Đồng Chí Dương Khiết Trì

- Quảng Cáo -

Vừa qua, việc ông Dương Khiết Trì, nhân vật cao cấp trong hàng ngũ lãnh đạo nhà nước TQ sang VN để “ đôn đốc đứa con hoang đàng trở về nhà”(theo cách nói của báo chí TQ), và khi hai bên gặp nhau, họ vẫn gọi là “đồng chí”. Sự kiện này đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận VN. Bởi vì theo dư luận quần chúng, những hành động vừa qua của TQ đã lộ nguyên hình là tên KẺ CƯỚP. Vậy tại sao đã nhận diện rõ ràng là kẻ cướp mà VN vẫn gọi TQ là “đồng chí”?

DKT&PBMDương Khiết Trì gọi mấy người lãnh đạo ĐCSVN là “đồng chí” trong dịp y sang VN để “rao giảng” là hoàn toàn đúng. Bởi theo ông Bộ trưởng QP Phùng Quang Thanh, thì mặc dù giữa hai nước hiện nay
“đôi khi” còn tồn tại một số vấn đề bất đồng ý kiến. Nhưng đó là ..chuyện nhỏ trong gia đình. Về cơ bản, quan hệ giữa hai nước vẫn tốt đẹp?

Người ta có thể hiểu rằng, những hành động TQ xâm chiếm biển đảo và biên giới ở các tỉnh phía Bắc VN, hạ đặt giàn khoan HD 981 trong lãnh hải nước ta, và đang tiếp tục đưa tiếp mấy giàn khoan nữa ra biển Đông nữa, đều nằm trong một “kịch bản” đã được hai bên hoạch định từ sau hội nghị Thành Đô năm 1990, và mấy đời Tổng bí thư kế tiếp. Những hành động của TQ hiện nay chỉ là phần nổi của tảng băng, mà phần chìm nay đang dần dần hiện rõ. Người VN đã đặt ra nhiều câu hỏi mà không tìm được câu trả lời. Tại sao nhà nước VN cho TQ khai thác boxit ỏ Tây Nguyên, một vị trí quan trọng về chiến lược, có nhiều tác hại về môi trường và bản sắc văn hóa Tây Nguyên (trong khi nhân dân cả nước, nhiều nhà khoa học, nhiều nhân sỹ trí thức và nhiều vị lão thành cách mạng cực lực phản đối)? Tại sao VN bán hàng trăm ngàn hecta rừng đầu nguồn ở những nơi xung yếu cho TQ? Tại sao VN bán 22.700ha đất ở Vũng Áng, một vị trí xung yếu của miền Trung cho TQ thời hạn 70 năm? Tại sao trong nhiều công trình quan trọng trong ngành xây dựng, các nhà thầu TQ thắng đến 90%, rồi sau đó đưa lao động phổ thông người TQ vào làm việc, mà lẽ ra đó là công việc của người VN, để rồi người lao động VN phải “tha phương cầu thực” ở xứ người để rồi nhiều trường hợp đã phải bỏ xác nơi đất khách quê người? ..vv.

Có như vậy mới giải thích được tại sao, kể từ khi hai nước VN và TQ ký hiệp định biên giới trên bộ từ năm 1999, hiện đã đóng hàng trăm cột mốc để phân định ranh giới giữa hai quốc gia, mà cho đến nay, nhà nước VN vẫn không công khai tọa độ của đường ranh giới mới, cũng như tọa độ của các cột mốc biên giới đã được chôn xong? Kể từ khi TQ đưa giàn khoan HD 981 xâm phạm lãnh hải nước ta đến nay đã gần hai tháng, mà hai cơ quan quyền lực nhất là BCHTƯ qua hội nghị TƯ 9 và Quốc Hội VN hiện đang họp vẫn “câm như hến”?

- Quảng Cáo -

Như vậy việc Dương Khiết Trì và các lãnh đạo VN gọi nhau là “đồng chí” là hoàn toàn đúng. Bởi vì hai bên đang thực hiện một mục tiêu chung, là dần dần biến quốc gia VN thành một tỉnh của TQ. Trong đợt đón Thủ tướng TQ Lý Khắc Cường sang thăm VN vào năm 2013, ban tổ chức đã in cờ TQ có 6 ngôi sao, mà nguyên cờ TQ chỉ có 5 sao, là một sao lớn và bốn sao nhỏ. Việc các nhà tổ chức in thêm một sao trên cờ TQ thể hiện “tâm nguyện” của họ muốn việc sát nhập càng sớm càng tốt. Rồi trong sách giáo khoa của các lớp vỡ lòng, người ta đã xóa cờ tổ quốc, để in vào đó là cờ TQ. Khi bị dư luận phản đối, thì ông Đào Trọng Thi, chủ nhiệm uỷ ban Văn hoá, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, phát biểu trên một tờ báo cho rằng đó chỉ là “Chúng ta đang sống trong thời kỳ cần phải tiếp thu tinh hoa của tất cả các nước để phát triển”. Nói trắng ra là họ đang đầu độc lớp trẻ chấp nhận một nhà nước VN làm chư hầu cho TQ.

Họ đang là “đồng chí” của nhau, vì hai bên cùng có một chế độ độc tài đảng trị, cùng quyết tâm xây dựng đất nước tiến lên …..chủ nghĩa xã hội. Chỉ khác nhau một điểm nhỏ, là TQ không tôn thờ Mác-Lê nin-Mao Trạch Đông, không xây dựng chế độ cộng sản. Còn VN vẫn tiếp tục khẳng định: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”.

Họ còn là “đồng chí” của nhau vì cùng là hai nhà nước ….ăn thịt người. TQ lập kỷ lục thế giới với thành tích làm cho hàng chục triệu người chết đói trong chính sách “đại nhảy vọt” vào cuối thập niên năm mươi, và dùng xe tăng để “ xay thịt người” trong biến cố Thiên An Môn mùa xuân năm 1989, làm chết hàng chục ngàn người biểu tình đòi dân chủ, mà trong tay không một tấc sắt.

Còn VN với các thành tích trong Cải cách ruộng đất, đã giết chết hàng vạn người vô tội. Và sau đó là các chiến dịch đàn áp nhóm Nhân văn giai phẩm, nhóm Xét lại chống đảng, và đặc biệt là đưa hàng chục vạn cán bộ và binh lính trong chính quyền Việt Nam Cộng Hòa vào chết dần chết mòn trong cái gọi là “học tập cải tạo”, và đã đẩy hàng triệu người phải “di tản” đi tìm bến bờ tự do, để rồi hàng vạn người phải làm mồi cho cá trên các đại dương.

Ngày xưa, nàng Mỵ Châu khi ngồi sau lưng vua An Dương Vương, đã âm thầm lấy lông ngỗng thả xuống đánh dấu cho Trọng Thủy đưa quân Hán xâm lược nước ta.

Ngày nay, “ triều đình nhà Sản” đã chuẩn bị mọi tình huống và điều kiện thuân lợi để “quân thiên triều” bất cứ lúc nào cũng có thể ‘nuốt chửng” mảnh đất hình chữ S. Có điều, những hành động đó không che được tai mắt nhân dân, và đang bị nhân dân nguyền rủa.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here