị lưu hành đồng Nhân Dân Tệ trong toàn cỏi VN, tuy nhiên điều mà tôi đau đớn và thương tâm nhứt là cảnh sát Mã Lai vừa phá một đường dây buôn người một ổ mại dâm có 180 cô gái thì trong dó có 163 cô gái Việt, năm 2011 ở Singapore cũng xảy ra một vụ tương tự như vậy. Tại sao???”

Phố Đèn Đỏ Singapore

Singapore khi phố lên đèn

Em tôi những cô gái Việt Nam

Nước da tráng nõn nà như ngọc

Ngực căng tròn dốc dáng thon thon

Đẹp làm sao cô gái Việt Nam

Đau đớn làm sao quá phũ phàn

Chủ nghĩa nào đã giết chết em tôi

Đường dây nào đưa em đến xứ người

Phố lên đèn chào đón khách mua vui

Lòng đau xót thương thân gái dập vùi

Kiếp đoạ đày phố đèn đỏ lầu xanh

Gọi Việt Nam nghe tên rất thân thương

Gọi Việt Nam ôi đau đớn đoạn trường

Giọt lệ nào trút hết nổi đau thương

Ai thương xót những tấm thâm bèo dạt

Giữa lạc loài viển xứ phận Kiều nương

Chủ nghĩa nào đã ô nhục quê hơng

Ôi trí tuệ ôi đỉnh cao Quốc nhục

Tiền nhân ơi sông núi đã hoang tàn

Bị suy thoái từ con người đến trứng cá

Đôi vành môi tê tái gọi Việt Nam

Thật đau sót khi biết về số phận của những người con gái Việt Nam đang bị bán ra nước ngoài làm nô lệ tình dục. Trong một chế độ mà từ lời ăn tiếng nói và từng bước đi của người dân đều nằm dưới sự kiểm soát của chế độ vậy mà có hàng ngàn cô gái được xuất cảnh ra nước ngoài như vậy, thử hỏi ai thật sự là đầu mối cho những vụ buôn bán người này nếu không phải là cán bộ Đảng!

Kính thưa quý thính giả, chế độ này là một sự sĩ nhục cho dân tộc Việt Nam. Chúng ta hãy cùng cất lên: “Chúng tôi không thích ĐCSVN! Hãy cút đi!”

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here