Trung cộng lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng

- Quảng Cáo -

Trung cộng lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng

cong ham_phamvandong 400x300 copyHôm 20/5, đại diện lâm thời Sứ quán Trung Quốc ở Indonesia, Lưu Hồng Dương có bài đăng trên báo Indonesia Jakarta Post để biện hộ cho Trung Quốc nói rằng quần đảo Tây Sa (tên Trung Quốc dùng để chỉ Hoàng Sa) là “lãnh thổ vốn vẫn thuộc về Trung Quốc”.

Lưu Hồng Dương cho biết trong tuyên bố ngày 14/9/1958 thay mặt chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Việt Nam khi đó, Phạm Văn Đồng, công khai thừa nhận quần đảo Tây Sa và các đảo khác ở Nam Hải là lãnh thổ Trung Quốc và cáo buộc “Việt Nam rõ ràng vi phạm nguyên tắc ‘estoppel’ [không được nói ngược],”

Bày tỏ lập trường chính thức của Trung Quốc, Lưu Hồng Dương nói tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc chỉ tồn tại ở quanh quần đảo Trường Sa và cáo buộc Việt Nam có “tiêu chuẩn kép” khi đã “đánh dấu 57 lô dầu khí ở trong vùng biển tranh chấp”.

- Quảng Cáo -

Về cuộc đối đầu quanh giàn khoan HD-981, Lưu Hồng Dương xất xược nói Việt Nam phải bỏ mọi ảo tưởng và tiến hành hai biện pháp quyết định:

Một, ngay lập tức dừng mọi hoạt động nguy hiểm chống lại giàn khoan Trung Quốc và rút toàn bộ tàu khỏi vùng biển thuộc Trung Quốc.

Hai, thực thi lời hứa dừng mọi bạo lực trong nước để bảo vệ công dân và tài sản công ty Trung Quốc ở Việt Nam.

Trong khi đó Ngô Sĩ Tồn, Tiến sĩ , Giám đốc Viện Nghiên cứu Nam Hải của Trung Quốc, có bài trả lời phỏng vấn hãng tin Đức Deutsche Welle (DW), được đăng trên mạng hôm 20/5.

Ngô Sĩ Tồn cũng nhắc lại về Công hàm Phạm Văn Đồng rằng năm 1958, Thủ tướng Việt Nam khi đó là Phạm Văn Đồng đã công nhận chủ quyền Trung Quốc đối với Tây Sa và Nam Sa trong công hàm gửi Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai. Hà Nội chỉ thay đổi lập trường sau khi đất nước thống nhất năm 1975.

Bộ Ngoại giao CS Việt Nam chưa lên tiếng về bài báo của ông Lưu Hồng Dương.

CSVNcho tới ngày nào chưa chính thức lên tiếng phủ nhận cái công hàm Phạm Văn Đồng thì ngày đó vẫn còn bị hả miệng mắc quai .

 

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ VN

Bo-truong-quoc-phong-TQ 400x300
Bộ trưởng Quốc phòng Trung cộng Thường Vạn Toàn

Tin Tân Hoa Xã cho hay tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN chiều 19/5 ở Naypyidaw, Myanmar, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đã mạnh mẽ chỉ trích Việt Nam khi gặp người đồng nhiệm Phùng Quang Thanh.

Thường Vạn Toàn cho biết, thời gian qua, Việt Nam tiến hành quấy nhiễu tác nghiệp khoan thăm dò bình thường và hợp pháp của Trung Quốc tại vùng biển quần đảo Tây Sa [Hoàng Sa], đặc biệt là gần đây Việt Nam xảy ra các vụ bạo lực đánh đập, cướp bóc và thiêu đốt nhằm vào doanh nghiệp và công dân Trung Quốc, Trung Quốc kiên quyết phản đối và lên án việc này.

Thường Vạn Toàn còn lên giọng: “Hoạt động tác nghiệp chính đáng trên vùng biển Tây Sa là quyền lợi của Trung Quốc, không có ai có thể ngăn cản được. Việt Nam cần tôn trọng lịch sử, nhìn thẳng vào thực tế, xuất phát từ đại cục hữu nghị Trung-Việt, không nên đã sai lại càng sai, trở thành sai lầm lớn.”

Về phản ứng của ông Phùng Quang Thanh, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Thanh cho biết: “Đảng, Chính phủ và quân đội Việt Nam cực kỳ coi trọng phát triển đoàn kết và hữu nghị với Trung Quốc. Quân đội Việt Nam sẽ không áp dụng hành động làm phức tạp tình hình, sẵn sàng cùng với Trung Quốc duy trì trao đổi về các vấn đề liên quan.”.

phung quang thanhChẳng những thế, ngay cả hình ảnh các cuộc mít tinh ôn hòa để phản đối Trung quốc gây hấn, lãnh đạo CSVN cũng không để hình ảnh lực lượng vũ trang “dính” vào. Cu thể là buổi mít tinh kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh xuyên Trường Sơn huyền thoại vào sáng 19-5-2014, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) do Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TP Nha Trang tổ chức có sự tham dự của nhiều đại biểu là sĩ quan cao cấp, quân hàm đại tá, thượng tá – lãnh đạo các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn (Học viện Hải quân, Trường SQ không quân, Học viện thông tin, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh…).

Tuy nhiên khi giờ phút sục sôi căm giận nhà cầm quyền Trung cộng gây hấn hết sức căng thẳng ở Biển Đông hiện nay và đòi giàn khoan HD-981 của Trung cộng rút ngay khỏi vùng biển Việt Nam thì đại diện ban tổ chức bất ngờ yêu cầu các đại biểu, hội viên mặc quân phục có quân hàm ra khỏi hội trường và cho biết: đây là tình tiết “nhạy cảm”.

Vì vậy hình ảnh cuộc phản đối Trung cộng trong hội trường hôm đó được báo chí đưa lên không có bóng dáng quân nhân nào.

 

Quan điểm và lập trường củaLiên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam về tình hình biển Đông

vietcatholicnews 300x225Trong một thông cáo báo chí ngày 11.5.2014, Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam đã bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn với Lời Kêu Gọi của Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, “Về Tình Hình Biển Đông” và chia sẻ những âu lo của các Giám Mục Việt Nam trước hành vi ngang nhiên vi phạm lãnh hải Việt Nam trên Biển Đông của Trung Cộng.

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam, với trách nhiệm và bổn phận của mình, long trọng nói lên quan điểm và lập trường như sau:

1) Nghiêm khắc lên án và tố cáo trước dư luận quốc tế những hành vi xâm lăng Việt Nam của Trung Cộng, đồng thời, đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng Tự Do, Dân Chủ, và Nhân Quyền cho Dân Tộc và Quê Hương Việt Nam.

2) Hoàn toàn ủng hộ “Quan Điểm và Lời Kêu Gọi” của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ Tịch HĐGMVN, “Về Tình Hình Biển Đông”. Giáo Hội Công Giáo luôn kiên trì lập trường xây dựng hòa bình và phản đối chiến tranh nhưng hòa bình phải được xây dựng trên công lý.

3) Hưởng ứng và mời gọi mọi người Việt Nam tích cực hành động theo lời Kêu Gọi của HĐGMVN: “Lòng yêu nước thể hiện ở việc chúng ta không thể thờ ơ với tình hình đất nước trong hiện tại cũng như tương lai, chuyên cần hy sinh cầu nguyện cho quê hương đất nước và với lương tâm của mình. Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ Tổ Quốc, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy Tổ Quốc.”

4) Tha thiết mời gọi quý Cộng Đồng, Cộng Đoàn, và quý Tôn Giáo bạn trên toàn thế giới đưa ra những sáng kiến tổ chức các buổi cầu nguyện cho Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam.

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam cũng kêu gọi các quốc gia, các đảng phái chính trị, các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông thế giới và VN cùng đồng hành đấu tranh cho nền Hòa Bình chân chính và bảo vệ Quê Hương Việt Nam yêu quý.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. TQ lấy công hàm của thù tướng Phạm văn Đồng ra làm chứng cứ. Sự trơ trẻn bản chất người Tàu luôn lẽo lự,xảo trá và manh nha đó là bản chất của nguồn gốc ngưoìtàu chệt!.Trường Sa và Hòang Sa thuộc quyền sở hữu của VNCH,không phải của csHN. Lòng tham vô đáy của Tàu cộng không biết lý lẽ phải trái.Dù cho HCM hay PVĐ có ngu ngơ đem thứ không có trong tay mà ký giao cho Tàu.Cả 1 đảng lớn như thế không biết kẻ ăn cắp của người khác mà kẻ oa trử hay tán tậu món hàng bất họp pháp của kẻ gian,Tàu cộng có biết tội này là tội oa trử bất họp pháp hay không ???.Từ nhỏ lớn lên tại miền Nam chưa bao

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here