Trung Cộng gia tăng số tàu và hung hãn đánh trọng thương ngư dân Việt

- Quảng Cáo -

Trung Cộng gia tăng số tàu và hung hãn đánh trọng thương ngư dân Việt

ngudanVNNgày 18/05, báo chí Việt Nam loan tin, kiểm ngư Trung Cộng đã bất ngờ tấn công một tàu cá Việt Nam ở gần đảo Phú Lâm thuộc vùng biển Hoàng Sa, cướp phá và đánh đập tàn nhẫn khiến hai ngư dân bị thương nặng.

Được biết vào tối ngày 16/5, tàu cá QNg-90205TS của ngư dân Nguyễn Văn Quang, xã Bình Châu huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi với 12 ngư dân khi đang đánh bắt thủy sản gần đảo Phú Lâm, vùng biển Hoàng Sa bất ngờ bị tàu kiểm ngư Trung Cộng áp sát, khoảng 20 người mặc đồ rằn ri xông lên tàu cá đập vỡ cửa kính ca-bin, dùng dao găm và dùi cui uy hiếp, đánh đập ngư dân.

Thuyền trưởng Nguyễn Tấn Hải bị đánh liệt tay, bầm mắt, còn thuyền viên Nguyễn Huyền Lê Anh bị trọng thương ở đầu, ngực, bụng, gãy chân. Kiểm ngư Trung Cộng còn đập nát ca-bin tàu, cướp đi toàn bộ trang thiết bị, ngư lưới cụ, và toàn bộ thủy sản của 15 ngày cật lực đánh bắt. Do tất cả hệ thống thông tin liên lạc, định vị đều bị Trung Cộng cướp, các ngư dân phải rất vất vả mới đưa được tàu từ Hoàng Sa về đến Quảng Ngãi trưa 18/5. Trên người họ đầy thương tích, vết dùi cui và vết giày.

- Quảng Cáo -

Như vậy, chỉ trong vòng hai tuần qua đã có 5 tàu cá của ngư dân bị tàu Trung Cộng vô cớ tấn công, hành hung và cướp bóc tài sản, tổng thiệt hại trên 2 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Tấn Thiên, cha của thuyền trưởng Nguyễn Tấn Hải đồng thời là cha vợ của Nguyễn Huyền Lê Anh cho biết, hai nạn nhân bị đánh bất tỉnh, hiện đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Thiết bị trên tàu đều bị cướp, may mắn còn được chiếc la bàn cũ nên tàu mới cố gắng về được cảng.

Cũng trong hôm qua, trên vùng biển Hoàng Sa hai tàu hải cảnh Trung Quốc đã truy đuổi và đâm vào tàu cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 2013 làm hỏng mạn tàu. Báo Tuổi Trẻ cho biết mỗi tàu cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ đều bị từ 4 đến 5 tàu Trung Quốc vây quanh ở khoảng cách 800 – 1.000m.

Cũng theo tin cục phó Cục Kiểm Ngư của Bộ Nông Nghiệp – Phát Triển Nông Thôn Việt Nam thì số tàu của Trung Cộng tại khu vực tranh chấp ở Hoàng Sa đã tăng từ 99 lên 134, với nhiều loại, bao gồm: chiến hạm, tàu cảnh sát biển, tàu hải giám, tàu hậu cần, tàu đánh cá.

Theo báo Tuổi Trẻ, buổi sáng ngày 18/05, một tàu cảnh sát biển của Việt Nam đã bị “hai tàu hải cảnh của Trung Cộng chạy với vận tốc trên 25 hải lý/g truy đuổi và áp sát vào tàu cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 2013 khiến tàu này bị hỏng phần lan can và phần chắn gió trên tàu. Mỗi tàu cảnh sát biển của Việt Nam đều có từ 4 đến 5 tàu Trung Cộng kẹp và vây với khoảng cách từ 800m – 1,000m.”

Theo tường thuật của báo chí Việt Nam, các tàu của Trung Cộng đã lập thành ba vành đai bảo vệ giàn khoan HD-981. Ngoài cùng là các chiến hạm, trong đó có hai chiến hạm trang bị hỏa tiễn đối hải và đối không. Kế đó các tàu cảnh sát biển, tàu hải giám, tàu đánh cá và trong cùng là các tàu hậu cần hỗ trợ hoạt động của giàn khoan HD-981. Các tàu của Trung Cộng vẫn cố tình đâm vào các tàu của Việt Nam và dùng vòi rồng tấn công những tàu này.

 

Nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp người yêu nước chống Trung Cộng xâm lược

danapbtNhà cầm quyền CSVN đã ngăn chận các cuộc biểu tình tự phát của quần chúng chống Trung quốc ở cả Hà Nội và Sài Gòn, đồng thời đánh đập và bắt giữ nhiều người. Với một lực lượng Công an, cảnh sát, dân phòng dày đặc trên nhiều khu vực ở hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn nhất định cấm không cho biểu tình, chỉ có một số ít người đã thoát được các nút chặn của lực lượng nhà nước chống biểu tình để biểu lộ lòng yêu nước. Dù vậy, họ chỉ di chuyển được một đoạn ngắn là bị bắt giữ nếu không đi thoát.

Điều đáng nói  là chỉ hai ngày trước, ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi tiếp xúc với “cử tri” ở Sài Gòn được tờ Tuổi Trẻ tường thuật ông nói rằng người dân phẫn nộ bầy tỏ thái độ đối với hành động ngang ngược của Trung quốc là “quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm”. Nhưng ngày  sau đó thì ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại ra chỉ thị cho tất cả các tỉnh thành cấm dân chúng “biểu tình trái pháp luật”.

Chỉ thị của ông thủ tướng CSVN đưa ra sau khi có các lời đòi hỏi của Bắc Kinh buộc nhà cầm quyền CSVN ngăn cấm nhân dân chống Trung Cộng và phải bảo đảm cho người và tài sản của họ tại Việt Nam.

Trong khi cấm người dân ở những nơi khác biểu tình, tờ Thanh Niên cho hay “Ngày 18.5, tại Trường đại học Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra buổi mít tinh phản đối hành vi ngang ngược của Trung Cộng hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Khoảng 1,000 sinh viên tham gia mít tinh thể hiện lòng yêu nước một cách ôn hòa và văn minh với chủ đề “Sinh viên Trường đại học Đà Lạt đoàn kết một lòng, cùng Đảng và Chính phủ bảo vệ Tổ quốc”. Theo nguồn tin này thì “ngày 17.5, các khoa Luật học, Ngoại ngữ và Quốc tế học cũng đã tổ chức mít tinh phản đối Trung Cộng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia”. Như vậy, nếu “cùng Đảng và Chính phủ bảo vệ Tổ quốc”, nghe lệnh nhà cầm quyền giật dây, phải bảo vệ chế độ độc tài đảng trị thì sẽ không bị cấm hay bắt bớ.

Trong khi đó trên mạng xã hội facebook loan truyền tin tức nhiều người bị đánh đập và bắt giữ ở cả Hà Nội và Sài Gòn vào ngày 18/05 vừa qau. Công an dựng các rào cản chặn đường dẫn đến khu vực Tổng lãnh sự quán Trung quốc ở Sài Gòn và tòa đại sứ Trung quốc ở Hà Nội. Đứng ngồi lố nhố dọc theo đường phố, các ngã tư và cả các công viên gần đó là đủ mọi loại nhân lực chống biểu tình của nhà cầm quyền.

Xe phóng thanh chạy vòng quanh các khu vực công viên và ngừng ở các ngã tư xua đuổi người dân, cấm tụ tập.

Lực lượng an ninh của nhà nước có rất nhiều người cầm máy ảnh, máy quay phim hoạt động liên tục chĩa vào mặt mọi người. Một số người đã bị bắt giữ, bị chở đi đâu không ai biết. Theo Blog Huỳnh Ngọc Chênh, cô Nguyễn Ngọc Lụa cùng hai sinh viên đã bị đánh đập và bắt đi khi tới gần nhà cụ Lê Quang Liêm ở Phú Nhuận.

Cô Lụa là con gái tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lía (tín đồ PGHH, hiện đang bị giam ở nhà trù tỉnh Đồng Nai) và là thành viên tích cực của Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam.

Tất cả những blogger nổi tiếng, không riêng gì ở Sài Gòn và Hà Nội, dù ở các thành phố khác cũng đều bị một lực lượng đông đảo an ninh canh giữ không cho bước chân ra khỏi nhà.

 

Trên 3.000 Chữ Ký Yêu Cầu Việt Nam Đưa Trung Cộng Ra Tòa Quốc Tế

kienTC_3Vào ngày 14/05 vừa qua, một nhóm nhân sĩ, trí thức đã gửi một thỉnh nguyện thư đến lãnh đạo Hà Nội, kêu gọi nhà cầm quyền hãy đưa Trung Cộng ra tòa án quốc tế,

nhấn mạnh, sự kiện giàn khoan HD-981 cho thấy Trung Quốc đã chà đạp các quy định quốc tế: Công Ứớc Về Luật Biển, Tuyên Bố Về Quy Tắc Ứng Xử Trên Biển Đông và Thỏa Thuận Việt-Trung Về Nguyên Tắc Cơ Bản Chỉ Đạo Giải Quyết Các Vấn Đề Trên Biển (năm 2011). Cũng vì vậy, Việt Nam cần phải đưa Trung Cộng ra tòa. Song song đó, Việt Nam nên chính thức yêu cầu Trung Quốc đưa tranh chấp Hoàng Sa ra Tòa án Công lý Quốc tế. Nếu chính quyền Bắc Kinh đồng ý, Việt Nam có nhiều hy vọng đòi lại Hoàng Sa. Còn nếu Trung Quốc tiếp tục từ chối, vấn đề quần đảo Hoàng Sa mặc nhiên được quốc tế biết đến nhiều hơn, và sẽ thấy rõ Trung Quốc trốn tránh các giá trị văn minh của nhân loại.

Chỉ trong vài ngày, lá thư đã thu thập được trên 3.000 chữ ký từ khắp nơi, trong đó có nhiều nhân vật tên tuổi.

Theo những người ký thỉnh nguyện thư, việc chính thức kiện Trung Quốc ở tòa án quốc tế sẽ ngăn chặn Trung Quốc lấn tới trên Biển Đông, ngăn chặn Trung Quốc đối xử vô nhân đạo đối với ngư dân Việt và chấm dứt những hành động ngang ngược trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here