Thư gửi dư luận viên, an ninh và những người đã từng là bạn nhưng chưa cùng chí hướng

- Quảng Cáo -

Các bạn thân mến!

Tôi và các bạn – 1 thế hệ “cháu ngoan Bác Hồ” sau 1975 và cũng thuộc nằm lòng 5 điều Bác Hồ dạy… Tất cả chúng ta đều được hưởng 1 nền giáo dục XHCN và riêng tôi còn có “may mắn” được dự thi kể chuyện “những câu chuyện về Bác Hồ” kính yêu của chúng ta. Tôi đã từng rất căm thù Đế Quốc Mỹ và nhiều lần cầm bút viết bài thi lịch sử đúng từng dấu chấm câu, dấu phẩy rằng quân ta giết chết được bao nhiêu tên địch, thu được bao nhiêu loại vũ khí, bắn rớt bao nhiêu chiếc máy bay…

10485362_10202398496388208_8217454491721832128_n
FB. Loan Nguyen

Tuổi thơ tôi trôi qua cũng y nhu các bạn, nghĩa là cũng cắm đầu cắm cổ học chạy theo thành tích của nhà trường, là thở phào khi được lên lớp, là “thoát nạn” khi vượt qua được kỳ thi…Tôi y như 1 cái trứng trong hàng ngàn cái trứng khác được gà rặn đẻ và chờ ngày được lên chảo hay may mắn trở thành chú gà con rồi lại được ăn cám nông nghiệp vỗ béo chờ tới lượt lên dĩa. Tôi đã sống và khôn lớn mà chẳng hiểu gì về cuộc đời, chẳng biết gì về xã hội.

Tôi bằng lòng với tấm bằng DH Luật, bằng lòng với công việc đầu tiên nhàn nhạt kiếm cơm ngày 3 bữa…để rồi đến một ngày tôi như bừng tỉnh thức giấc khi 1 thế giới mới mở ra trước mắt tôi, 1 thế giới của công nghệ thông tin, 1 thế giới của sự thật và chân lý, 1 hiện trạng xã hội VN nhức nhối phơi bày đầy đủ tất cả sự lọc lừa và gian trá của chế độ… Tôi nhận ra tôi đã u mê quá lâu, tôi chẳng khác gì 1 con lừa trong bầy lừa được chăn dắt y chang như các bạn. Lúc đau xót nhất là lúc trí não tôi mở bừng mắt và trái tim tôi biết cảm nhận nỗi đau chung của cả dân tộc. Tôi biết đặt ngàn câu hỏi vì sao và tại sao? Còn bạn? Đã bao giờ bạn chạnh lòng và tự hỏi:

- Quảng Cáo -

– Vì sao sau cuộc chiến tranh thần thánh oai hùng, sau bao nhiêu năm thống nhất đất mà nước ta vẫn nghèo đến thế vậy? Nghèo nhất nhì Thế Giới?
– Vì sao trước kia VN ta xem Thailand như 1 dân tộc mọi rợ mà đến ngày nay, ta phải mất gần 100 năm mà không biết có theo đuổi kịp họ?
– Vì sao Đế Quốc Mỹ tàn ác, hung bạo là thế mà họ lại là một cường quốc hùng mạnh nhất thế giới? Vì sao xã hội Phương Tây lại nhân văn với từng ngọn cây, cọng cỏ cho đến con chó con mèo.., còn VN ta?…
– Vì sao những nô bộc, đầy tớ của nhân dân lãnh lương chỉ vài triệu/tháng mà nhà lầu, biệt thự, xe hơi, con du học nước ngoài? Vì sao lãnh đạo Việt lại chẳng có văn hoá từ chức như các lãnh đạo trên thế giới…?
– Tại sao những gì tôì tệ nhất lại thuộc về VN và chúng ta đã bao giờ được ngẩng cao đầu tự hào với cường quốc năm châu đúng như lời Bác Hồ dạy?..
– Vì sao và có 1001 câu hỏi tại sao và vì sao???…

Các bạn dư luận viên, An Ninh… các bạn cũng là người Việt, các bạn có chung dòng máu và chung tổ tiên như tôi. Các bạn có yêu đất nước này? Yêu dân tộc này? Vậy có bao giờ các bạn đặt câu hỏi như tôi và để lương tâm các bạn có cơ hội thức tỉnh đầu óc của các bạn? Các bạn đang làm công việc gì vậy? Các bạn vì điều gì để hành xử côn đồ với những người có chung dòng máu Việt với các bạn? Phải chăng bạn đang đánh đồng tình yêu chế độ với TY dân tộc và đất nước? Các bạn đang bảo vệ điều gì? Đó có phải là công lý? Là xây dựng 1 nhà nước pháp quyền do dân và vì dân? Các bạn có biết các bạn bị sử dụng như 1 công cụ để chính quyền đàn áp, làm những trò hạ tiện triệt tiêu những gì họ quy chụp là “phản động”. Vậy theo các bạn “phản động” nghĩa là gì? Dân oan có phải là phản động vì họ dám lên tiếng đòi hỏi sự công bằng? Những nhà trí thức đang đấu tranh cho sự toàn vẹn, phát triển đất nước cũng bị xem là phản động? Vậy nếu chính quyền dùng bạo lực để đàn áp, đánh đập, cầm tù những người lên tiếng vì công lý có được xem là 1 chính quyền phản động?..

Tôi mong các bạn hãy nghĩ tới gia đình mình, nghĩ đến 1 thế hệ tương lai của con dân nước Việt mà hiểu việc các bạn đang làm. Các bạn đã bao giờ tin vào luật nhân quả? Có bao giờ các bạn hình dung đời con đời cháu sau này của các bạn ngưỡng mộ hay xấu hổ khi nghĩ về cha ông chúng và chúng tức giận bởi hình phạt chúng phải lãnh nhận do việc chúng không làm…?

Phàm đã là con người, không ai muốn sống phần con nhiều hơn phần người, tôi vẫn tin một ngày các bạn sẽ thức tỉnh và sống đúng phần thiện còn sót lại bên trong con người các bạn…

Gửi các bạn bè chưa chung tư duy, chí hướng của tôi! Các bạn nghĩ và nói tôi dở hơi, làm chuyện bao đồng vớ vẩn, tôi biết các bạn rất ghét, nhiều người block face tôi, người thương thì khuyên bảo tôi rất chân tình… chung quy các bạn chỉ bận tâm đến việc nhà của các bạn, bận tâm đến việc thăng quan tiến chức, ăn cây nào rào cây ấy, không hơi sức đâu mà lo đến thời cuộc, ai chết mặc ai… Thật ra các bạn đã làm đúng vì các bạn có lý tưởng riêng của các bạn, và bản thân tôi cũng có lý tưởng của riêng tôi.

Tôi chẳng làm được gì to tát cho đất nước, chẳng giúp gì được cho ai nhưng tôi vui vì tôi là chính mình, tôi không biết sợ hãi để cúi đầu im lặng. Tôi chỉ muốn được sống và được quyền nói sự thật, tôi là công dân VN, tôi phải được quyền lên tiếng về những vấn đề xã hội, của đất nước vì trong đó có cả quyền và lợi ích của cá nhân tôi cũng như của bao người khác. Tôi có quyền ước mơ về một xã hội tự do dân chủ, tôi có quyền mong đợi đất nước VN lớn mạnh chứ không phải là 1 VN hiện tại tiểu nhược hèn mọn cam phận cúi đầu bị láng giềng bắt nạt…

Tôi và bạn, ai chẳng yêu quê hương, ai chẳng yêu đất nước và tôi đang chọn 1 cách yêu và 1 cách thể hiện khác các bạn, xin các bạn hãy hiểu và hãy ủng hộ tôi! Đừng vì sợ hãi mà im lặng. Hãy để sự thật lên tiếng vì sự thật là chân lý, chân lý là sự thật!…
Kính chào thân ái!
Loan Nguyen

Theo FB Loan Nguyen

 

http://bolapquechoa.blogspot.ca/2014/08/thu-gui-dlv-ninh-va-nhung-nguoi-tung-la.html

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here