Báo chí Việt Nam : Hiện trạng và nhu cầu của một nền báo chí tự do (phần 1)

- Quảng Cáo -

tudobochi-450x375Kể từ khi Gia Định Báo, là tờ báo tư nhân đầu tiên của Việt Nam ra đời vào ngày 15/4/1865 tính đến nay báo chí Việt Nam đã có chiều dài lịch sử hơn 149 năm. Với chiều dài lịch sử đó, hiện trạng của báo chí Việt Nam hiện nay ra sao ? Có những điểm mạnh, điểm yếu nào ? Với những đặc điểm đó, trong hiện tại và tương lai trước mặt, báo chí Việt Nam cần phải làm những gì để xây dựng được một nền báo chí tự do tại Việt Nam cũng như duy trì và phát huy được những yếu tố cần thiết của nền báo chí đó.

Trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành sau đây, Linh Muc-blogger Lê Ngọc Thanh sẽ trình bày quan điểm của ông về những vấn đề vừa kể. Nhưng trước hết, qua phần một của cuộc phỏng vấn này, mời quý vị nghe linh mục – blogger Lê Ngọc Thanh phân tích về hai luồng báo chí hiện nay cũng như bàn về nhiệm vụ và chức năng thực sự của báo chí.

Linh Mục – blogger Anton Lê Ngọc Thanh thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, là người quản lý trang mạng Tin tức Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và đài phát thanh Công Giáo trong tổng giáo phận Sài Gòn. Ngày 30/6/2014 vừa qua, Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới đã đưa tên linh mục Anton Ngọc Thanh vào danh sách “100 anh hùng thông tin” của họ.

 

- Quảng Cáo -

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here