Nhà cầm quyền CSVN ngăn cản Đại lễ đản sanh Đức Huỳnh Giáo chủ

- Quảng Cáo -

Như lệ thường mỗi lần có các ngày lễ lớn của Phật giáo Hòa hảo thì đồng đạo thuộc các chi phái nằm ngoài Phật giáo Hòa hảo của nhà nước đều bị ngăn chặn không cho hành lễ.

Năm nay cũng không ngoại lệ, ngày 15.1.2015 nhằm ngày 25 tháng 11 âm lịch là kỷ niệm 95 năm ngày Đản sinh của Huỳnh Giáo chủ, đồng đạo Phật giáo Hòa hảo khắp nơi đổ về An Giang để tham dự hành lễ. Nhưng trên đường tới Quang Minh Tự nơi được xem là cơ sở chính thức để tín đồ Phật giáo Hòa hảo độc lập tập trung cầu nguyện và hành lễ tưởng niệm Đức Thầy, bà con đã bị an ninh, công an phối hợp với cảnh sát giao thông và côn đồ bằng mọi cách ngăn trở.

Ông Võ Văn Thanh Liêm, trụ trì Quang Minh Tự cho biết mấy ngày qua các tín đồ PGHH trên đường đến Quang Minh Tự thì bị công an ngăn chặn, những ai cãi lại thì đánh đập. Côn-an còn để máy xịt nước cứt bò và dùng những danh từ thứ tục tỉu chửi bới.

Vào sáng ngày 15/01/2015, cựu tù nhân lương tâm (TNLT) Nguyễn Thanh Phong, là một trong những Ban Trị Sự của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo, kiêm chức vụ trưởng ban truyền thông, liên lạc và kiêm giữ tài chính của Giáo Hội PGHH tỉnh An Giang và vợ là CTNLT Nguyễn Ngọc Hà đã bị lực lượng công an huyện Chợ Mới – Tỉnh An Giang ngăn chặn không cho đi khỏi địa phương, dù rằng hai người không bị án quản chế tại địa phương.

- Quảng Cáo -

Cho tới nay mặc dù rất nhiều đồng đạo còn trong vòng tù tội vì tranh đấu nhưng tín đồ Phật giáo Hòa hảo từ nhiều năm qua vẫn kiên trì đòi quyền tự do hành đạo bên ngoài sự kềm tỏa của Ban trị sự Phật giáo Hòa hảo do nhà nước lập ra. Quyền này hoàn toàn phù hợp với hiến pháp Việt Nam đã ghi rõ về tự do tôn giáo mà người dân có quyền thụ hưởng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here