Trung quốc phát động 8 bước đấu tranh mới

- Quảng Cáo -

Vào tháng trước, tạp chí Lý luận đảng Cộng sản Trung quốc đã cho đăng một bài luận văn của ông Hàn Khánh Tường (Phó hiệu trưởng trường Đảng Trung ương đảng Cộng sản Trung quốc) kêu gọi toàn thể đảng viên tích cực tham gia 8 bước đấu tranh mới thuộc ba lãnh vực đấu tranh Tư tưởng, đấu tranh lãnh thổ và đấu tranh chống quan liêu hủ bại. Ngày 25 tháng 8 vừa qua, bài luận văn này đã được tờ Nhân Dân nhật báo Trung quốc đăng lại ở trang nhất. Khi cơ quan ngôn luận chính thức của đảng cho đăng bài luận văn này thì ai cũng hiểu đó là lý luận của Đảng chứ không phải của cá nhân ông Hàn Khánh Tường. 8 bước gọi là đấu tranh mới này chỉ có một bước khá mới còn 7 bước kia là lập lại chuyện cũ chỉ thêm một chút mắm muối vào mà thôi.

Cuộc chiến chiếm đoạt thị trường đã được ông Hàn Khánh Tường coi như quan trọng hàng đầu. Theo ông Hàn thì Trung quốc là một thị trường lớn mà các quốc gia Âu Mỹ muốn tranh đoạt bởi vậy chúng ta (tức là Trung quốc) đang đấu tranh từng ngày không ngừng nghĩ với họ. Đúng như lời của ông Hàn nói, với một dân số 1,3 tỷ người thì Trung quốc là một thị trường lớn mà các nhà kinh doanh nước ngoài muốn vào đầu tư nhất là khi Trung quốc đã mở cửa làm ăn buôn bán với thế giới. Chuyện cạnh tranh một cách hợp pháp để dành thị trường là điều đáng khuyến khích, nếu ông Hàn kêu gọi các xí nghiệp Trung quốc hãy nỗ lực cải thiện sản phẩm của mình để cạnh tranh lại với hàng ngoại thì không sao, đằng này ông ta coi đó là một âm mưu của các nước Âu Mỹ muốn chiếm đoạt thị trường Trung quốc để rồi coi họ là kẻ thù để phát động chiến dịch đấu tranh là một lý luận sai lầm tai hại vô cùng. Đó là nhận định của các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới.

Theo các bình luận gia về tình hình chính trị, xã hội thế giới thì bước đấu tranh chiếm đoạt thị trường mà ông Hàn đưa ra coi như một tiếng pháo lệnh của đảng Cộng sản Trung quốc về kế hoạch chiếm đoạt tài sản các hãng nước ngoài đang đầu tư tại Hoa lục. Việc hãng thực phẩm Phúc Hỷ ở Thượng Hải sử dụng thịt gà quá hạn cung cấp cho hệ thống Mc Donald của Mỹ bị cả thế giới lên án. Thay vì phải đứng ra xin lỗi và cam kết cải thiện cách thức làm ăn thì báo đài ở Hoa lục loan tin rằng hãng thực phẩm Phúc Hỷ là công ty con của một xí nghiệp Hoa Kỳ để rồi kết luận rằng các công ty nước ngoài thiếu trách nhiệm trong việc quản lý phẩm chất sản phẩm. Thực tế hãng thực phẩm Phúc Hỷ là của Trung quốc, Mc.Donald và hệ thống cửa hàng tiện lợi Family Mart của Nhật chỉ đặt hàng đem về bán lại thế mà báo đài ở Hoa lục vẫn cứ nói bừa làm nhiều người dân Trung quốc tưởng thật. Căn cứ vào các bản tin của đài truyền hình Trung ương và báo chí đưa tin, chính quyền Bắc Kinh ra lịnh cho công an xộc vào tất cả các văn phòng của Mc.Donald ở Hoa lục để khám xét. Trước đây công ty Microsoft cũng đã bị khám xét như thế. Tại sao Bắc Kinh lại nhắm vào các công ty Hoa Kỳ để tảo thanh. Lý do là vì hệ thống cửa hàng Mc. Donald cũng như công ty Microsoft đang ăn khách tại Hoa lục hơn nữa chính quyền ông Tập Cận Bình đang bực mình về chuyện Hoa Kỳ muốn xen vào chuyện tranh chấp ở biển Đông và biển Hoa đông giữa Trung quốc với các nước trong vùng. Từ các diễn biến đó, các bình luận gia cho rằng từ đây các xí nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Hoa lục sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không muốn nói là thụ nạn. Chính quyền Bắc Kinh đang bắt đầu bước vào một chính sách sai lầm mới mà sự sai lầm này có thể làm cho nền kinh tế Trung quốc sớm sụp đổ hơn khi mà các tư bản nước ngoài thi nhau rút, cụ thể là các xí nghiệp Nhật đã và đang tháo chạy khỏi Hoa lục.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here