2 ngư dân Việt Nam tử vong vì bị tàu lạ đâm chìm

- Quảng Cáo -

2 ngư dân Việt Nam tử vong vì bị tàu lạ đâm chìm

ngudanVietTin từ báo chí trong nước thì vào khoảng 17 giờ chiều ngày 25/5, huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) tiếp nhận 6 ngư dân, trong đó có 1 người đã tử vong vì bị thương, do tàu bị va chạm trước đó đã chìm.

Theo khai báo của các ngư dân, khoảng 4 giờ sáng nay (25.5) tại khu vực có tọa độ 20,26 N – 108 độ 05E (thuộc địa phận TP Hải Phòng), tàu đánh cá số hiệu QNG96180TS lắp 1 máy công suất 155CV, do ông Đặng Văn Dùm (tức Phê), trú tại khu 8 An Dĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi làm thuyền trưởng. Trên tàu có 6 thuyền viên, thuộc An Dĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi, gồm: Trần Văn Đông, Đặng Văn Lai, Lê Văn Cương, Đặng Ngọc Lễ, Nguyễn Văn Thành, Đặng Quang Hoành. Được biết, khi tàu này đang neo đậu thì bất ngờ bị 1 tàu lạ thân gỗ, đâm chính diện vào khu vực khoang lái, khiến tàu bị nghiêng và chìm sau đó. Vụ đâm va mạnh khiến ông Đặng Văn Dùm là thuyền trưởng bị thương nặng, được 5 người trên tàu kịp đưa lên chiếc mủng thoát ra khỏi tàu, còn anh Đông không kịp thoát nên đã bị chìm theo tàu.

Đến khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, 6 người trên được tàu do anh Đinh Như Sửa thường trú tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng cứu giúp.

- Quảng Cáo -

Đến khoảng 9 giờ, ông Dùm đã tử vong do bị thương quá nặng. Đến 17 giờ thì 5 thủy thủ tàu gặp nạn và thi thể ông Dùm đã được đưa về huyện Cô Tô.

Ngoài ra, cũng vào ngày 25/05 thêm 4 nhân viên kiểm ngư Việt Nam bị thương sau khi bị các tàu Trung Quốc đâm húc, xịt vòi rồng, đuổi ra khỏi khu vực gần giàn khoan Hải Dương 981 mà Bắc Kinh đầu tháng này đưa vào vùng biển Việt Nam có tuyên bố chủ quyền.

Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết hiện nay Trung Quốc vẫn duy trì trên một trăm tàu các loại bao gồm tàu tên lửa tấn công nhanh, tàu khu trục tên lửa, và tàu quét mìn.

Thêm vào đó, Bắc Kinh còn điều động vô số tàu cá xung quanh giàn khoan để ngăn cản các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam và sẵn sàng lao vào tàu cá Việt hoạt động trên vùng biển Hà Nội nói thuộc vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

 

Cộng đồng người Việt tiếp tục biểu tình chống Trung cộng xâm lược

BThaingoai250514Trong những ngày cuối tuần qua đã có thêm nhiều cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lược mang giàn khoan HD 981 vào sâu trong vùng lãnh hải Việt Nam.

Vào chiều ngày 24-5-2014 một cuộc biểu tình đã diễn ra trước tòa đại sứ CSVN nằm trên đường Rue Boileau, Paris 16. Cuộc biểu tình quy tụ hàng trăm đồng bào nhằm chống Trung quốc xâm lược cùng thái độ nhu nhược của nhà cầm quyền CSVN trước việc TQ ngang nhiên đưa giàn khoan HD 981 vào sâu trong thềm lục địa chủ quyền của Việt Nam.

Cuộc biểu tình diễn ra rất khí thế kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, bất chấp những đợt mưa nắng bất thường. Lần đầu tiên trong nhiều thập niện qua cuộc biểu tình đã được cảnh sát Pháp đồng ý cho tụ tập ngay sát bên cạnh Tòa Đại Sứ CSVN, khác với những lần trước đây bị chỉ định cách một con đường vòng đai, xa tòa nhà Đại sứ quán hơn 100m.

Cùng ngày ở Vương quốc Bỉ, một cuộc biểu tình của đồng bào cũng đã diễn ra tại thủ đô Bruxelles với khoảng 300 người tham dự cùng với một số chính giới bản xứ nhằm lên án và tố cáo trước dư luận hành vi xâm lược của Trung quốc vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản ở Hòa Lan đã biểu tình phản đối Trung Quốc hiếu chiến xâm lấn Việt Nam trước toà đại sứ Trung Quốc ở Den Haag.

Cùng lúc ở Úc, cũng vào ngày thứ Bảy 24-5, đồng bào VN tị nạn tại các nơi ở Úc  đã kéo về thủ đô Canberra, Úc châu, với hơn 3000 người cùng cờ biểu ngữ từ các thành phố như Brisbane, Canberra, Melbourne, Sydney, Wollongong… đã có mặt tham gia cuộc biểu tình lần này nói lên tấm lòng và ý chí quyết bảo vệ tổ quốc đang bị Bắc phương xâm chiếm. Cuộc biểu tình bắt đầu tứ 11giờ sáng  kéo dài đến 1giờ chiều trước Tòa Đại Sứ CSVN để phản đối nhà nước CSVN làm tay sai bán nước. Yêu cầu nhà nước CSVN thả các tù nhân lương tâm và những nhà dân chủ yêu nước đang bị chế độ giam giữ vì bất đồng chính kiến từ trước đến nay.

Sau đó đoàn biểu tình đã di chuyển bằng xe bus đến Tòa Đại Sứ Trung Cộng, và tại đây cuộc biểu tình bắt đầu lúc 2:00giờ đến 3:30chiều để phản đối Trung Cộng xâm chiếm hải phận VN.

Theo các thông cáo nhận được thì các cuốc biểu tình sẽ còn tiếp tục diễn ra trong tuần tới đây tại nhiều nơi khác.

Tại Tokyo, Nhật Bản, một cuộc Mít-ting biểu tình chống Trung Cộng xâm lược cũng được dự trù diễn ra vào ngày 31-5 tới đây. Theo thông cáo, cuộc biểu tình do Cộng đồng Người Việt tại Nhật cùng các tổ chức Nhật Bản như đảng Ganbare Nippon, Nghiệp đoàn Lao Động Nhật… cùng đứng ra tổ chức để cùng với đồng bào trong nước phản đối Trung cộng xâm lược, qua hành động kéo dàn khoang HD 981 vào tận thềm lục địa Việt mới đây.

Tại Thủ đô Hoa Thịnh Đốn Hoa Kỳ vào ngày 1-6 sẽ có cuộc biểu tình trước Tòa Đại sứ Trung cộng và Toà Đại sứ CSVN nhằm để chống Trung cộng xâm lược và chống Hà Nội nhu ngược bán nước, đồng thời để cầu siêu cho phật tử Đồng Xuân vừa mới tự thiêu cho bình yên và sự vẹn toàn lãnh thổ đất nước VN.

 

Nông dân Việt lại mắc mưu thương lái Trung Quốc

nongdanỞ các cửa sông miền biển, con banh lông có hình dạng như trái banh tennis, sống vùi mình sâu dưới lớp bùn nên cũng không dễ dàng khai thác. Ngư dân cũng ít khai thác loại thủy sản này, chỉ dùng làm mồi câu cá rún. Để khai thác được con banh lông, cần có dụng cụ là cần cẩu và lồng cào được gắn phía sau tàu, với chi phí khoảng 50 – 60 triệu đồng.

Theo báo Đất Việt, lợi dụng tâm lý bán được giá cao, cách đây 6 tháng thương lái Trung Quốc đã núp bóng các tiểu thương Việt Nam tìm mua con banh lông với giá lên tới 700.000 đồng/kg  ở các cửa biển Cà Mau, Kiên Giang.

Chỉ sau 2 tháng ngừng mua, họ lại tiếp tục thu mua nhưng với giá thấp hơn, khoảng trên 300.000 đồng/kg. Và rồi cũng như những lần trước, sau 2 tháng ngưng lại, sau đó tiếp tục thu mua với giá từ 70.000 đến 120.000 đồng/kg.

Đến thời gian hiện tại, với mức giá dưới 100.000 đồng/kg cũng không còn thương lái nào thu mua con banh lông nữa khiến ngư dân “sống dở chết dở”, sau khi bỏ ra vài chục triệu đồng chi phí khai thác. Thế là ngư dân tại đây lại sập bẫy thương lái Trung Quốc.

Theo ông Hiền – Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc,  Cà Mau: “Hiện tượng các thương lái Trung Quốc bổng dưng mua một số mặt hàng rồi dừng đột ngột khiến người dân lao đao đã từng xảy ra.” Nhiều năm gần đây, tình trạng Trung Quốc thu mua các loại nông sản như lá sắn, lá điều, ớt, thanh long, dưa hấu….khiến không ít người hám lợi trước mắt đã tham gia vào để sau đó không ít nông dân,tiểu thương phải điêu đứng vì thương lái Trung Quốc bỏ chạy. Hậu quả là lá điều chất thành núi, đỉa nhiều nơi tiểu thương đã thả lại đồng ruộng, lá khoai lang bị nông dân cắt bỏ sớm, trước khi thu hoạch làm năng suất cây giảm 50%.

GS Võ Tòng Xuân một chuyên gia nông nghiệp cho biết, ý đồ của Trung Quốc khi ồ ạt thu mua các loại nông sản của Việt Nam là muốn phá hoại kinh tế, và sự quản lý chưa chặt chẽ của chính quyền địa phương là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Gần đây, thương lái Trung Quốc cũng thu mua cá sấu tại TP HCM với mức giá cao, khiến giá cá sấu đã tăng khoảng 70% so với cùng kỳ.

Tại Bình Phước, vừa qua thương lái Trung Quốc cũng tổ chức thu mua lá điều khô với giá 800 đồng/kg trong khi cây điều hiện đang bước vào giai đoạn sinh trưởng chuẩn bị cho vụ điều tiếp theo. Lá điều bị cắt bán, sản lượng trái điều đương nhiên giảm, gây thiệt hại nặng nề cho nông dân.

Lối thu mua mờ ám này cứ tái diễn nơi này nơi khác, khiến người ta phải đặt câu hỏi về cung cách điều hành quản lý quá lỏng lẻo của cán bộ địa phương đối với thương lái Trung Quốc.

 

Trung cộng ép dân Việt ký tên vào bản đồ ‘lưỡi bò’

luoi bo - tqTại một cuộc họp Quốc Hội Việt Nam hôm 22 tháng 5 năm 2014 ở Hà Nội, trưởng đoàn đại biểu Lào Cai, ông Phạm Văn Cường đã lên tiếng tố cáo chính quyền Trung cộng buộc công dân Việt Nam làm thủ tục xuất cảnh ở cửa khẩu phía Bắc trở về nước phải ký tên vào bản đồ của họ phát hành, cố tình làm mất uy tín của dân tộc Việt Nam và sỉ nhục công dân mình.

Theo tin báo Thanh Niên, bản đồ của Trung Quốc có hình vẽ và chú thích khẳng định rằng Hoàng Sa thuộc chủ quyền của họ. Ông Cường xác nhận rằng sự việc này diễn ra vào ngày hôm 19 tháng 5. Ông Cường cho biết, các công dân trên đường từ Trung Quốc trở lại Việt Nam đều phải ký tên vào tấm bản đồ mới được cho qua.

Theo dư luận, tình hình trên là thêm một bằng chứng cho thấy, người Việt Nam bị sỉ nhục không chỉ ở biên giới Thái Lan và Cambodia qua việc bị ép phải cầm 700 đô la xòe ra để chụp ảnh lúc làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan mới đây.

Một cuộc tranh đấu mạnh mẽ của các công ty du lịch và kể cả nhà cầm quyền Việt Nam dọa tẩy chay các tour du lịch Thái đã khiến chính quyền Thái Lan phải sửa đổi lại qui định trên

 

 

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Bài thơ dưới đay MĐ tôi sáng tác cách nay khá lâu tuy nhiên nó vẵn thích gợp với hiện tình biển đảo hôm nay

    KHÚC HẬN NGƯ TRƯỜNG

    Cả ngư trường lâm nguy thế trận
    Đoàn ngư dân vẫn quyết xông pha
    Đảo rền sóng vỗ từ xa
    Biển Đông réo gọi sơn hà lâm nguy

    Chuyến ra khơi mỗi ngày nguy khốn
    Quyết vùng lên nào sợ bão giông
    Ngư dân nhứt quyết một lòng
    Phá tan mưu lược Hán-dòng ngoại ban

    Giữa trùng vây sài lang hổ báo
    Kẻ lạ nào bắn giết Ngư dân
    Cả kêu quân đội nhân dân
    Ngư dân Nước Việt bao lần phơi thây

    Những oan hồn từng đêm réo gọi
    Họ chết vì Tàu tặc mưu gian
    Oan hồn vọng mãi tiếng oan
    Đời người ngư phủ ngút ngàn khổ đau

    Chuyến ra khơi biết bao khổ ải
    Vì quê hương vẫn phải liều thân
    Ngư trường biển đảo của mình
    Thề nguyền vì biển giữ gìn trung can

    Nay vận Nươc nhiễu nhương đen tối
    Bỡi lũ mgười dối trá tà tâm
    Cho nên chúng mới lặng câm
    Công dân bị giết có can hệ gì

    Trên đất liền quân thù Nam tiến
    Cả biển Đông chúng đã hiến dâng
    Để cho chúng được vinh thân
    Than ôi xứ Việt vô ngần máu xương

    Đời ngư dân gian truân quyết tử
    Thề một lòng gìn giữ ngư trường
    Khẩn cầu Nam hải Long Vương
    Bảo vệ ngư phủ biển thương vẹn toàn

    Quyết vùng vẫy dẫu rằng có thác
    Hỡi ngư dân ta hãy đứng lên
    Vượt qua gian khó chông chênh
    Phá tan thử thách sóng ghềnh biển Đông

    Chí nam nhi nàn chi sống thác
    Dẫu xương ta chìm giữa biên Đông
    Rạng danh dòng máu Lạc hồng
    Trống thiên thúc dục Điện Hồng dậy khơi

  2. toi cam thay tui han va thuong xot choque huong dan toc vi`et nam phai bi song duoi che do kem kep cua che do cam quyen nhu nhuoc doc tai tan bao cua chinh quyen cong san viet nam chinh quyen hay mo mat to ra de nhan ro da tam xam luoc cuanuoc lang gieng deu ko tot lanh gi dau dungtin vao mieng luoi cua chung no ma hay v i su sinh ton cua ca dan toc phai doan ketcung chung mot chi huongbao velanh hai lanh tho thieng lieng cua dan toc viet ma troi da dinh ro dia danh san roi lu cho dien trung quoc chi gioi bat nat nha cam quyen viet nam nhu nhuoc qua nen no moi de be doa nat chung no muon duong vay khieu khich thi bi trung tri dich dang

  3. quoc hoi viet nam phai nhanh chong kien trung quoc ra toa an trong tai quoc te cang som cang tot dung tran chu cam chung la co hai rat lon cho quyen loi chu quyen cua dan toc viet nam lan nay viet nam kien duoc trung quoc la duoc ca the gioi se ung ho viet nam la viec lam rat chinh dang tieng noi viet nam tren truong quoc te phai manh me dut khoatvoimoi su le thuoc vao trung cong de chung to cho the gioi biet viet nam la mot dat nuoc nho be nhung gan da can dam quyet ko sotruoc thai do hung hang dien cuong cua bon banh truong xam luoc bac kinh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here