“Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học”!

- Quảng Cáo -

Đó là câu băng rôn tuyên tuyền an toàn giao thông tỉnh Bình Định treo mấy hôm nay trong thành phố, khiến người dân tức giận.
Theo ông Trần Châu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, câu tuyên truyền trên là của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Ủy ban này giao cho một đơn vị thuộc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Định treo trên các đường phố nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân gia tăng ý thức khi tham gia giao thông vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Trước đó, từ ngày 3/1, trên nhiều đường phố của Thành phố Quy Nhơn người ta thấy xuất hiện hàng loạt băng rôn tuyên truyền có câu “Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học”.
Hầu hết người đi đường đều tỏ ra rất tức giận khi đọc khẩu hiệu này. Nhiều ý kiến của người dân cho rằng câu này rõ ràng xúc phạm những người dân không có điều kiện học hành, nói khác đi đây là một sự miệt thị quá đáng. Hàm ý cho rằng họ là những người ít học, nên không có ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.
Một cư dân tại đây, ông Trần Văn Ngàn ngụ phường Quang Trung, Thành phố Quy Nhơn phê phán: “Tuyên truyền gì mà như thóa mạ, hạ nhục những người dân nghèo không có điều kiện học hành vậy. Hay họ muốn nói, những người ít học được phép vượt đèn đỏ?”
Cho tới nay, không ai biết thực sự ai là tác giả của câu này và ai là người ra lệnh treo nó lên, Sở Thông tin hay Sở Giao thông vận tải?
Nhưng dù thế nào, một sự kiện tuy nhỏ xảy ra ở Quy Nhơn, cũng cho thấy hết trình độ hiểu biết, ý thức lãnh đạo và tinh thần trách nhiệm của các viên chức nơi đây!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here