Thượng nghị sĩ McCain đến Việt Nam

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain.
- Quảng Cáo -

Tiếp theo chuyến viếng thăm của ông Bob Corker, thành viên cao cấp thuộc UB Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, vào đầu tháng 8, lại có hai thượng nghị sỹ Hoa Kỳ là ông John McCain và Sheldon Whitehouse đã đến thăm Việt Nam.

Chuyến đi của cả ba người này đều liên quan đến chỉ dấu Hoa Kỳ muốn gỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Trao đổi với báo chí ở American Center tại Hà Nội, ông John McCain tuyên bố đã đến lúc Hoa Kỳ nên nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, vì Hà Nội đã có tiến bộ về nhân quyền.

Trước những biến chuyển mới đây, cộng đồng mạng phần đông cảm thấy có chút hy vọng với sự tiến gần Mỹ hơn của lãnh đạo Hà Nội, nhưng họ cũng không hoàn toàn tin tưởng vào thiện chí của đảng CSVN, nhất là chưa ai thấy có lợi gì cho người dân trong việc Hoa Kỳ bán vũ khí cho VN.

- Quảng Cáo -

McCainFacebooker Nguyen Lan Thang: “Thưa ông John McCain, cái họ cần là tính chính danh của chế độ để tiếp tục cai trị muôn đời, không phải vũ khí sát thương đâu. Súng của họ thừa đủ dùng với dân, còn Tàu thì không cần phải đánh, đâm tới đâm lui mà quan hệ vẫn tốt đẹp!”

Facebooker Anthony Le: “Thượng nghị sĩ McCain kêu gọi Mỹ nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí cho VN. Chà chà, tụi mày bán vũ khí cho thằng Sản để hắn bắn vào dân hắn à! Dân hắn đang phải ăn dùi cui thay cơm hằng ngày tụi mày có biết không?”

Facebooker Dũng Mai: “Ông Nguyễn Phú Trọng phát biểu với 2 ông Nghị Mỹ: “Việt Nam coi Mỹ là đối tác hàng đầu”. Không biết tin được ông này đến đâu nữa. Nhưng việc hai ông Nghị đến Hà Nội là ván cờ mới bày với Việt Nam. Hứa hẹn nhiều điều hay.”

Theo blog Bách Việt: “Nước Mỹ đã sẵn sàng để kết thúc quá trình bình thường hóa quan hệ Mỹ-Việt và hai nước có thể bắt đầu một trang mới. Vấn đề còn lại là phía Việt Nam sẽ hưởng ứng như thế nào. Những ai bảo rằng cơ hội đối với VN đã hết thì có lẽ họ đã nhầm. Nhưng đối với những ai còn nghi ngờ liệu VN có sẵn sàng để đón nhận cơ hội hay không thì xem ra họ vẫn còn có lý!”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here