Quyền công dân, quyền con người ở Việt Nam chỉ là bánh vẽ (1)

- Quảng Cáo -

quyenconnguoiCách đây 69 năm, nhà nước cộng sản đầu tiên ở Việt Nam đã ban hành bản hiến pháp 1946. Sau gần 70 năm độc quyền cai trị, nhiều lần hiến pháp được làm mới hoặc sửa đổi, như gần đây là hiến pháp năm 1992 được sửa đổi năm 2013 và bất đầu có hiệu lực thi hành từ 1/1/2014.

Tuy nhiên càng sửa đổi, hiến pháp càng tăng quyền lực cho Đảng, nó như chiếc vòng kim cô càng ngày càng siết chặt trên đầu người dân.

Bản hiến pháp 1992 được sửa đổi năm 2013, là hiến pháp đầu tiên nhà nước cộng sản Việt Nam ghi nhận quân đội và công an đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng.

Đảng cộng sản Việt Nam đã dùng quân đội và công an để cai trị đất nước. Hiến pháp là Đảng pháp. Chỉ có đảng viên và những người theo Đảng thì mới được Đảng ban phát một chút ít quyền lợi.

- Quảng Cáo -

Từ Huế, Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi đã bình luận về quyên công dân, quyền con người ở Việt Nam dưới chế độ độc tài đảng trị qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành. Mời quí vị theo dõi.

 

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Đồng bào VN của chúng ta suốt chiều dài lịch sử đã ăn bánh vẽ của đảng cs quá nhiều.Nhưng riêng miền Nam VN đồng bào được hưởng nền dân chủ tự do nhân quyền suốt 20 năm.Gần 40 năm thống nhất đất nước dân tộc VN đã đang thắm mùi cai trị độc tài sắt máu của giới cầm quyền cs.Ngoại trừ thành phần theo đảng khỏan 5 triệu đảng viên hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi do đang ban phát,nhưng từ đồng tiền của nhân dân đóng thuế.Còn giới thương gia dựa dẫm vào hàng ngũ chính quyền các cấp buôn bán làm ăn,trục quyền trục lợi rút ruột nhân dân,lót đường cho cán bộ ở từng địa phương đến Trung ương qua sự đút lót hối lộ,loại thương gia này tiếp tay với đảng cs và chính quyền đề cướp của và chiếm đất đai của dân ‘bán cho số đại gia này trục lợi trên mồ hôi nước mắt của dân.
    Như vậy đối cs ra luật chỉ là hình thức cho lấy có,cho thế giới thấy CHXHCNVN có pháp luật. Thực tế là bánh vẽ,dù có sửa hay tu chỉnh cách nào đi nữa chỉ là bức tường rào cảng,đón trước ngăn sau. Đồng bào bị kềm kẹp,bỡi thứ luật RỪNG của đảng cs mà thôi !. Nhân dân dựa vào Quân đội và Công an,nhưng hai lọai này nằm trong nôi của BCT/TƯ/đảng cs.
    Còn cs ngày nào nhân dân VN mãi mãi bị mang gông ách và vòng Kim cô mà tập đòan cs nắm quyền cai trị. Càng ngày càng thấy cs siết chặt,càng bị khống chế. Mặc dù csVN đã ký tên vào LHQ,sự trế trêu,dối lừa và mị dân là sự thủ đọan của con người cs!!!. CSVN không riêng cho đồng bào ăn bánh vẽ mà cả LHQ và thế giới nói chung.
    Cầu nguyện ơn trên mọi cách nào sớm đánh đổ và dập tắc cs VN và Tàu cộng may thế giới này hết độc tài độc ác,nhân dân hết cảnh thống khổ hết cảnh bức hại và bị giết oan tù đày hay đánh đập dân. Còn cs là còn chiến tranh,còn chết thảm . CS là tội đồ của dân tộc!!!.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here