Tâm tình qua thư tín ngày 30/05/2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, suốt những tuần qua tình hình trong nước và hải ngoại đã nóng lên vì các cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Nối tiếp nguyện vọng của đồng bào tại Sài Gòn, Hà Nội là những cuộc biểu tình của đồng bào hải ngoại trước các Tổng Lãnh Sự Quán Trung Quốc tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Nhiều khẩu hiệu đã được hô vang bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp v.v… Tất cả đã mang cùng nội dung là tố cáo dã tâm xâm lược của Trung Quốc.

Trong những ngày này, nhiều thính giả trong nước đã gởi những lời nhắn đến diễn đàn CTM như sau:

Thính giả Man Nguyen:

Trong tình thế lòng dân sôi sục như hiện nay, muốn được sự đồng tình giúp đỡ của loài người tiến bộ để đối phó với Trung cộng, và cũng để sống còn mà hưởng thụ tài sản ăn cắp của nhân dân, nhà cầm quyền CSVN phải nhanh chóng thả hết tù nhân chính trị, những người bất đồng chính kiến, đưa LS Cù Huy Hà Vũ về VN.

- Quảng Cáo -

Chỉ khi nào người Việt gỡ bỏ được sự cai trị độc tài (điều 4 Hiến pháp), giành lại quyền tự do sinh hoạt hội đoàn, tự do báo chí, tự do bầu cử … thì nước Việt mới thoát khỏi tai ách lệ thuộc Tầu cộng, để người Việt chung nhau xây dựng đất nước giầu mạnh, mang đến hạnh phúc ấm no cho toàn dân.

Thính giả Anh Còn Nợ Em:

Tình hình tại Sài Gòn: Cộng sản đàn áp người biểu tình yêu nước. Có khá đông người biểu tình bị bắt sáng nay. Hiện tại mọi người biểu tình đang ngồi di tản ở công viên gần nhà thờ Đức Bà chờ cuộc nổi dậy mới.

Khi CTM gởi lời cám ơn về sự tường thuật nhanh chóng tình hình biểu tình ở Sài Gòn đến vị thính giả này, anh đã trả lời như sau:

Dạ không có gì đâu Ad

Mình chỉ góp phần kêu gọi tiếng nói của công lý thôi

Tôi bị bao vây nhưng thoát được. Còn những người khác thì bị bắt.

Thính giả CTM là những người đi trong đoàn biểu tình, là những người ở hải ngoại hay bất cứ nơi đâu nhưng lòng luôn hướng về hiện tình đất mẹ, chúng tôi xin được chia sẻ tiếp cùng quý vị những ý kiến, những suy tư của các quý thính giả khác qua sự kiện này:

Thính giả Bùi Quang Thanh viết: Hoan hô, hoan hô nhân dân Việt-Nam đã tỉnh giấc ngủ, ngót tám chục năm rồi , Tất cả nước hãy rầm rộ biểu tình ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC (tàu sì) Đòi CỘNG SẢN VIỆT-NAM tự tuyên bố giải tán đảng . Chúng cực kỳ phản động với nhân dân toàn quốc. Cướp bóc , chém giết, lừa đảo dân lành . Ăn cánh ngầm với các hạng TƯ BẢN chúng mở trường dạy trẻ thơ vô nhân đạo, vô thần thánh, vô tôn ty .

 

Kế đến là ý kiến của thính giả Phạm Văn Tùng: Đảng CSVN đã đến lúc phải hợp tác với lòng dân trong và ngoài nước để đoàn kết sức mạnh thì sẻ giải quyết được sự xâm lược của giặc ngoại xâm. Làm như vậy thì may ra Đảng và toàn dân không còn phải gánh đến 3 mặt trận tức là mặt trận đại họa Cộng Sản, mặt trận ngoại xâm, mặt trận văn hóa xã hội suy đồi và tham nhũng. Khi đã gọi là đoàn kết lại một khối thì xoá hết mọi quá khứ..nhiêu đó cũng đủ làm cho giặc đánh giá cao và sợ chúng ta rồi. Ngược lại cứ khư khư như câu tuyên bố hống hách sau ngày gạt gẩm nhân dân nhẹ dạ, chiếm đoạt miền nam quá dễ dàng là: kẽ thù nào ta cũng đánh thắng, khó khăn nào ta cũng vược qua; là thiếu suy nghĩ, nên thay đổi ngay cái trí tuệ bệnh hoạn đó đi mà sống chung với một dân tộc đạo đức của việt nam, ngàn đời đang đùm bọc thương yêu nhau đoàn kết. Đảng
CS không thấy sao???
Thính giả Mục Đồng cũng tiếp lời bằng bài thơ Hương Hoa Lài, ý thơ muốn nhắc đến cuộc Cách Mạng Hoa Lài ở Tunisa, chúng tôi xin được trích đọc bốn câu sau đây:

Nở đi hoa cho đời thêm tươi thắm
Cho tuổi thơ được thoát kiếp cơ hàn
Hoa cách mạng tràn lên thành biển lửa
Cho nắng vàng sưởi ấm tuổi hồn nhiên…

Thưa quý thính giả, tuy nhiên đáp lại nguyện vọng và tấm lòng ái quốc của đồng bào trong nước trước dã tâm xâm lược của Trung Quốc là thái độ xúc phạm của nhà cầm quyền Việt Nam. Người dân VN đi biểu tình vì lòng yêu nước chứ không phải vì nghe theo lời phủ dụ của bất cứ một ai. Vụ bạo loạn xảy ra ở Bình Dương và Vũng Áng có chỉ dấu rõ ràng cho thấy lực lượng công an đã làm ngơ cho một nhóm người kích động công nhân bạo loạn. Thế nhưng CSVN đã dùng lý cớ này để ngăn cấm dân chúng biểu tình chống Trung Quốc cũng như đổ vấy cho Đảng Việt Tân là kích động biểu tình. Dư luận và đồng bào trong nước đã nghĩ gì về điều này, CTM xin chia sẻ một số ý kiến của các facebooker đến quý vị:

Facebooker Ich Dong viết: Từ khá lâu, nhiều chỉ dấu cho thấy CSVN luôn tỏ ra căm thù đảng VT. Họ luôn vu cho đảng VT đủ mọi thứ tội, đặc biệt tội khủng bố. Nhưng không thấy họ chưng ra được chứng cớ nào đủ sức thuyết phục. Còn nhớ, đã có lần họ cho người lén bỏ súng, đạn vào hành lý của Việt kiều từ Mỹ về VN rồi quy chụp là người của VT. Lần đó, ý đồ đã bại lộ.

Facebooker Chánh Vương Trung viết: Sắp chết đến nơi rồi mà cũng còn gian trá. Đúng là bản chất khó đổi!

Facebooker Bác Ba Phi: Nói như vậy thì khác nào tự tát vào mặt mình, cả bộ công an, phòng ban này nọ, pc a-z mà không biết trước được hay sao. 2 ngày đó bọn chúng đã làm gì và ở đâu… Nghĩ không ra?

Riêng thính giả CTM đã có những ý kiến sau:

 

Thính giả Vũ xuân Hải: nhà nước việt nam nếu cấm biểu tình mà không có cớ gì thì khó vì nhân dân Việt Nam và thế giới sẽ lên án một chế độ độc tài không có tự do nhân quyền. Vậy thì muốn cấm biểu tình để bịt miệng nhân dân Việt Nam và thế giới thì nhân cơ hội biểu tình vừa qua 11 tháng 5, nó nhân cơ hội đó mượn gió bẻ măng nó chỉ đạo đám đầu gấu đập phá các phân xưởng của các công ty Trung quốc, Đài loan, Nhật bản, để nó vin vào cớ đó để nó cấm biểu tình luôn. Bịt bợm dư luận nhân dân trong nước và nước ngoài để nó đưa lý lẽ rằng Việt nam không cấm biểu tình, mà cấm các hành động quá khích. Người hiểu sâu ai mà không biết mánh khóe này.

 

Thính giả Hannu :

Thật là nực cười cho mấy cái cụm từ “thế lực thù địch” hoặc “đảng phái thù địch”…
Cứ cho rằng các thế lực và đảng phái đó có thật đi chăng nữa thì họ cũng chỉ “thù địch” đối với cộng sản chứ có “thù địch” người dân đâu? Đó chính là chuyện sống còn của đảng chứ không phải là chuyện của dân.
Cộng sản không phải là Tổ quốc, cũng không thuộc về nhân dân.
Đừng hát điệp khúc “toàn đảng toàn dân” nữa.
Đừng tung hỏa mù để mà che mắt thiên hạ.
Đừng lôi kéo, xúi giục nhân dân vào phe của mình.
Và cũng đừng làm những chuyện mà chính mình đã từng lên án.

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here