Giá xăng lại tăng!

Một hình thức phản đối Nhà Nước tăng giá xăng.
- Quảng Cáo -

Trong vòng 7 tháng, 10 lần tăng giá, xăng đắt chưa từng thấy đến nỗi trên mạng đã có một tấm hình được phổ biến rộng rãi của một chiếc phi thuyền đang trên giàn phóng với câu chế diễu: “Bạn có biết VN là nước đầu tiên phóng thành công giá xăng lên trời!”.

Trong quá khứ, mỗi lần tăng giá xăng dầu là mỗi lần dân toát mồ hôi, xanh mặt, không biết làm gì hơn là tiếp tục chịu đựng trong sự bức xúc.

Một sáng kiến phản đối tăng giá xăng trên đường phố.
Một sáng kiến phản đối tăng giá xăng trên đường phố.

Nhưng vài tuần qua, người dân đã bắt đầu phản ứng. Đó là họ bắt đầu một phong trào chống đối bằng cách in các biểu ngữ chống tăng giá xăng, họ dán những áp phích ở các nơi công cộng, họ đeo trên người và tổ chức chạy xe đạp thành nhóm dạo trên các phố.

Có vài dư luận cho rằng chống đối kiểu này chẳng được gì vì nó không đủ mạnh. Nhưng đây là một hành động áp dụng phương pháp đấu tranh bất bạo động, rất dễ làm, ai cũng có thể làm được và quan trọng nhất là đảng CS rất khó đàn áp trong trường hợp này.

- Quảng Cáo -

Facebooker Anh Nông Dân cũng đã nhận định như trên: “Được rất nhiều! Được nhất là tạo cho người dân thói quen phản đối bất công và những điều bất lợi cho người dân.”

Facebooker Thanh Huong: “Chưa lúc nào mà tình cảnh đại bộ phận dân chúng Việt Nam thê thảm như lúc này:

– Họa ngoại xâm đang lủng lẳng trên đầu;
– Ra đường chỉ nơm nớp lo cướp giật;
– Giá điện tháng 6 tăng đột biến;
– Giá xăng năm bữa nửa tháng lại tăng một lần; nào đã hết
– Các chú bạn của Lão Hạc cả hai mầu vàng và xanh (ám chỉ lực lượng CSGT và CA) cũng thi nhau ra đứng đường, khổ quá, trên Đe dưới Búa thế này sống sao nổi trời ơi!!!”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here