Hàng ngàn công nhân Thái Bình đình công, biểu tình chống Trung cộng xâm lược

- Quảng Cáo -

Tin từ Thái Bình cho biết sáng nay thứ Tư 14/5/2014 hàn ngìn công nhân Nhà máy Giày da Sao Vàng ở huyện Quỳnh Phụ, đã đình công, tuần hành biểu tình phản đối Trung cộng xâm lược.

Xuất phát từ Công ty Giày da Sao Vàng (chủ là người Trung Quốc), hàng ngàn công nhân đã tuần hành đi tới ngã ba thị trấn, rồi tới cổng Công ty May mặc Hoàng Anh (chủ người Việt Nam) hòa nhập công nhân của công ty này lên đường tuần hành. Đoàn biểu tình đi dọc đường thị trấn, qua Ngã Tư Bạt, đi qua UBND huyện Quỳnh Phụ, Huyện ủy rồi Phòng thông tin xã hội, Huyện đội, Công an huyện, Đài Truyền thanh huyện rồi ra đường mới của thị trấn kéo tới cơ sở II của Sao Vàng.

Đi đến đâu, đoàn cũng được người dân bên đường hưởng ứng, nô nức mang nước uống và trái cây tặng đoàn biểu tinh.

Đoàn người còn đi qua Huyện đội và Công an huyện để mời các lực lượng đang làm việc tại đó cùng xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Dân hai bên đường nhập đoàn liên tục khiến cho đoàn biểu tình lên tới cả ngàn người (có tin cho biết con số lên đến 5.000). Cờ quạt rợp trời, tiếng hô vang dội cả một khu huyện lỵ.  Khí thế anh hùng ngùn ngụt tưởng như tiếng gọi non sông từ thưở Bà Trưng – Bà Triệu – Trần Hưng Đạo – Lê Lợi – Quang Trung dội về phù trợ, tiếp thêm hùng khí.

Đoàn tiến đến gặp người lãnh đạo cao nhất của Công ty giày da Sao Vàng để phản đối nhà cầm quyền Bắc Kinh xâm lược. Ông Tổng giám đóc công ty là người Trung Quốc đã ra gặp người biểu tình ngay lập tức, nghẹn ngào nói trong nước mắt rằng ông chỉ là người làm ăn về kinh tế, chứ không đại diện về chính trị cho nhà cầm quyền Bắc Kinh. Ông rất xúc động và khâm phục trước tinh thần yêu nước và anh hùng của người dân Việt Nam nói chung và của các anh chị em công nhân nói riêng.

Ông quyết định ra tuyên bố cho toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty nghỉ việc hai ngày để đi biểu tình.

Toàn bộ hành trình biểu tình sáng nay, những người biểu tình tự giác đi vào bên phải đường, để các phương tiện giao thông vẫn lưu thông liên tục. Đoàn hô khẩu hiệu rất khí thế, không có khẩu hiệu hoặc hành động quá khích.

Khoảng 11h00 cuộc biểu tình sáng nay kết thúc.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. liên sô bây giờ còn cái vị gì nữa đâu mà củng cố khôi phục đảng cộng sản cũ nữa,thời điểm năm 1990 cộng sản nó còn mạnh như vũ bão mà nó còn tự sụp đổ huống chi là bây giờ nó đã tan tành ra như tro bụi rồi thì có thách thức nga cũng không bao giờ khôi phục một cái chế độ mục nát cs ấy nữa,thằng putin có mọc 1000 cái sừng cũng không bao giờ làm được,hão huyền lắm thì chỉ có tổ làm con rối trên toàn cầu này thôi,hơn nữa là ngay bây giờ putin không có lòng dân tại liên sô ,tuy nhiên hiện nay nga vẫn còn vài ba cái khẩu súng nẹt đẹt nhưng mỹ nó đã chạy xa hơn lắm rồi, tóm lại thì làm lãnh đạo ở bất kỳ chế độ nào thì cũng cần nhất là lòng dân,khi tổ quốc gập nguy lan thì phải giựa vào sức mạnh của toàn dân mà đánh giặc,còn thằng đảng cộng sản việt nam thì ươn hèn hết chỗ nói,nó ngu đến mức không có ngòi bút nào mà tả xiết nổi, cách đây không lâu người dân đi biểu tình chống trung quốc xâm lược,thì đảng hô hào bỏ tù hết tất cả những ai dám đứng nên biểu tình chống trung quốc xâm lược, vì sự phản động của đảng gây nên này,vì sự ươn hèn của đảng cs việt nam này mà ngày nay trung quốc nó đã tràn vào tận thềm lục địa của chúng ta mà hiên ngang ăn cướp,thử hỏi rằng đã đến lúc đảng phải vào tù thay cho những người đang trong tù vì họ chỉ mắc vào tội yêu nước hay không, tôi yêu cầu tổng bí thư nguyễn phú trong ngay bây giờ nên vào các nhà tù để quỳ lậy trước những phạm nhân bị oan ức mà xin lỗi họ,rồi thả họ ra và đền bù thiệt hại về danh dự cho họ đồng thời phong cho họ là anh hùng biểu tình chống ngoại xâm,đó là một hành động nên làm,và làm ngay,làm luôn,làm không chậm trễ,làm ngay tức thì v v

  2. Doc bai viet nay toi rat bat ngo ve cach hanh van va noi dung cua nguoi viet-nguyen trung ta cuc TB VN . Bai viet the hien mot tam trang tuc toi va hanh van thieu van hoa va hieu biet toi thieu. Mot nguoi lam cong tac Timh bao o cap bac Trung ta ma the nay thi that dang xau ho

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here