Vu cáo Việt Tân để bóp nghẹt lòng yêu nước

- Quảng Cáo -

VTVIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG

Bản Lên Tiếng

                        Vu cáo Việt Tân để bóp nghẹt lòng yêu nước

 

- Quảng Cáo -

Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam (CSVN) đang tìm mọi lý cớ để trấn áp các hình thức biểu lộ lòng yêu nước của người Việt Nam, đặc biệt là hình thức biểu tình. Họ cũng đang cố sức tìm mọi cách tạo chia rẽ giữa những người yêu nước.

Để tiến hành mục tiêu đó, nhà cầm quyền CSVN đã liên tục nâng cấp các vu cáo đối với Đảng Việt Tân liên quan đến những vụ bạo động tại một số khu công nghiệp sau khi Trung Cộng kéo giàn khoan HD981 vào thềm lục địa Việt Nam.

Gần đây nhất là bài “Thêm những bằng chứng về sự chống phá Việt Nam của Việt Tân” trên báo Nhân Dân ngày 6/6/2014.

Trước những phản ứng bất bình tràn ngập của công luận đối với các cáo buộc phi lý của bộ máy công an trong các ngày qua, Đảng Việt Tân tin chắc rằng:

*          Dân tộc Việt Nam có thừa khôn ngoan để thấy tất cả các thủ thuật trên chỉ để che đậy cho sự bất lực của giới lãnh đạo CSVN trong trách nhiệm bảo vệ chủ quyền đất nước. Họ đang rút lại các dự tính đối chất với Trung Cộng tại các tòa án quốc tế; đang toan tính chuyển sang chính sách chấp nhận “chuyện đã rồi”, và nay đang chuẩn bị trấn áp sự phẫn nộ của toàn dân vì không chấp nhận chính sách đó.

*          Lòng yêu nước trong đại khối người Việt khắp nơi sẽ tiếp tục sục sôi vì đó là truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam, mà không cần một ai kích động. Các cuộc biểu tình trong những tuần qua và trong tương lai chính là biểu thị lòng yêu nước đó của TOÀN DÂN, chứ không riêng một đoàn thể hay đảng phái nào.

*          Công luận Việt Nam và quốc tế đang thấy rõ hiện tượng công an CSVN cố tình làm ngơ những kẻ cầm đầu các nhóm bạo động mà mặt mũi của họ đã bị người dân chụp hình rất rõ ràng; nhưng lại đóng kịch bắt hơn 700 công nhân để gọi là điều tra. Đặc biệt, qua báo Nhân Dân, công an đã cố tình qui chụp cho 3 người đang bị họ bắt giữ — các anh chị Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung — là có liên quan đến Việt Tân.

Đảng Việt Tân khẳng định 3 người mà báo Nhân Dân cáo buộc không có liên hệ gì với đảng Việt Tân mà chỉ là 3 nạn nhân trong ý đồ lấp liếm trách nhiệm của chế độ CSVN đối với các vụ bạo động đã xảy ra.

Đảng Việt Tân kiên quyết tiếp tục con đường Đấu Tranh Bất Bạo Động vì đây là phương thức hữu hiệu nhất để tháo bỏ loại chế độ độc tài dựa hoàn toàn vào bạo lực như chế độ CSVN hiện nay. Đồng thời, đảng Việt Tân sẽ tiếp tục sát cánh cùng mọi nỗ lực bảo vệ chủ quyền quốc gia và tranh đấu cho các nạn nhân đang bị công an vu cáo và đàn áp.

Ngày 10 tháng 6 năm 2014

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

 

Bộ trưởng y tế được nhắc nhở từ chức

bo_truong-kim_tien400x300Một số bộ trưởng CSVN chuẩn bị trả lời chất vấn trực tiếp tại Quốc hội từ 10 đến 12/6. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không có trong danh sách trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp này.

Mặc dù vậy, bà vẫn nhận được khá nhiều câu hỏi chất vấn của đại biểu, theo tờ Thời báo Kinh tế Việt Nam. Một đại biểu quốc hội Đà Nẵng, không được nêu tên, nhắc đến cáo buộc phản ứng chậm làm thiệt mạng nhiều trẻ em khi dịch sởi bùng phát vào tháng Tư.

Đại biểu này cũng nhắc các vụ lùm xùm như vụ nhân bản giấy chứng nhân kết quả xét nghiệm ở Hoài Đức, Hà Nội, vụ thay thiết bị đục thủy tinh thể giả ở Bệnh viện Mắt, biến cố tiêm nhầm vắc-xin khiến ba trẻ sơ sinh tử vong ở Quảng Trị, và vụ chết người ở thẩm mỹ viện Cát Tường, vốn không có giấy phép hoạt động.

Ở các nước khác, nếu để xẩy ra tình trạng trên, Bộ trưởng phải từ chức. Đến thời điểm này Bộ trưởng có nghĩ đến điều này hay không? Bên cạnh chất vấn nói trên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nhận được 10 văn bản chất vấn khác của các vị đại biểu.

Bộ trưởng cho biết Cục Y tế dự phòng có trách nhiệm gì trong việc để dịch sởi bùng phát mạnh trong những tháng đầu năm 2014? Nếu có thì biện pháp xử lý là gì? Nếu không thì trách nhiệm thuộc về ai? Cơ quan nào? Đây là chất vấn của một vị khác ở đoàn đại biểu Quốc hội Ninh Thuận.

Đã có nhiều lời kêu gọi bộ trưởng Y tế từ chức sau biến cố dịch sởi bùng phát hồi từ đầu năm, khiến nhiều trẻ em thiệt mạng. Tuy vậy trong báo cáo gửi Quốc hội vào cuối tháng Năm, Bộ Y tế nói đã phản ứng rất nhanh với dịch sởi và cho rằng các hoạt động phòng chống dịch sởi vừa qua đã được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao.

Trả lời phóng viên hồi cuối tháng Tư, bà Tiến nói mình vẫn còn nhiều việc phải làm nên không từ chức.

 

Công an Lấp Vò không ghép tội nỗi các nhà hoạt động dân chủ

BTMHangvào ngày 5 tháng 6 năm 2014, Truyền thông Phật Giáo Hòa Hảo đã phổ biến một bản tin cập nhật những diễn tiến tình trạng bị giam giử của 3 nhà hoạt động bênh vực PGHH là bà Bùi Thị Minh Hằng, bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh trong thời gian qua:

  1. Tổng lãnh sự quán Úc-Đại-Lợi tại Sài Gòn gặp gia đình bà Bùi Thị Minh Hằng.
  2. Gia đình đi thăm nuôi các người bị bắt.
  3. Buổi đối chất giữa bà Bùi Thị Minh Hằng và các nhân chứng do cơ quan điều tra huyện Lấp Vò chỉ định nhằm buộc tội đã thất bại.
  4. Cơ quan cảnh sát điều tra gia hạn quyết định tạm giam thêm 2 tháng cho trường hợp ông Nguyễn Văn Mình.
  5. Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) từ chối cấp giấy chứng nhận bào chữa luật sư cho hai người bị bắt là Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và ông Nguyễn Văn Minh.
  6. Các gia đình tín đồ Phật giáo Hòa Hảo có liên quan đến vụ án đều bị công an mật vụ theo dõi.”

Tưởng cũng cần nhắc lại là vào ngày 11/2/2014, bà Bùi Thị Minh Hằng, bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh bị công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp bắt giử khi trên đường đến thăm gia đình PGHH Bùi Thị Kim Phượng/Nguyễn Bắc Truyển và bị vu cho tội “gây rối trật tự công cộng” và “chống người thi hành công vụ”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here