Xã Hội Dân Sự – Tranh Chấp Biển Đông – Những Phát Ngôn Gây Sốc – World Cup 2014

- Quảng Cáo -

Xã Hội Dân Sự

XHDSPhát triển một xã hội dân sự tại VN là bước đầu cần thiết để xây dựng một thể chế đa nguyên. Trong nổ lực đó, phong trào dân chủ thời gian vừa qua đã có những cố gắng vượt bực, chúng tôi xin ghi nhận một vài sự kiện sau:

*Ngày 5.6.2014 lần đầu tiên 16 tổ chức XHDS đã có một buổi họp mặt tại chùa Liên Trì, Sài Gòn, để trao đổi về tình hình đất nước. Theo blog Huỳnh Ngọc Chênh thì sự kiện này đánh dấu một bước tiến dài cho phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam. Những người đại diện đã không bị chặn tại nhà, an ninh cũng không chặn ngoài kia mà họ chỉ nhìn theo dõi từ xa. Điều đó cho thấy rằng đây là một xu thế thay đổi tất yếu.

*Ngày 08-06-2014 vừa qua đại diện 18 Tổ chức dân sự độc lập tại VN đã đồng ký tên ủng hộ việc thành lập Công Đoàn độc lập cho giới công nhân tại VN.

- Quảng Cáo -

*Ngày 9-6-2014, Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do, đã công khai hóa hoạt động của họ tại VN bằng một Tuyên Cáo. Đây là kết hợp của những tổ chức được thành hình vào những năm 2006-2008, Liên đoàn đã ra mắt tại Bangkok, với chủ tịch là ông Trần Ngọc Thành, và phó chủ tịch là ls Lê Thị Công Nhân.

Facebooker Mua Thu: Dứt khoát, công đoàn độc lập sẽ luôn phải gắn liền cuộc đấu tranh bảo vệ quyền lợi người lao động và cuộc đấu tranh đòi trả tự do cho những người tiên phong và tất cả các tù nhân lương tâm khác. Vốn quý của dân tộc dứt khoát phải được tự do, đây cũng là điều kiện tiên quyết để đưa đất nước đến dân chủ và cường thịnh.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here