Tâm tình qua thư tín ngày 16/05/2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, việc Trung Quốc ngang nhiên đem giàn khoan HD 981 vào tác nghiệp trong vùng biển VN đã làm dấy lên sự căm phẫn của người dân từ Bắc chí Nam. Làn sóng biểu tình và tẩy chay Trung Cộng trong nước càng lúc càng dâng cao. Trước phản ứng đó, người dân bình thường đã nghĩ gì? “Trung Quốc đã đụng đến tổ quốc VN” đó là câu nói tiềm tàng niềm tự hào dân tộc của một người lao công và một người phụ nữ nhặt rác bên đường. Riêng thính giả CTM đã suy tư ra sao qua vụ việc này? chúng tôi mời quý vị cùng chia sẻ và lắng nghe:

Thính giả kim lee viết: Trung Quốc vào đất VN hút dầu, hãy biểu tình chống đối nó.

Thính giả Mao Tru Sơn : Đã đảo bọn bành trướng Bắc Kinh, đã đảo bọn thân Tàu hôi hám. Dân VN hãy đứng dậy diệt hết bọn Tàu và bọn thân Tàu.

Thính giả Trung Sang: Tôi thật sự đau buồn khi nhìn thấy sự tang hoang của một Việt Nam ngàn năm văn hiến.. bị bọn trung cộng…hành hoành. mà chẳng một lãnh đạo nào lên tiếng…. tôi uất hận bởi bọn Tàu, và sự thờ ơ của chính quyền nước ta.

- Quảng Cáo -

Thính giả Dân Việt: Đã đảo bọn quan tham tiếp tay với trung quốc

Thính giả Mục Đồng:Hãy nhìn những vấn nạn của đất nước để trả lại quyền lãnh đạo cho dân tộc.

Riêng thính giả Bùi Quang Thanh đã gởi về đài mấy câu thơ:

Hoan hô mở cuộc biểu tình
Chỉ ra cho thấy trung thành Tàu ta
Mười sáu chữ rõ là ma
Cộng sản đồng chí hay đồ manh tâm.

Thưa quý thính giả, sự lên tiếng và hành động góp mặt trong mọi cuộc biểu tình của dân ta lúc này vô cùng quan trọng. Nó khẳng định với Trung Cộng về tinh thần dân tộc và ý chí của một đất nước mà chúng đang lăm le xâm chiếm, nó cũng khẳng định quyết tâm của toàn dân trước thái độ nhu nhược thấp hèn của lãnh đạo VN. Kẻ nào đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân, chắc chắn chúng sẽ bị đào thải. Đó cũng là suy nghĩ và quan điểm của hầu hết thính giả CTM, xin được chia sẻ tiếp cùng quý vị những ý kiến đã được gởi về đài sau đây:

Thính giả Nguyên trung tá cục tình báo Việt Nam viết:

… làm lãnh đạo ở bất kỳ chế độ nào thì cũng cần nhất là lòng dân, khi tổ quốc gặp nguy nan thì phải dựa vào sức mạnh của toàn dân mà đánh giặc, còn thằng đảng cộng sản việt nam thì ươn hèn hết chỗ nói, nó ngu đến mức không có ngòi bút nào mà tả xiết nổi, cách đây không lâu người dân đi biểu tình chống trung quốc xâm lược, thì đảng hô hào bỏ tù hết tất cả những ai dám đứng nên biểu tình chống trung quốc xâm lược, vì sự phản động của đảng gây nên này, vì sự ươn hèn của đảng CS việt nam này, mà ngày nay trung quốc nó đã tràn vào tận thềm lục địa của chúng ta mà hiên ngang ăn cướp, thử hỏi rằng có phải đã đến lúc đảng phải vào tù thay cho những người đang ở trong tù vì họ chỉ mắc vào tội yêu nước hay không? tôi yêu cầu tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ngay bây giờ nên vào các nhà tù để quỳ lạy trước những phạm nhân bị oan ức mà xin lỗi họ, rồi thả họ ra và đền bù thiệt hại về danh dự cho họ đồng thời phong cho họ là anh hùng biểu tình chống ngoại xâm, đó là một hành động nên làm, và làm ngay, làm luôn, làm không chậm trễ, làm ngay tức thì…

Thính giả Thuỳ Linh gởi bài thơ Chung Một Diêm Đài thay cho ý kiến của cô:

Dân rằng Trọng lú Dũng ngu,
Sang, Hùng như thể loài hưu về già.
Tiếng đồn từ khắp gần xa,
Mấy tên lãnh đạo thích Gà mái tơ.
Lại quen cái thói chơi dơ.
Dân mình áp bức, tôn thờ ngoại nhân.
Cẩm Đào dạy bảo, Trọng vâng.
Thích đâu đệ sẽ đem dâng hiến liền.
Miễn sao chúng đệ có tiền,
Thì còn có đủ uy quyền trong tay,
Tên nào phản đối giết ngay.
Chúng em thề quyết làm bầy tôi trung.
Cẩm Đào sung sướng tột cùng,
Bảo rằng các đệ Dũng Hùng Trọng Sang.
Cắt thêm phần cuối Nam Quan,
Ba phần lãnh hải của Hoàng-Trường Sa,
Mỗi Phần vài tỷ đô la.
Hợp đồng dứt khoát tiền qua hàng về,
Trọng rằng tiểu đệ xin thề,
Luôn luôn cúi phục làm bề tôi trung.
Đào rằng nay tận hưởng chung,
Mai dân nổi dậy thì chung Diêm Đài.

Thính giả Nguyên trung tá cục tình báo Việt Nam và thính giả Thuỳ Linh thân mến, chúng tôi tin rằng khi một chế độ không còn tựa vào lòng dân thì chế độ đó trước sau sẽ phải xụp đổ. Cha ông ta có câu : “Đẩy thuyền cũng là dân mà lật thuyền cũng là dân”. Xin được tiếp lời quý vị bằng quan điểm của TS Phạm Chí Dũng:

Không thể trông đợi bất cứ sự tỉnh ngộ hay hồi tâm nào từ chính quyền Bắc Kinh! Không thể nào làm chùn bước não trạng “Ngàn năm Bắc thuộc” của kẻ đang một lần nữa muốn nô thuộc Giao Chỉ!

Cũng không thể mỏi mòn trông chờ động tác thể hình khom lưng của nhà cầm quyền Việt Nam được chuyển sang thế ngẩng cao đầu! Không thể chỉ với thái độ “ngoại giao mềm dẻo” nhằm kéo lê cố tật “mười sáu chữ vàng” mà không có bất cứ một hành động đáp trả xứng đáng nào!

Ngay một hành động danh dự tối thiểu cho khuôn mặt chính thể và cũng vì ý chí còn lại của dân tộc cũng chưa từng được phô diễn trong suốt ba tuần qua, kể từ khi giàn khoan HD 981 của Đại Hán ngạo nghễ ngự trị ngay trên vùng biển quê hương của chúng ta.

Ba tuần qua phải có giá trị bằng ba năm trời đằng đẵng của một dân tộc chìm trong bóng tối phương Bắc cả một thiên niên kỷ và đang sắp mất nốt những giá trị tự trọng còn sót lại. Nỗi lăng nhục dân tộc đối với Việt Nam lần này là quá lớn so với gần hai chục đợt gây hấn và hành hạ ngư dân Việt của chế độ độc đảng Trung Quốc từ năm 2011 đến nay.

Vâng ba tuần qua có giá trị bằng ba năm trời đăng đẵng, người dân Việt Nam đang thể hiện sức mạnh của dân tộc trước Bắc Kinh và bè lũ tay sai. Xin được chia tay cùng quý vị ở đây bằng những câu thơ của Phi Vũ gởi tặng một bạn trẻ trong đoàn biểu tình:

Ta dõi theo bước chân em trong đoàn biểu tình chống giặc
Tiếng chân rầm rập dội vang lịch sử bốn nghìn năm
Như dội vang tiếng hô hào hùng “quyết chiến”
Của Hội Nghị Diên Hồng xưa âm hưởng đến ngày nay
Từ nghìn dặm xa ta dõi bước chân em
Lệ vui trào dâng khi đoàn quân hừng hực lửa
Vẫn khí thế đấu tranh hào hùng từ tiền nhân lưu giữ
Cám ơn người vẫn còn hạo khí Việt Nam!

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Thật là nực cười cho mấy cái cụm từ “thế lực thù địch” hoặc “đảng phái thù địch”…
    Cứ cho rằng các thế lực và đảng phái đó có thật đi chăng nữa thì họ cũng chỉ “thù địch” đối với cộng sản chứ có “thù địch” người dân đâu? Đó chính là chuyện sống còn của đảng chứ không phải là chuyện của dân.
    Cộng sản không phải là Tổ quốc, cũng không thuộc về nhân dân.
    Đừng hát điệp khúc “toàn đảng toàn dân” nữa.
    Đừng tung hỏa mù để mà mắt thiên hạ.
    Đừng lôi kéo, xúi giục nhân dân vào phe của mình.
    Và cũng đừng làm những chuyện mà chính mình đã từng lên án.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here