Trung Cộng lại đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt ở Biển Đông

- Quảng Cáo -

Trung Cộng lại đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt ở Biển Đông

camdanhcaTheo tin Tân Hoa Xã, nhà cầm quyền Trung Cộng lại đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt cá trong một phạm vi rộng lớn thuộc khu vực Biển Đông kéo dài hai tháng rưỡi kể từ ngày 16/05/2014 đến ngày 01/08/2014.

Lệnh cấm bắt cá ở khu vực Biển Đông đã được nhà cầm quyền Trung Cộng áp dụng đều đặn hàng năm bắt đầu từ năm 1999 trong phạm vi mà Bắc Kinh tự nhận là thuộc chủ quyền lãnh hải của mình. Trong thời gian áp đặt lệnh cấm đánh bắt, Trung Cộng sẽ điều động một số lượng lớn tàu ngư chính, hải giám tăng cường hoạt động trong khu vực Biển Đổng để kiểm soát, tịch thu tàu thuyền, trang thiết bị những tàu đánh cá mà Trung Cộng cho là đã vi phạm lệnh cấm đánh cá đơn phương của họ. Ngư dân Việt Nam đã nhiều lần là nạn nhân của những lệnh cấm đơn phương kiểu này của Trung Cộng và nhiều người đã phải từ bỏ nghề đánh cá truyền thống để đi kiếm sinh kế khác.

 

- Quảng Cáo -

Hà Nội : Nhà nhà khoan giếng vì thiếu nước máy

giengnuocNgười Hà Nội đang đua nhau rầm rộ khoan giếng để khai thác nguồn nước sạch dùng cho sinh hoạt gia đình.

Không chỉ ở Thanh Xuân, La Khê, Văn Khê, thuộc tỉnh Hà Ðông, mà khu vực Thổ Quan, Khâm Thiên ở Hà Nội… cũng đã cạn nguồn nước máy nhiều tuần lễ nay. Vì vậy, người Hà Nội đành phải thuê người khoan giếng, dẫu biết nước không bảo đảm độ an toàn, vẫn phải dùng để ăn uống, tắm giặt.

Báo Dân Trí dẫn lời một số cư dân phường Khương Hạ, thuộc quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội cho biết, nguồn nước sạch được nhà máy Sông Ðà cung ứng hầu như cạn kiện trong vòng 2 tuần qua.

Hàng trăm người dân đã phải “mượn nhờ” nước của nhà người thân ở các khu vực gần đó, hoặc đi mua nước của những nhà có giếng khoan để dùng.

Nhiều người nói rằng nước máy bị cúp nhiều tuần lễ qua đúng vào đầu mùa nắng nóng khiến cuộc sống của cư dân Hà Nội lâm vào cảnh bất an. Nhiều người khác cũng nói, dẫu biết rằng việc khoan giếng để khai thác nguồn nước ngầm là nguy hiểm cho độ vững chắc của lớp đất phía dưới, nhưng người dân trong vùng hầu như không còn cách nào khác.

Sáng ngày 15 tháng 5, 2014, ông Nguyễn Anh Việt, tổng giám đốc công ty xây dựng và kinh doanh nước sạch cho biết, “Có thể vì vào mùa Hè, nhu cầu dùng nước nhiều làm nguồn nước chảy… hơi yếu.”

Ông này hứa hẹn sẽ cho nhân viên đến tận khu vực bị mất nước để kiểm tra. Người ta chỉ lo rằng, việc cung ứng nước trở lại bình thường của nhà máy này có lẽ sẽ cần đến… vài tháng.

 

Hàng trăm công nhân Thanh Hóa tiếp tục bị bỏ độc một cách bí ẩn

trungdocNgày 19 tháng 5, nhiều bệnh viện ở Thành Hóa lại tiếp nhận gần 500 công nhân của Tập đoàn Hongfu Việt Nam (Thanh Hóa) xuất hiện triệu chứng nôn mửa, choáng váng, bủn rủn chân tay, ngất xỉu. Trước đó 4 ngày, hơn 700 công nhân của chính tập đoàn này cũng đã bị ngộ độc hàng loạt như vậy, phải đưa đi cấp cứu.

Theo kết luận của các bệnh viện, đã được qua xét duyệt của Bộ công an CSVN trước khi công bố, thì các công nhân này bị nhiễm độc thần kinh. Nhưng nguyên nhân gây ra như thế nào rất mù mờ. Tiến sĩ Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Bộ Y tế CSVN khi được phỏng vấn, đã tránh né loanh quanh, và  nói rằng để xác định được chính xác nguyên nhân của vụ ngộ độc này là khá phức tạp, cần nhiều thời gian.

Theo dư luận thì qua các sự kiện ngộ độc này cho thấy rằng có một âm mưu nhằm hạ độc công nhân, liên tiếp 2 lần. Nhưng các bệnh viện trong vùng sau khi tiếp nhận bệnh nhân, đều có một kết quả chung là không có gì đặc biệt. Được biết các kết quả công bố này đều chịu sự kiểm duyệt của công an như nhằm giấu diếm một điều gì đó.

Một chuyên gia quân sự giấu tên, nói với rằng không loại trừ đây là một cuộc tấn công bằng chất độc hóa học âm thầm của Trung Cộng, nhằm chuẩn bị cho các kế hoạch quấy phá và tấn công khủng bố tinh thần người Việt Nam. Và có lẽ vì vậy mà ngành công an đang tìm cách bưng bít để tìm hiểu, sợ dân chúng hoảng loạn.

Dù ra tuyên bố là không có gì, nhưng tỉnh Thanh Hóa đã khẩn cấp ra lệnh cho Công ty giày Hong Fu và Công ty Hồng Mỹ (tại Khu công nghiệp Hoàng Long, tỉnh Thanh Hóa, do Trung Cộng đầu tư) lập tức phát lệnh cho toàn bộ các công nhân tạm thời nghỉ việc.

Tin tức khác cho biết, bên trong ngành công an tỉnh Thanh Hóa tiết lộ đang điều tra một số nhân vật tình nghi, có thể là người tung ra một loại bột đen, khi đi qua hệ thống thông gió và nguồn nước uống, đã khiến gây ngộ độc cho hàng loạt người.

Đây là một sự kiện quan trọng, liên quan đến tình hình phức tạp của quan hệ Việt – Trung gần đây, và cũng đang bị công an CSVN bưng bít. Báo chí trong nước cũng được lệnh không đưa nhiều tin tức điều tra sâu về việc này.

 

 

 

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here