Facebook lại bị đe doạ sẽ cấm hẳn ở Việt Nam

- Quảng Cáo -

Facebook lại bị đe doạ sẽ cấm hẳn ở Việt Nam

FBMới đây, công an mạng và các thành phần cực hữu ở trong nước lại dấy lên lời kêu gọi đòi phải chính quyền phải cấm hẳn trang mạng xã hội Facebook, vì coi đó là công cụ nguy hiểm của giới blogger tự do. Thông qua các bài viết ra vẻ như của những cá nhân có ý kiến trung dung, nhưng ai cũng biết đó là từ thành phần ăn lương và cán bộ của nhà nước, các ý kiến này đang lên giọng đòi hỏi nhà nước CSVN phải có hành động cứng rắn hơn nữa với trang mạng Facebook.

Trong những lời đả kích, giới cực hữu trên mạng được trích dẫn nguyên văn, nói rằng “trong thời gian qua, đã xuất hiện không ít cá nhân, tổ chức đã lợi dụng facebook để bôi xấu, có những hành động vượt quá khuôn khổ của kỷ cương và pháp luật cho phép”.

Đối với Facebook, Việt Nam là một trong những quốc gia hiếm hoi, đã dành ra nhiều đạo luật hà khắc nhất nhằm trừng phạt những người tham gia có khuynh hướng tự do. Luật 258 hoặc luật chung chung số 88 về xử phạt những người tuyên truyền chống nhà nước đã được áp dụng, và đã làm nhiều người phải chịu án tù.

- Quảng Cáo -

Mới đây, Nhà nước CSVN còn đưa ra thêm biện pháp chế tài, xử phạt những ai bị khép tội rất mơ hồ, gọi là nói xấu nhà nước với mức tiền phạt là 100 triệu đồng, tức gần 5000 Mỹ kim.

Các lời lẽ của giới cực hữu tố cáo nặng nề tư tưởng tự do trên facebook, nói rằng nơi này có quá nhiều “nội dung xấu bôi nhọ cán bộ cấp cao của nhà nước, khó kiểm soát ! Không những vậy, nhiều cá nhân, facebook còn bị coi là lợi dụng tình trạng không bị kiểm duyệt trên để chế giễu, xúc phạm từ các cá nhân bình thường đến các lãnh đạo cấp cao”.

Đáng nói là rất nhiều người chỉ trích các nhân vật lãnh đạo CSVN cấp cao này, vẫn sử dụng tên thật, địa chỉ thật trên Facebook chứ không còn né tránh, nặc danh như trước đây.

Sau nhiều lần tung ra các đạo luật chống và kiểm soát internet, dường như vẫn gặp thất bại nên lời kêu gọi ngăn chận cấm hẳn Facebook như Trung Cộng đang được lặp lại, với mức độ căng thẳng hơn.

Điều này cho thấy Facebook vẫn là chuyện đau đầu của chế độ CSVN, vì từ mạng xã hội này, thông tin bạch hoá và phản kháng ngày càng lan tràn, thật sự làm lung lay chế độ độc tài.

 

Hà Nội lo sợ trước sức nặng bóc trần sự thật về Hồ Chí Minh của Đèn Cù

DenCuLiên tục trong 2 ngày, nhà cầm quyền VN đã dùng nhiều hình thức tuyên truyền như báo chí, truyền hình để đưa tin về sự kiện cải cách ruộng đất năm 1954 ở miền Bắc Việt Nam.

Vấn đề hết sức nhạy cảm này của chế độ CSVN đột nhiên được nói đến nhiều, khiến ai nấy đều hiểu rằng sau khi cuốn sách Đèn Cù của tác giả Trần Đĩnh xuất hiện, bóc trần bộ mặt gian ác của Hồ Chí Minh, Đảng CSVN thật sự rúng động vì tượng đài quan trọng của họ đã hoàn toàn sụp đổ.

Cuốn sách có tựa đề Đèn Cù của tác giả Trần Đĩnh thật sự là quả bom nổ đối với chế độ CSVN, vì tư liệu của cuốn sách, là sự thật tiết lộ của một người bước ra từ Đảng CSVN.

Tác giả Đèn Cù là nhà báo kỳ cựu của tờ Sự Thật từ những ngày đầu tiên khi báo này thành lập do Trường Chinh làm Tổng biên tập. Ông sinh năm 1930 và tham gia Việt Minh vào năm 1946 tức lúc mới 16 tuổi, Trần Đĩnh thuộc lớp đảng viên tiên phong gia nhập đảng cộng sản Việt Nam từ năm 1948. Ông cũng chính là người chấp bút tiểu sử của Hồ Chí Minh, chấp bút những tự truyện của nhiều nhân vật như Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Bùi Lâm, Nguyễn Đức Thuận. Và nay, cũng chính ông là người tiết lộ bộ mặt gian ác của Hồ Chí Minh, cũng như nhiều tình tiết của nội bộ đảng mà lâu nay luôn bị che giấu.

Sách Đèn Cù được in và phát hành rộng rãi trên toàn thế giới từ cộng đồng người Việt hải ngoại tại Mỹ. Có thể nhìn thấy tác động của sách, qua việc CSVN tổ chức liên tục bài vở, hình ảnh để ca ngợi cuộc cải cách miền Bắc như là một công lao đem lại ấm no hạnh phúc cho người dân, đánh đuổi được chế độ chủ nô.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều tư liệu gọi là giải thiêng, được tung ra ở nhiều nguồn, ngày càng cho thấy rõ Hồ Chí Minh là một người lãnh đạo gian hùng và ác độc. Sự thật này đang làm cho nhiều người trẻ trong nước tỉnh giấc, nhận ra rằng lâu nay họ đã bị lừa dối và buộc phải tôn thờ một nhân vật khát máu.

Đảng CSVN thật sự rúng động. Tin cho biết, nhiều chương trình giáo dục và học tập theo gương họ Hồ đang được tung ra trong nước, nhằm tuyên truyền cải chính, lấp liếm cho những gì bị tiết lộ. Thậm chí ngày Tết Trung Thu mới vừa rồi ở Việt Nam, Hà Nội đã bỏ nhiều tiền của để tổ chức một lễ Trung Thu rước hình họ Hồ để tuyên truyền.

Việc phơi bày mặt thật của Hồ Chí Minh cũng đồng nghĩa lật đổ mọi giá trị của Đảng CSVN. Hiện nay trong nước, người ta đang chuyền tay nhau quyển sách này, và nói với nhau về ngày tàn của chế độ.

 

Nông dân Việt bị thu thuế ‘hơn thời thực dân Pháp’

thuenangTheo báo Dân Trí, nhiều hộ dân xã Thiệu Công, Thiệu Hóa, Thanh Hóa phản ánh, trong vụ 5 vừa qua, người dân ở nhiều thôn trong xã phải đóng rất nhiều khoản thu cho xã, hợp tác xã và thôn. Trong đó, có nhiều khoản thu dân thấy rất vô lý nhưng vẫn phải đóng cho các tổ chức từ xã xuống thôn.

“Việc thu phí vụ 5 năm 2014, xã Thiệu Công tiến hành thu 4 khoản phí: phí kích cầu xây dựng nông thôn mới: 20kg lúa/sào/năm; quỹ người cao tuổi 5,000đ/khẩu/năm; quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ an ninh-quốc phòng.”

Bên cạnh đó, hợp tác xã nông nghiệp Thiệu Công thu phí quản lý và các khoản thu dịch vụ nông nghiệp khác.

Ngoài các loại thuế trên thì tại 9 thôn trên địa bàn xã Thiệu Công cũng tiến hành thu nhiều khoản thu khác nhau như: phí xây dựng nông thôn, quỹ khuyến học, quỹ xây dựng bãi rác, thu quỹ tu sửa sân nhà văn hóa, thu quỹ làng văn hóa, quỹ vệ sinh môi trường, quỹ thiết chế nhà văn hóa…

Ðặc biệt, với khoản thu phí xây dựng nông thôn xã đã tiến hành thu 20kg/sào/năm trên toàn xã, nhưng tại các thôn vẫn thu tiếp lần 2.

Theo người dân thống kê, trong vụ 5/2014 phải đóng 16 khoản thu với số tiền gần 2 triệu đồng, trong khi có những gia đình diện tích ruộng chỉ có 1 đến 5 sào không biết lấy tiền ở đâu ra đóng.

Ngoài xã Thiệu Cống, các xã Nga Thanh, Nga Sơn… cũng bị tận thu đến “ngộp thở.” Nhiều người dân chịu hết siết buộc phải lên tiếng, “Nhà nước bây giờ thu thuế dân hơn thời thực dân Pháp!”

 

Mẻ lưới lớn của ông Tập

TCBình-GTDânNhà nước Trung Cộng của ông Tập Cận Bình đang tung ra một mạng lưới vĩ đại để tóm bắt các quan chức tham nhũng. Biện pháp mới nhất vừa được đưa ra là bắt các quan chức phải nộp hộ chiếu, và các cán bộ từ cấp phòng trở lên không được phép ra nước ngoài trừ khi được cấp cao hơn cho phép theo một quy trình nghiêm ngặt. Những cán bộ từ nước ngoài trở về cũng phải lập tức nộp hộ chiếu trở lại cho phòng tổ chức cán bộ. Chính quyền còn gia tăng việc giám sát bằng cách yêu cầu nhân viên của các cơ quan phải báo cáo lên cấp trên khi thấy có dấu hiệu chạy trốn của những nhân viên khác.

Trong năm 2013, đã có 762 quan chức bị bắt khi đang trên đường chạy trốn với tổng số tiền và hàng hóa phi pháp lên đến 1,6 tỉ Mỹ kim. Trước đó, năm 2012 có hơn 350 quan chức chạy trốn nhưng không thành, và đã bị hải quan bắt giữ ngay tại sân bay với tổng số tiền định mang theo là 4,9 tỉ Mỹ kim.

Công luận dân chúng Trung Quốc biết rõ các vụ bắt bớ lớn gần đây đều vì mục tiêu chính trị, tranh giành quyền lực. Tội tham nhũng chỉ là cái cớ. Điều đã trở thành đương nhiên từ lâu là các quan chức ở thượng tầng đều tham nhũng và không thể trả lời về xuất xứ của các núi tài sản lên đến hàng tỉ mỹ kim của họ và gia đình họ. Cụ thể như người nổi tiếng chống tham nhũng trong nhiều năm trước đây là cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo, nhưng năm ngoái ông đã bị báo chí ngoại quốc phát hiện là đang gởi gần 3 tỷ mỹ kim ở nhiều ngân hàng nước ngoài. Gia đình ông Tập Cận Bình hiện nay và các đối thủ của ông, như Bạc Hy Lai, Tăng Khánh Hồng, Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu, và Giang Trạch Dân đều không khác.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here