Quảng Cáo

Vũng Tàu: Hàu nuôi chết hàng loạt

Quảng Cáo

Theo báo Thanh Niên (TNO), tình hình đang rất gay go vì theo thống kê của UBND xã Long Sơn, Vũng Tàu, số hàu nuôi trên sông chết hơn 6.000 tấn, thiệt hại trên 122 tỉ đồng.
Ông Bùi Đức Bình, phó chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết chưa có năm nào hàu chết nhiều như năm nay. Toàn xã có hơn 800 hộ dân nuôi hàu đều bị thiệt hại. Hàu bị chết đều là hàu đến lúc thu hoạch. Hiện hàu vẫn tiếp tục chết trong khi người dân cũng như lực lượng chức năng chưa có biện pháp khắc phục.

Theo Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết theo kết quả xét nghiệm mẫu hàu nuôi ở xã Long Sơn thì các mẫu hàu xét nghiệm đều có sự hiện diện của vi khuẩn, nhưng đó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc hàu chết hàng loạt; mà do hàu nuôi với mật độ dày, sự biến đổi của thời tiết và hàm lượng clorua cao hơn 1,7 lần so với quy chuẩn clorua trong nước biển nên sinh ra độc tố ảnh hưởng đến vùng nước nuôi hàu. Cũng theo Chi cục Thú y, nước có hàm lượng clorua cao có thể do ô nhiễm từ các loại nước thải, như: mạ kẽm, khai thác dầu, sản xuất giấy, hoạt động tẩy rửa, sát trùng trong chế biến thủy sản ở xung quanh khu vực nuôi hàu.

Được biết hơn 90% hộ dân ở xã Long Sơn vay tiền để nuôi trồng thủy sản và bà con chỉ sống bằng nghề này mà không có nguồn thu nhập nào khác. Vì vậy, khi hàu chết, người dân không có tiền để trả ngân hàng.

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux