Lại vụ giàn khoan!

Nhà cầm quyền VN tuyên truyền, khuyến khích ngư dân bám biển nhằm "thể hiện chủ quyền" trên Biển Đông.
- Quảng Cáo -

Ngày 15 tháng 7 Trung quốc tuyên bố chính thức rút giàn khoan HD 981 ra khỏi đảo Tri Tôn thì ngay lập tức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và biểu dương các cơ quan chức năng, cơ quan thực thi pháp luật trên biển đã biểu thị thái độ và trách nhiệm cao, trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền Việt Nam.

Tuy nhiên một số chuyên gia quốc tế cho rằng việc rút giàn khoan nằm trong kế hoạch xác định sự hiện diện của Trung Quốc tại vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Với những khẳng định trên, việc cộng sản Hoa Lục rút giàn khoan hay đang ‘dừng lại’ đều là những động thái để chuẩn bị cho những ‘bước tiếp theo’.

HD-981Và đúng như dự đoán, dàn khoan cuối cùng được định vị trí không phải là đã dời ra xa hải phận VN mà lại đi vào sâu hơn khiến cư dân mạng giận dữ phản đối.

Facebooker Dan Nguyen: “Chưa bao giờ nó nhục như bây giờ! Mấy trăm tờ báo, bao nhiêu thằng mặt to, la làng nào là thắng lợi trong cách đấu tranh buộc HD 981 rút về nước. Giờ nó lại gần hơn nữa rồi. Câm họng hết rồi à? Nhục ơi là nhục! Bọn vô liêm sỉ!”

- Quảng Cáo -

Mai Nga: “Mừng hụt! Thằng tầu chệt chỉ có rút 1 đâm 2. Các bác lãnh đạo nhà ta tha hồ mà tự sướng.”

Một điều bất nhẫn là đảng CS đã không làm bất cứ động thái nào chống lại TQ nhưng lại khuyến khích ngư dân ra biển chống chọi lại với tàu chiến TQ bằng những chiếc thuyền mong manh.

Đốn mạt nhất là lời tuyên bố của Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an khi ông khẳng định: “An ninh kinh tế biển là đặc biệt quan trọng. Chủ quyền lãnh hải quốc gia thật sự trên biển phải là ngư dân, bởi lẽ họ là cột mốc sống!” Và một hành động gây phẩn nộ không kém khác là khi bà Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn thị Kim Tiến phát động chương trình “Ngành y tế cùng ngư dân bám biển” tặng bằng khen cho các ngư dân tham gia đánh bắt bảo vệ chủ quyền vùng biển Hoàng Sa, bà đã mạnh miệng phát biểu: “Ngư dân còn, biển còn. Ngư dân khỏe sẽ tiếp tục bám biển, tiếp thêm lực lượng, thêm sức mạnh bảo vệ quyền và chủ quyền về biển, đảo của Việt Nam.”

Những lời tuyên bố này đã bị cộng đồng mạng đánh giá là một thái độ vô nhân tính và vô trách nhiệm của nhà cầm quyền Việt Nam. Nhà văn Nguyệt Quỳnh trên bài viết “Mãng Bằng Khen cho Cột Mốc Sống” của mình đã gọi hành động này là Khốn Nạn, Khốn Kiếp của lãnh đạo Hà Nội đặt để lên những con người Khốn Cùng, Khốn Khố và Khốn Quẩn!

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here