Làm cách nào xóa mối nhục bán nước? (Phần 2)

- Quảng Cáo -

Kính thưa quý thính giả, phần một bài BL nhan đề “Làm cách nào xóa mối nhục bán nước?” của tác giả Ngô Nhân Dụng được gửi đến quý vị trong mục bình luận vừa qua đã nhắc lại một số động thái của nhà cầm quyền CSVN mới đây, từ việc dùng những ngôn từ nặng nề để chỉ đích danh lãnh tụ Trung Cộng đến việc dọa dẫm sẽ dùng đòn pháp lý để đối phó với Trung Cộng; từ việc công khai hoá bức công hàm Phạm Văn Đồng, đến việc sau gần 40 năm dùng đủ mọi ngôn từ để thoá mạ chính thể miền Nam VN trước đây, thì nay đã gọi là chính quyền VNCH, để tự nhận rằng chính quyền cộng sản hiện nay là kế thừa của chính quyền VNCH, v.v… Tuy nhiên hầu hết những điều vừa kể, mà đối tượng chính là nhắm vào người dân trong nước, đều không mang giá trị gì. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến công hàm Phạm Văn Đồng. Ngoài bức công hàm này thì thái độ của CSVN trước năm 1975, báo chí, sách giáo giáo khoa, bản đồ do CSVN phát hành đều minh thị hoặc ngầm thừa nhận Hoàng Sa – Trường Sa là của Trung Cộng. Kết luận phần một bài viết, tác giả Ngô Nhân Dụng đã đặt câu hỏi như sau:

 Tất cả luận điệu của đảng Cộng Sản Việt Nam chối bỏ bức công hàm của Phạm Văn Ðồng trở thành vô giá trị khi ra trước công luận thế giới. Vậy chúng ta có cách nào xóa bỏ mối nhục bán nước đó hay không?

 Kính thưa quý thính giả, câu trả lời là “có”, nhưng sẽ phải tiến hành như thế nào? Phần 2 bài BL của tác giả Ngô Nhận Dụng được gửi đến quý vị sau đây sẽ trình bày về vấn đề này.

 

- Quảng Cáo -

*************

 

Có một cách. Là toàn thể dân chúng Việt Nam, từ Bắc chí Nam, bây giờ cùng nhau khẳng định rằng chính phủ Phạm Văn Ðồng là một chính quyền vô giá trị, không bao giờ làm đại diện cho dân tộc Việt Nam. Nói cách khác, đó là một chính quyền ngụy tạo, mạo nhận, không chính đáng.

Người Việt Nam có thể làm công việc đó ngay bây giờ, bằng một cuộc cách mạng. Cuộc cách mạng sẽ xóa bỏ tất cả cơ cấu quyền hành từ thời Phạm Văn Ðồng tới ngày nay; thay thế bằng một chính thể mới, do người dân Việt Nam tự do bỏ phiếu lựa chọn.

thoat trung 400x300Ðảng Cộng Sản Việt Nam có thể làm công việc đó. Giống như đảng Cộng Sản Bulgaria đã làm năm 1989. Một ngày sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Bộ Chính Trị Cộng Sản Bulgaria đã họp nhau, tự xóa bỏ độc quyền lãnh đạo trong Hiến Pháp và xóa luôn tên đảng cộng sản. Họ tổ chức bầu cử, viết một Hiến Pháp mới, và chính quyền mới (cũng do các người trong đảng cộng sản cũ cầm đầu) tuyên bố tất cả các hiệp ước với Liên Xô đều vô giá trị.

Trên thế giới, nhiều nước đã xóa bỏ các hiệp ước bất bình đẳng với nước ngoài bằng cách đó. Chính quyền Phạm Văn Ðồng chịu công nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc, đó là một thứ thỏa hiệp bất bình đẳng. Trung Cộng đã đưa ra 16 chữ vàng: “Sơn thủy tương liên, lý tưởng tương thông, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan.” Ðảng Cộng Sản Việt Nam diễn tả thành ra 16 chữ “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai.” Bây giờ là lúc dân Việt Nam chấm dứt mối quan hệ bất bình đẳng này, do áp lực của Trung Cộng qua chủ nghĩa cộng sản. Người Việt Nam có quyền xóa bỏ một chế độ sai lầm, xây dựng lại đất nước,

Trả lời cuộc phỏng vấn của nhật báo Người Việt mới đây, Ðức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp đã nói rằng vụ giàn khoan 981 “là một sự kiện rất đau thương, nhưng rất có thể đó cũng là một cơ hội đặc biệt tạo ra cái đổi mới, cái khởi đầu nào đó cho Việt Nam. Nhiều người hy vọng rằng, biết đâu nhờ biến cố đặc biệt đó mà Việt Nam lấy lại cái thế chủ quyền độc lập của mình, thoát khỏi vòng tay Trung Cộng.” Người Việt trong nước hiện đang nôn nóng đòi thi hành một chính sách đối ngoại “Thoát Trung.” Muốn thoát Trung, phải thoát Cộng. Không chấp nhận “lý tưởng tương thông” thì mới thoát được cái gọng kìm “vận mệnh tương quan.” Dân Việt phải tự quyết định, tự mình làm một “cái khởi đầu nào đó” cho nước Việt Nam. Ðó là cách tốt nhất để xóa mối nhục bán nước năm 1958./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here