Phó Tổng giám đốc Korean Airlines nổi giận khiến hãng bị phạt nặng

- Quảng Cáo -

Chuyện bà Cho Hyun-ah (Âm Hán Việt là Triệu Hiển Nga), Phó Tổng giám đốc công ty Hàng không Dân vận Hàn quốc (Korean Airlines) nổi giận đuổi tiếp viên trưởng chuyến bay KE-86 cất cánh từ phi trường quốc tế JFK ở New York đi Seoul vào ngày 5 tháng 12 vừa rồi đã được báo đài loan tải rộng rãi khiến người dân Hàn quốc cảm thấy bất mãn khi một công ty lớn có một bà sếp lạm quyền, kiêu căng tỏ ra ta đây là người có quyền lực. Lịnh bắt một người nào đó phải rời khỏi phi cơ là thuộc thẩm quyền của phi công trưởng chứ không phải là của bà Phó Tổng giám đốc, hơn nữa chuyện bắt tiếp viên trưởng phải rời khỏi máy bay sắp cất cánh chỉ vì lý do đem đậu phụng ra cho khách ngồi hạng nhất ăn mà không bỏ vào dĩa đàng hoàng.

Biết chắc là sự việc sẽ bị truyền thông làm lớn chuyện nên hãng Korean Airlines đã đưa người tiếp viên trưởng bị bắt rời khỏi chuyến bay KE lên đài truyền hình KBS trần tình rằng có chuyện bà Phó Tổng giám đốc Triệu khiển trách tôi trên máy bay, nhưng chuyện rời khỏi phi cơ là do tôi tự ý xin xuống vì cảm thấy đã không phục vụ hành khách theo đúng tiêu chuẩn của Korean Airlines đưa ra. Theo báo đài Hàn quốc thì tại phi trường quốc tế JFK ở New York, khi bị buộc phải rời phi cơ, thái độ của người tiếp viên trưởng này rất tức giận, nếu tự ý xin xuống thì tại sao lại tức giận. Rõ ràng là Korean Airlines đã áp lực người tiếp viên trưởng này nói thế để chạy tội cho bà Phó Tổng giám đốc.

Vì bà Phó Tổng giám đốc này lại là con gái của ông Tổng giám đốc nên dư luận Hàn quốc càng thêm bất bình bởi vậy truyền thông của nước này cứ đem chuyện này lên báo đài bàn tới bàn lui suốt hơn cả tuần lễ. Khi mà dư luận quá chú mục vào chuyện này thì các cơ quan chức năng của Hàn quốc không thể làm ngơ được cho dù bà Triệu đã bị cha mình cắt chức Phó Tổng giám đốc của bà và hãng Korean Airlines đã đăng thư xin lỗi để xoa dịu nổi bất mãn của nhiều người dân Hàn quốc.

Thứ hai, ngày 15 tháng 12 vừa rồi, trong cuộc họp báo định kỳ của bộ Giao thông Hàn quốc, biết chắc thế nào các ký giả cũng sẽ đặt câu hỏi liên quan đến vụ này nên vào đầu cuộc họp báo phát ngôn viên của bộ này thông báo cho biết Bộ đã quyết định xử phạt hãng Hàng không Dân vận Korean Airlines về tội vi phạm luật An toàn Hàng không . Hình phạt có thể bị bắt ngưng bay trong một thời gian hạn định nào đó hay bị phạt tiền. Qua ngày hôm sau, bộ Giao thông Hàn quốc đã quyết định phạt thật nặng hãng Korean Airlines bằng cách cấm không được bay 31 ngày ở tuyến đường Seoul- New York và đóng tiền phạt 2,16 tỷ đồng won (gần 2 triệu mỹ kim).

- Quảng Cáo -

Về phần bà Triệu thì sẽ bị khởi tố về tội vi phạm luật Hàng không Quốc tế.

Chuyện bà Triệu này cũng bị đài truyền hình Bình Nhưỡng đem lên chỉ trích nặng với luận điệu giai cấp tư sản luôn áp bức nhân viên thuộc hạ, một điều mà chính quyền và nhân dân Triều Tiên không bao giờ chấp nhận bởi vậy phải làm sao giải phóng cho miền Nam khỏi cảnh bóc lột, áp bức đó. Nghe mà nực cười phải không thưa quý thính giả vì chính người dân đang sống dưới những nước cộng sản là người bị bóc lột, áp bức nhất trần gian này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here