Tâm tình qua thư tín ngày 25/04/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Đấu Tranh, Mao Tru Sơn, Nguyễn V Cần, Hoạt Bùi Đức

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới. Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới www.diendanctm.blogspot.com cũng như trang facebook của Radio Chân Trời Mới.

- Quảng Cáo -

Trước hết, chúng tôi chân thành cảm ơn lời kêu gọi của thính gỉa tên Đấu Tranh: “Chúng ta là con dân đất việt, chúng ta hãy cùng nhau hướng về quốc nội.”

Thưa thính gỉa Đấu Tranh và toàn thể qúy thính gỉa của CTM, quan tâm của qúy thính gỉa ở khắp nơi và tấm lòng luôn tìm cách hỗ trợ cho những nỗ lực tranh đấu tại Việt Nam thật sự thêm sức cho anh chị em đang đối đầu với chế độ. Các anh chị em công dân Việt Nam này bị tù đày, bị mất quyền tự do đi lại sau khi ra tù, bị cô lập kinh tế, bị kỳ thị theo dõi ở nơi sinh sống, bị áp lực gia đình, kể cả bị bạo hành đàn áp rất thường xuyên. Thế nhưng họ luôn tìm cách sát cánh bên nhau, kiên trì giữ vững lý tưởng và thêm sức cho nhau trong mọi khó khăn gây ra bởi chế độ. Tinh thần hướng về quốc nội của đồng bào ở khắp nơi đem lại ý nghĩa, sự ấm áp, hy vọng, và cảm giác được tương trợ cho các anh chị em đang trực diện với nhà cầm quyền mà bản chất của họ là hèn với giặc, ác với dân. Chúng tôi mong rằng, mỗi chúng ta sẽ luôn tìm cách chia sẻ đau thương mà đồng bào chúng ta đã và đang phải trải qua. Chúng ta chia sẻ bằng biến đau thương thành hành động để đem lại kết qủa và ý nghĩa cho sự hy sinh can đảm của những anh chị em đã và đang đấu tranh cho quyền con người rất căn bản trên quê hương Việt Nam.

Kế đến, chúng tôi xin cùng hiệp thông với thính gỉa Mao Tru Sơn qua lời cầu nguyện của thính gỉa cho em Đỗ Văn Bình: “Xin Chúa cho linh hồn Bình được lên thiên đàng nghỉ ngơi đời đời. Xin Chúa nhậm lời chúng con.”

Thưa qúy thính gỉa, cũng như nhiều người dân khác trong những năm vừa qua, em Đỗ Văn Bình, sinh năm 1996, đã bị chết sau khi vào đồn công an. Có lẽ chưa lúc nào trong lịch sử dân tộc, người dân Việt phải chết thảm dưới tay của nhà cầm quyền nhiều như hôm nay. Việc dân bị công an đánh giết, trẻ em bị tiêm thuốc sai tử vong, hay trẻ em bị dịch chết hàng loạt lẽ ra chữa và cứu được nhưng tử vong vì y tế tham nhũng thấp kém, cùng vô số thảm trạng khác. Chúng tôi cầu mong lời cầu nguyện của qúy thính gỉa không chỉ giúp đưa linh hồn của em Bình vào cõi bình an mà còn là lời cầu nguyện tạo nghị lực cho đồng bào chúng ta chung tay thay đổi thể chế cầm quyền hôm nay, lấy lại quyền làm chủ đất nước cho nhân dân Việt Nam.

Sau cùng, CTM xin cảm ơn ý kiến ủng hộ của thính gỉa Nguyễn V Cần và Hoạt Bùi Đức cho bản kiến nghị đòi được quyền tự do tôn giáo trong nhà tù cho những tù nhân lương tâm còn đang bị giam giử. Qúy thính gỉa viết: “Tôi hoàn toàn Ủng hộ Thỉnh Nguyện Thư của các bạn” hay “Xin ký tền ủng hộ thỉnh nguyện thư của các Bạn.”

Đồng bào của chúng ta luôn cần sự ủng hộ tinh thần và phương tiện để tiếp tục tranh đấu cho quyền con người rất căn bản. Lẽ ra đây là những quyền đương nhiên phải được tôn trọng và những người vi phạm quyền này phải bị xét xử bởi pháp luật. Ở đất nước mà lãnh đạo tham nhũng, vô đạo đức, và kém cỏi không bắt kịp trào lưu văn minh của nhân loại, sự ủng hộ cho tiếng nói phản kháng của các công dân Việt Nam là điều căn bản và thực tế nhất mà mỗi chúng ta có thể làm ngay. Thật là cảm động khi có những công dân Việt Nam yêu nước như Nghệ Sĩ Kim Chi, Nhà báo độc lập Ngô Nhật Đăng, Blogger Nguyễn Đình Hà, Nhà báo độc lập Tô Oanh, Phóng viên độc lập Lê Thanh Tùng đã vượt mọi rào cản và đàn áp của chế độ để đến quốc hội Hoa Kỳ cùng các diễn giả bị cấm xuất cảnh Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, Blogger Nguyễn Lân Thắng, và Phóng viên độc lập Anna Huyền Trang sẽ điều trần về quyền tự do thông tin tại Việt Nam vào ngày 29 tháng 4, 2014. Cũng đã có những công dân Việt Nam khác thực hiện nỗ lực trên. Xin cùng nhau hỗ trợ cho tất cả công dân Việt Nam dấn thân vì tự do, công lý, dân quyền, và quyền con người tại Việt Nam. Nhà tranh đấu dân quyền tại Hoa Kỳ Magaret Mead có khẳng định rằng: “Tất cả những thay đổi lịch sử đều đến từ một nhóm nhỏ người công dân có ý thức và dấn thân. Thật sự lịch sử đã luôn chứng minh như thế!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Giải pháp dứt điểm cho hòa bình Nhơn Nghĩa Biển Đông
    Biển Đông dậy sóng
    Bằng tinh thần nhiệt quyết chân thành, trung can nghĩa khí, giàu lòng nhân ái của một tướng soái nhà Nam, Nguyễn Tấn Dũng tỏa sáng khắp 5 Châu tại Diễn Đàn ASEAN 24 Myanmar. Ngài đã đánh thức hàng chục triệu trái tim dân tộc Việt từ trong ra ngoài nước, hiệp đồng tâm thành một khối ái quốc rực lửa đấu tranh đòi quyền công lý sinh tồn, cho một đất nước Việt Nam hiền hòa bất chiến trên trường quốc tế. Toàn dân tộc Việt tự nguyện xuống đường biểu tình, nhằm mục đích công bố cho cả nhơn loại trên thế giới và Hội Đồng Liên Hiệp Quốc biết rõ, một bằng chứng vi phạm nhân quyền và chiếm đoạt hải phận Việt Nam của chính quyền Trung Quốc tại vùng Biển Đông. Trung Quốc chủ động cố tình tạo ra chiến tranh, lấy mạnh hiếp yếu, bất nghĩa tình anh em láng giềng đã bao đời gầy dựng, phá hoại hòa bình an ninh khu vực, rồi từ đây sẽ lan rộng khắp hoàn cầu.
    Cái bản chất tham lam bành trướng thuộc địa và mộng bá quyền của Trung Quốc, qua các hành động xâm phạm quá rõ ràng tại vùng Biển Đông Việt Nam, cũng đủ minh chứng sự hung tàn bạo ngược, tự mãn của TQ đã hiện nguyên hình cho cả thế giới tận mắt chứng kiến con hổ Châu Á đang vườn mồi trong hãi phận Việt Nam, với 4 mục tiêu:
    1- Lấn chiếm gần như toàn bộ diện tích biển Đông, trùm lên một phần lớn thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của các nước liền kề biển Đông, trong đó có thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nằm trong phạm vi “đường lưỡi bò”.
    2- Chiếm đoạt toàn bộ tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên cá trong khu vực biển nói trên.
    3- Chiếm toàn bộ các đảo trong các quần đảo nằm trong “đường lưỡi bò”, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
    4- Trung Quốc muốn chứng minh cho thế giới thấy rằng, họ là một cường quốc vùng Châu Á ngang tầm với Mỹ và đáng gườm nhất của Mỹ hiện nay.
    Đạt được ý đồ nầy, chính quyền Trung Quốc lấy đó làm cái thế mạnh khống chế toàn bộ biển Đông, kiểm soát toàn bộ các tuyến đường biển quan trọng tại vùng biển này. Tóm lại, khi đó biển Đông sẽ trở thành cái ao nhà của họ, tiến đến mộng bá chủ toàn cầu.
    Giải pháp dứt điểm cho hòa bình Nhơn Nghĩa Biển Đông
    rồi nhân rộng ra cả toàn thế giới.
    Trung Quốc đã đưa giàn khoan và trên 100 tàu thủy chiến các loại, máy bay vào sâu trong hải phận Việt Nam 80 hải lý, họ ngang nhiên lập trận. Trên mặt trận hình thức thì toàn quân, toàn dân Việt Nam từ trong ra ngoài nước buồn giận chính quyền TQ quá tham lam, xảo mị, rõ ràng giang sơn dễ đổi bản tính khó dời là vậy. Nhưng về mặt trận trí thức tinh thần, thì Trung Quốc lại là người ơn của chúng ta, họ đang tạo những điều kiện thuận lợi cho chúng ta lập vị, vì sao?
    1- Nhờ đó mà toàn thể dân tộc Việt Nam trong nước và khắp nơi trên thế giới, phục sinh lại tinh thần yêu nước cường liệt, đoàn kết thống nhất, không còn phân biệt chủng tộc, tôn giáo, đảng phái, giai cấp, trên dưới một lòng, xuống đường biểu tình bảo vệ quê hương đất nước.
    2- Quốc loạn thức tôi trung, họ tạo cơ hội cho anh em ruột thịt có dịp kết liên thành một khối huyết thống Lạc Hồng cháy bỏng, rạo rực dâng tràn, đồng sống chung một mái nhà Việt Nam hiền hòa, biết thương yêu nhau, xích lại gần nhau hơn, hy sinh cái nhỏ mà vì cái lớn sống còn của cả một dân tộc. Không còn chia phe phân phái, không còn bảo thủ tham quyền cố vị, tự nó diệt tận oán thù, xóa bỏ ranh giới giàu nghèo, trước sau cao thấp, mà tự nhiên đồng thuận trên tinh thần đại nghĩa Việt Nam anh hùng, cùng nhau bảo vệ tổ quốc mãi trường tồn, an bình hạnh phúc.
    3- Vừa cũng là một trường thi, để cho chúng ta chiến thắng trên mặt trận đấu trí bằng tinh thần đạo đức Nhơn Nghĩa hòa bình thương nghị tại vùng Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương nầy. Tin chắc, dân tộc Việt là những hạt giống lành của cả hoàn cầu, nên phải chịu khổ nạn làm gương trước, rồi chúng ta sẽ sống lại, phục sinh lại từ cái nhục của thể huyết khí, từ cái nguy biến cô quạnh không ai nâng đỡ đặng sống dựng dậy với thể thiêng liêng oai quyền vinh hiển, vẹn nghĩa đồng sanh huynh đệ đại đồng.
    4- Nếu không nhờ Trung Quốc (Bích Du Cung) lập trận Vạn Tiên tại Biển Đông Thái Bình Dương ngày 01/5, thì biết đến bao giờ nhơn loại mới chứng kiến tận mắt thấy Phong Thần tái diễn tức Phong Thánh xuất hiện kỳ ba tại mặt địa cầu nầy ? Hơn nữa, làm sao Thân Công Báo có cơ hội gài trận, đặng giúp cho Ngọc Hư Cung phá tàn trận Vạn Tiên, thiên hạ thái bình thì Chơn đạo mới thành, hội Long Hoa khai mạc tại Bạch Ngọc Kinh Toà Thánh Tây Ninh. Hát khúc khải hoàn ca, cả thế giới vui mừng không toả được, gọi là Thế giới Cực Lạc ra thiệt tướng tức lập lại một trật tự thế giới mới thương yêu và công bằng.
    – Thân Công Báo gài trận bằng kế sách “Giải pháp dứt điểm hòa bình Nhơn Nghĩa Biển Đông” và cả toàn thế giới đều phải thi hành Nhơn Nghĩa, diệt tận chiến tranh tiến đến đại đồng.
    – Ngọc Hư Cung (Chính phủ Việt Nam) “Mượn thế đặng toan phương giác thế”, phá trận bằng chiến thuật vươn Đông (Biển Đông) nhưng kích Tây (Toà án Công lý Quốc tế), đấu trí trên tinh thần đạo đức Nhơn Nghĩa thu tâm toàn thiên hạ.
    Tôi là một công dân của Tổ quốc Việt Nam anh hùng, vừa là một tín đồ quèn của Tôn giáo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam”. Xin hiến kế cho Chính Phủ Việt Nam một giải pháp tinh thần nhơn nghĩa, quan trọng tối ưu là bằng con đường đi tắc trực tiếp với Hội Đồng Liên Hiệp Quốc:
    – Nhưng phải được sự đoàn kết thống nhất, đồng tình và tạo những điều kiện thuận lợi của đại gia đình quốc tế ASEAN vùng Biển Đông Thái Bình Dương.
    Bởi giải pháp nầy không phải riêng của nước Việt Nam mà của toàn nhơn loại trên thế giới, đang khát khao một giải pháp hòa bình không bằng vũ khí chiến lược. Tin chắc với kế sách nầy sẽ rút ngắn thời gian, trên thuận dưới hoà, buộc ông anh Trung Quốc tham lam, xảo mị, khó tính, tự biết lỗi của mình mà lặng lẽ rút êm giàn khoan, tàu thủy, máy bay, binh hùng tướng mạnh hiện có mặt trong hải phận Việt Nam về nước an bình. Đây là lần cuối cùng không còn tái diễn lại như trước kia nữa, bằng mặt trận trí thức tinh thần đạo đức nhơn nghĩa không đổ một giọt máu, không tốn một viên đạn, vả lại tình hữu nghị anh em láng giềng thêm đằm thắm hơn xưa, tin chắc đó là một việc không ai ngờ tới được !
    Trong tinh thần đạo đức Nhơn Nghĩa trên bàn thương nghị hòa bình công lý quốc tế, được thu nhỏ lại trên bàn cờ thế.
    1- Việt Nam là con cờ bị động làm miếng mồi ngon của 2 cường quốc Mỹ -Trung.
    2- Trung Quốc là con cờ chủ, lập trận trong hải phận Việt Nam trên 80 hải lý tại vùng Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương.
    3- Mỹ là con cờ phụ, thủ ngoài hải phận quốc tế làm kẻ thứ ba ngư ông đắc lợi.
    Ván cờ thế đã bày trước mắt, vậy thử hỏi toàn dân Việt Nam và cả thảy nhơn loại trên thế giới bắt con cờ nào trong ba con cờ, mà phải là con cờ đắc thắng trên mặt trận nhơn nghĩa thế chiến thứ ba kỳ nầy, mà ngòi nổ phát khởi tại vùng Biển Đông trong hải phận Việt Nam 80 hải lý ?
    Riêng tôi, là một tín đồ Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh của “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam”, không bảo thủ hay xu hướng mình là dân tộc Việt mà quả quyết và tự hào tin chắc Việt Nam sẽ chuyển từ tịnh sang động, tài tình oai dõng thắng vinh quang trên mặt trận trí thức tinh thần Nhơn Nghĩa, không bằng vũ khí chiến lược mà bất chiến tự nhiên thành. Tôi bắt ngay con cờ mồi Việt Nam.
    1- Tuy Trung Quốc là con hổ chúa tể sơn lâm vẫn mắc bẩy như thường, không qua nổi thợ săn. Hổ là loài thú dữ hữu dõng mà vô mưu, cái bẩy là phương tiện của thợ săn dùng để bắt cọp.
    2- Thợ săn không phải là kẻ giết cọp, mà dụng kế sách để thu phục cọp dữ cứu lương sanh, thọ lãnh một sứ mạng phụng sự bảo sanh nhơn nghĩa đại đồng.
    3- Bằng mặt trận trí thức tinh thần đạo đức nhơn nghĩa nầy, sẽ đánh tiêu những dư luận, cáo buộc phi lý (Việt Nam không có nhân quyền, không có tự do tôn giáo…) không tốt về mật vụ đặc biệt của người thợ săn trên trường quốc tế bấy lâu nay, đối với chính quyền Việt Nam và các nước khác trên thế giới cũng đồng chung cảnh ngộ. Tin chắc, “giải pháp dứt điểm hòa bình nhơn nghĩa Biển Đông” là hồi chuông tỉnh thức, giúp cho thế giới hướng về Việt Nam tin tưởng, một dân tộc hiền hòa nhân hậu đảm đang, một dân tộc yêu chuộng hòa bình, một tinh thần đại nghĩa đoàn kết thống nhứt dựng nước và giữ nước. Một dân tộc Việt Nam anh hùng không chịu lệ thuộc bởi một nước nào, một thế lực nào, mà họ có sự hòa hiệp, tôn trọng trong tình yêu thương chơn thật với đại gia đình Liên Hiệp Quốc. Chẳng những họ có giải pháp để tự cứu lấy họ và cứu cả nhơn loại trên thế giới nầy thoát khỏi biển lửa vũ khí chiến tranh tàn hại sanh linh đồ thán, mưu cầu lập lại trật tự thế giới mới sống chung một bầu trời nhân nghĩa mà toàn thể nhơn loại trên mặt địa cầu nầy hằng ngưỡng vọng.
    “Làm người nhơn nghĩa giữ tròn,
    Muôn năm bóng khuất tiếng còn bay xa”.
    4- Giải pháp dứt điểm hoà bình nhơn nghĩa Biển Đông, rồi từ đó nhân rộng ra toàn thế giới thuộc “mật pháp”, nó cũng là chiếc chìa khoá cứu thế mà Liên Hiệp Quốc đang kiếm tìm hàng trăm năm nay chưa hề thấy bao giờ. Do vậy Chính phủ Việt Nam đủ tư cách trao tận tay chiếc chìa khóa bảo sanh nhơn nghĩa đại đồng cho LHQ, nhưng phải có sự đánh đổi chớ! Để Việt Nam hội đủ điều kiện thuận lợi trở thành những tay thợ săn rành nghề lão luyện trong tinh thần hòa bình đạo đức nhân nghĩa, làm cơ quan cứu thế cho nhơn loại rồi đó vậy. Cho nên, tôi thành thật xin lỗi không thể nào giải trình minh bạch là phải làm như thế nào… phổ biến trước công chúng được ? Nếu cần thì trực tiếp trao đổi sau, để trễ một ngày thì hại cho nhơn sanh biết chừng nào, lỗi đó về phần ai gánh chịu?
    5- Nếu theo thời gian chẳng may xảy ra thiệt hại xấu nhất, phải bất chiến đừng dục tốc thì bất đạt thà cam chịu hy sinh cái nhỏ mà vì cái lớn là “giải pháp dứt điểm hoà bình nhơn nghĩa đại đồng”, của cả thảy dân tộc Việt và toàn thể nhơn loại trên thế giới đang đứng bên bờ vực thẳm chiến tranh, mới là trọng hệ.
    6- Giải pháp cứu thế nầy sẽ giúp cho nước Việt Nam trở thành ân nhân của toàn xã hội.
    “Một nước nhỏ nhen trong vạn quốc,
    Ngày sau làm chủ mới lạ kỳ”.
    Biết đâu tôi và Chính phủ Việt Nam có cùng chung một số phận trên mặt trận trí thức tinh thần Nhơn Nghĩa Biển Đông, để tự định phận, tự định vận mạng đất nước của mình sao cho mãi trường tồn hạnh phúc, mà trước kia Đức tôn sư Phi Phàm Chuẩn Đề Bồ Tát đã cảnh báo trước với mẹ của tôi, đầu xuân năm 1996:
    – Trận Vạn Tiên xảy ra tại Biển Đông Thái Bình Dương, Thọ là Thân Công Báo tới đây tôi giục nó ra Biển Bắc cho cá mập ăn nó.
    Thiên thơ tiền định đã đến ngày giờ rồi đó vậy.
    “Thiên thời, địa lợi đôi điều sẵn,
    Chỉ có hoà nhân mới hiệp quần”.
    Vũ khí chiến lược hiện đại chẳng qua chỉ là hàng rào chắn kính cổng cao tường mà thôi, không thể nào đem ra xử dụng được đành phải dấu cất đầy kho. Một bằng chứng thực tiễn trước mắt, mặt trận Biển Đông có nước nào trong khối ASEAN dám ngang nhiên xử dụng vũ khí để tự khoe mình, và đem ra đấu tranh đòi quyền công lý chưa ? Việt Nam cũng không ngoại lệ, kể cả hai cường quốc Mỹ -Trung càng bị gài vào cái thế bí, đành bóp bụng lấy súng nước là đồ chơi của trẻ con bắn tắm mát nhau thôi.
    “PHI thuyền đậu bến Thái Bình Dương,
    PHÀM thế đua tranh lập chiến trường.
    THIÊN phụ hồi Nghiêu Thuấn đế,
    THƠ đề trục xuất lũ ma vương”.
    – PP Chuẩn Đề –

    Tây Ninh, ngày 16-5-2014
    Võ Hoàng Thọ
    (Đồ Phi)

  2. Biển Đông Việt Nam là cửa Trận Vạn Tiên kỳ ba

    Không hạnh phúc nào bằng, khi mỗi một người công dân của bất cứ quốc gia nào trên thế giới nầy đã hưởng trọn được 2 điều: nhân quyền và tự do tôn giáo, thì chắc chắn họ sẽ hội đủ những điều kiện thuận lợi tập hợp được những anh hào tuấn kiệt để tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng. Đặng trở mặt ra với tinh thần cường liệt mà đồ theo tinh thần của chúa cứu thế Jêsus-Christ, các bậc hiền triết, anh hùng dân tộc, sẵn sàng phò nguy giúp nước an dân, thiên hạ thái bình tự trị. Những tín đồ quèn Cao Đài chúng tôi đang được hưởng cái hạnh phúc vô đối ấy!
    Giải pháp nầy, mình giúp cho Chính phủ Việt Nam đó chớ ! Mà phải trực tiếp ngay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không ngoài ai khác. Ngài là một tướng soái nhà Nam bằng tinh thần hòa bình thương nghị của kỷ nguyên 21, Ông đã tuyên bố không liên minh với một nước nào để phát khởi chiến tranh với một nước bạn nào, tuy mặt trận đấu trí tại vùng Biển Đông ngày càng thêm dậy sóng. Bởi Ngài đã lãnh một sứ mạng cứu nước an dân bằng giải pháp hòa bình thương nghị pháp lý tại diễn đàn Tòa Án Công Lý Quốc Tế. Do vậy mình mới xin thưa: “Cho nên, tôi thành thật xin lỗi không thể nào giải trình minh bạch là phải làm như thế nào… phổ biến trước công chúng được ? Nếu cần gặp trực tiếp trao đổi sau, hể để trễ một ngày thì có hại cho nhơn sanh biết chừng nào? Lỗi đó về phần ai gánh chịu?”
    Ý của mình muốn nhắc nhỏ, Ngài Thủ Tướng đó vậy! Các bạn thông cảm và hiểu cho. Thử hỏi mình dám gạt một Tướng soái nhà Nam tài tình oai dõng không các bạn? Trong khi mình là một người dân quèn vừa là một tín đồ quèn của đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, đang ở trong vùng Thánh địa Việt Nam mà Tổ đình Tây Ninh là quê hương của mình.
    “Tâm tình qua thư tín…Bích-Liên says:
    June 12, 2014 at 1:16 am
    Sao lại trông chờ Thủ-Tướng Việt-cộng Nguyễn Tấn-Dũng làm một cuộc đổi đời, kính thưa Ông Đồ Phi? Bút tiên đã giáng như vậy sao?
    Bích-Liên không trông chờ như vậy vì một người cộng-sản chuyên sống trên sự gian-xảo, không có đạo-đức làm người thì Đấng Chí-Tôn lại phò-trợ ông ta làm nên đại-sự được sao?”
    Biển Đông dậy sóng
    Theo bạn Bích Liên chọn ai? Chờ ai? Liệu họ có đủ nhân đức, trí tài mưu lược, hội đủ những điều kiện thuận lợi để cầm vận mạng cả một đất nước, thay mặt toàn thể dân tộc Việt Nam anh hùng ngàn đời bất diệt, mới đủ chiến thắng đứng ra thu phục nhơn tâm, hy sinh mình vì tổ quốc Việt Nam phò nguy giúp nước an dân không? Hay toàn là những kẻ chiến bại bỏ của dân để lọt vào tay cướp, chạy trối chết sống kiếp ăn theo. Nhưng dầu có thì cũng chỉ là phàm tín trong vòng lẫn quẫn vật chất tranh danh, đoạt lợi, mượn màu nhơn nghĩa an bang tế thế để gạt gẫm những người nhẹ dạ cả tin. Cuối cùng rồi họ cũng bất lực tinh thần, buộc phải dụng quyền chủ thể của vật chất khí, mưu cầu tiến đến phát động một cuộc bạo lực vũ khí chiến tranh, lấy đồ chơi của trẻ con để quyết định phẩm vị của một nhơn hồn, họ lấy xương máu của bạn đồng sanh để lập đài vinh dự. Thử hỏi nơi mặt thế gian nầy, nếu có những hạng ấy nhơn loại sẽ từ giả ngay, tự họ tự đào thảy và tự diệt với chính họ. Bởi nhơn loại đã oán ghét chiến tranh, tránh xa chiến tranh, họ sợ chiến tranh còn hơn là ác quỷ, chiến tranh là sự hủy diệt là hoả ngục của trần gian.
    Sao họ không giỏi, lấy cái đạo đức nhơn nghĩa trên mặt trận đấu trí mà đem ra thi thố để đoạt lấy thắng lợi trước diễn đàn Toà Án Công Lý Quốc Tế mới đáng mặt người quân tử, anh hào tuấn kiệt ? Xứng đáng một con dân hiền hòa Hồng Lạc nhà Nam.
    1- Ngài Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đủ những điều kiện thuận lợi về tinh thần lẫn vật chất, được Trung Ương Đảng tin tưởng và giao phó làm sứ giả hoà bình Biển Đông tại diễn đàn Toà Án Công Lý Quốc Tế.
    2- Nguyễn Tấn Dũng, được biểu hiện một tinh thần đại nghĩa thay mặt toàn thể dân tộc Việt Nam trong thời buổi hiện đại, trên mặt trận đấu trí bằng tinh thần hoà bình đạo đức nhơn nghĩa. Trước kia, anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi đã viết trong Bình Ngô Đại Cáo:
    “Đem đại nghĩa để thắng hung tàn,
    Lấy chí nhân để thay cường bạo.”
    3- Bích Liên, bạn đừng giận dỗi: “Bút tiên đã giáng như vậy sao? “ Tôn sư của mình đã dạy: làm thì có nên hư đặng thất, còn không làm gì hết ngồi ở đó trích điểm, dỡ lắm, đứa con nít 3 tuổi cũng biết trích điểm nữa. “Giải pháp nhơn nghĩa đánh tiêu Biển Đông dậy sóng”, không phải xuất hiện do nơi cơ bút hay bút tiên gia nào giáng dạy. Mà chính do Đức Giáo chủ Hộ Pháp chơn truyền Bí pháp (1 truyền 1 hay tâm truyền tâm) qua nhiều vị: 1/- Trương Hiến Pháp Quan Âm thuộc Bí Pháp Hiệp Thiên Đài (1956-1976), 2/- thọ truyền Bí pháp cho Đức Phi Phàm Chuẩn Đề Bồ Tát chủ Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên (1969-2003); 3/- đến Ngài Phổ Hiền Bồ Tát (1986- 2008), 4/- cuối cùng Đức Phi Phàm truyền mật pháp cho đệ tử chót là Thân Công Báo, đầu xuân năm 1996 thuộc Hạo nhiên Tăng. Mình nhớ và tường thuật lại những gì từ khi tùng chủ quyền đạo được chơn truyền. Để chuẩn bị cho một cuộc cứu thế kỳ ba, Đức Giáo chủ Hộ Pháp thường cảnh giác các môn đồ Cao Đài:
    “Chí Tôn đến cứu thế. Dám chắc chưa đến nước đó. Phải có một giải pháp. Ngài đến hiệp cả giải pháp mà chúng ta tạo chưa nên hình. Giải pháp cứu thế là giải pháp của Đạo mà có. Chúng ta có thể tạo ra giải pháp đặng cứu thế. Nếu đặng hay chăng là do nơi tâm đức của toàn con cái của Ngài trong cửa Đạo nầy đó vậy.
    Một nền Tôn giáo mà chúng ta theo đây phải có tinh thần đặc biệt của nó, mà chỉ có tinh thần ấy mới đủ oai quyền đảm nhiệm trách vụ nặng nề của nó mà thôi. Nó đem cơ quan cứu thế để tại mặt thế gian nầy, nó phải có phương pháp để chứng tỏ rằng nó đủ quyền năng cứu thế, thì nó mới có giá trị và lý do tồn tại. Bằng chẳng vậy, thì Đạo Cao Đài bất quá là một lý thuyết mộng ảo mà thôi”. Chính Hộ Pháp giáng trần cầm Bí pháp. Dầu kinh kệ lễ bái, mọi sự chi sắp đặt trong cửa Đạo Cao Đài cũng do chính bàn tay của Ngài mà tác thành Thể pháp. Chẳng lẽ, Ông mặc nhiên để một nền Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ thành ra giả tướng hay sao? Cho nên phải có giải pháp đặng cứu thế.
    4- Bạn trích điểm: “Sao lại trông chờ Thủ-Tướng Việt-cộng Nguyễn Tấn-Dũng làm một cuộc đổi đời, kính thưa Ông Đồ Phi?”. Thế gian không hiểu còn có Đức Chí Tôn hiểu. Quả thật đáng thương, cho những tinh thần oan khiên, nghiệp chướng còn nặng nề đeo mang không dứt, phát tiết ra từ cái thể huyết khí oan cừu trong một thân thể gầy guộc, già thì sanh bịnh rồi cửa tử đang chờ chực từng giờ. Hỡi ơi, nhục thể thổ sanh hườn tại thổ, một kiếp người bia sử lưu danh:
    “Làm người nhơn nghĩa xử xong,
    Dầu cho gặp lúc long đong chẳng sờn.”
    Bạn ở thế gian, cho nên mới hy sinh cả một đời mình uổng công phí sức, đi ganh tị với Ngài Thủ-Tướng Việt-cộng Nguyễn Tấn-Dũng. Nhưng cuối cùng bạn vẫn không bao giờ thu phục được ông ta, và hoàn toàn bất lực sau lưng của ông ta, vì bạn mãi mãi vẫn là một Bích Liên khuất mặt.
    Nếu bạn có căn, duyên, phước, đức nghe được tiếng nói lạ của các đấng thiêng liêng từ Trời xuống. Chắc chắn bạn sẽ cảm phục một tướng soái (Thủ-Tướng) nhà Nam (Việt) đủ sức thu phục nhân tâm trên mặt trận trí thức tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, tiến đến đại đồng thiên hạ (cộng). Ngài là một biểu hiện tinh thần đại nghĩa của toàn thể dân tộc Việt Nam, hùng dũng và tự chủ, quyết đoán. Tuy hiền mà dữ, yếu mà mạnh, nhỏ nhoi mà quyền thế, nhịn nhục mà trừng phạt. Đó là cái khí tiết khôn ngoan, sáng suốt, hy sinh can đảm, vững tâm, bền chí, nhẫn nại của một tướng soái hoà bình thương nghị của kỷ nguyên 21, là Ngài (Nguyễn Tấn-Dũng ) đó vậy.
    Biển Đông Việt Nam là cửa Trận Vạn Tiên
    Nước Việt Nam là vùng Thánh Địa của các nước trên toàn thế giới. Hơn nữa Biển Đông Việt Nam Châu Á Thái Bình Dương là cửa Trận Vạn Tiên của Phong Thánh xuất hiện kỳ ba tại mặt thế gian nầy. Nhằm để lập lại một trật tự thế giới mới “tự do, công bằng, bác ái” mà thế giới Tam Điểm hằng ngưỡng vọng và các vì giáo chủ của các tôn giáo hiện có mặt tại địa cầu nầy cũng đã bí pháp chơn truyền cho đến tận bây giờ, phải chuyển thế cho ra thiệt tướng Thế Giới Cực Lạc.
    Đôi liễn trong của Đức Phi Phàm Chuẩn Đề Bồ Tát chủ Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên, mãi đến nay đã xuất hiện rồi đây.
    “Hạo Pháp du hành an Võ Trụ,
    Nhiên Thiên vận chuyển tịnh Càn Khôn.”
    Cửa Trận Vạn Tiên tại Biển Đông Việt Nam, đã bày ra trước mắt:
    1- Việt Nam là con cờ bị động làm miếng mồi ngon của 2 cường quốc Mỹ -Trung.
    2- Trung Quốc là con cờ chủ, lập trận trong hải phận Việt Nam trên 80 hải lý tại vùng Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương.
    3- Mỹ là con cờ phụ, thủ ngoài hải phận quốc tế làm kẻ thứ ba ngư ông đắc lợi.
    Nói đến Trận Vạn tiên phát khởi chiến tranh, là do hai giáo phái Ngọc Hư Cung và Bích Du Cung vì nghe lời học trò sàm tấu mà ra cớ sự. Giáo chủ của Ngọc Hư Cung là hai vị Lão Tử và Ngươn Thuỷ. Còn Thông Thiên là giáo chủ của Bích Du Cung. Ba vị ấy có cùng chung một thầy là Hồng Quân Lão Tổ.
    “Từ đời Bàn Cổ ở trong rừng,
    Dạy được ba trò dạ rất ưng.
    Xiển giáo chia ra cùng Triệt giáo,
    Đồng thời một gốc cũng Hồng Quân”.
    Những nhân vật chính, phát động một cuộc đấu trí trong mặt Trận Vạn Tiên:
    – Bích Du Cung lập trận.
    – Thân Công Báo gài trận.
    – Ngọc Hư Cung phá trận.
    – Khương Thượng lập bảng Phong Thánh xuất hiện kỳ ba đạt vị tại thế.
    Cái chính nghĩa của Trận Vạn Tiên là bằng mặt trận đấu trí, trên tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, lấy nhu thắng cương, chớ không bằng vũ khí chiến lược. Nhằm mục đích để phân rõ chánh tà, nên hư, giả thiệt. Cuối cùng cũng phải nhìn nhau là anh em ruột thịt, huynh đệ đồng môn. Đức Hồng Quân Lão Tổ đến giải hoà, rồi trao cho 3 đệ tử: Lão Tử, Ngươn Thuỷ, Thông Thiên, mỗi người 1 viên thuốc. Ngài bảo 3 người cùng uống và đọc:
    “Lỗi phận làm em lỗi phận anh,
    Khiến gì ba gã khá đua tranh?
    Từ ấy còn mong lòng cự địch,
    Thuốc linh khắc phạt mạng tan tành”.
    Bích Du Cung
    ▪ Nếu không nhờ Trung Quốc (Bích Du Cung) lập trận Vạn Tiên tại Biển Đông Thái Bình Dương ngày 01/5/2014, thì biết đến bao giờ nhơn loại mới chứng kiến tận mắt thấy Phong Thần tái diễn tức Phong Thánh xuất hiện kỳ ba tại mặt địa cầu nầy ? Thì lẽ đương nhiên Ngài Tổng Bí Thư Tập Cận Bình là đệ tử trung tín của Thông Thiên Giáo chủ, Bích Du Cung Triệt giáo đó vậy. Tạm thời không tiếc lộ chơn khí Bích Du Cung của Ngài Tập Cận Bình là vị nào trong trận?
    Người của Ngọc Hư Cung và Bích Du Cung
    ▪ Hơn nữa, làm sao Thân Công Báo có cơ hội gài trận, đưa ra giác thư” Giải pháp dứt điểm hoà bình nhơn nghĩa Biển Đông”, thi hành nhơn nghĩa tiến đến đại đồng, hoà bình tự trị.
    Ngọc Hư Cung
    ▪ Giúp cho Ngọc Hư Cung phá tàn Trận Vạn Tiên, thiên hạ thái bình thì Chơn đạo mới thành, hội Long Hoa khai mạc tại Bạch Ngọc Kinh Toà Thánh Tây Ninh. Hát khúc khải hoàn ca, cả thế giới vui mừng không toả được, gọi là Thế giới Cực Lạc ra thiệt tướng tức lập lại một trật tự thế giới mới thương yêu và công bằng đúng như thiên thơ tiền định.
    – Không khác như trên sân khấu tuồng đời, Nguyễn Tấn Dũng là con kỵ vật của 1 trong 12 Đại đệ tử tướng soái Ngọc Hư Cung, vâng lịnh Đức Ngươn Thủy xuống thế hưng Châu phạt Trụ Bích Du Cung, phá trận Vạn Tiên thắng bảng Phong Thánh kỳ ba tại mặt thế gian nầy. Nhưng chưa cho biết rõ là đấng nào? Đó là thiên mạng, buộc phải thi hành phận sự. Đức Ngươn Thủy cảnh giác: “kẻ nào đã lãnh phận sự mà để thất phận, buộc Đức Chí Tôn phải đến thì những kẻ ấy sẽ bị một hình phạt, mà từ trước cho đến nay không có một đấng chơn hồn nào không ghê sợ”.
    Thử hỏi, Thủ Tướng Dũng nào hay biết cái trọng trách thiêng liêng lớn lao như vậy đâu? Dầu có biết Ông cũng không thèm, trừ khi bị buộc vào cái thế bí mới cam đành chịu nhận đó thôi.
    Với Thân Công Báo, chỉ có nhiệm vụ cầm mật pháp, vâng lịnh Đức Tôn sư Ngươn Thủy gài trận dâng giác thơ cho Người lãnh sứ mạng, không ngoài ai khác là vậy. Sớm hay muộn cũng phải chờ Người. Trừ khi ngôi vị mà Thầy đã dành sẵn, kẻ nào chê bỏ có bằng chứng trước mặt Công Báo thì mới dành cho kẻ khác, để sau này họ đừng có trách rằng họ không hề hay biết. Thế thì bạn hiểu vì sao mình vẫn mặc nhiên chờ Ngài Nguyễn Tấn Dũng là vậy!
    “Một nước nhỏ nhen trong vạn quốc,
    Ngày sau làm chủ mới lạ kỳ.”
    Bạn bảo: “Bích-Liên không trông chờ như vậy vì một người cộng-sản chuyên sống trên sự gian-xảo, không có đạo-đức làm người thì Đấng Chí-Tôn lại phò-trợ ông ta làm nên đại-sự được sao?”
    Có nhiều điều trái hẳn với khuôn luật hữu hình như ta thấy, hể thưởng công nghiệp hữu hình thì coi chừng bị phạt thiêng liêng vị, hay có những kẻ đang được khen thưởng thiêng liêng, trái lại bị trừng phạt về mặt hữu hình. Giữa nguyên nhân và kết quả của mọi sự vật, vận động và phát triển theo thời gian trong không gian đến một lúc nào đó, mọi sự vật tương đối hiện nguyên hình khách quan đủ chất và lượng đều nằm trong một cái thế bí gọi là điểm nhấn. Từ điểm ấy, để thay cũ đổi mới, lộc thô lấy tinh, tiến đến một bước nhảy nhân giống thành chất mới và lượng mới, cứ thế ngày càng hoàn thiện hơn. Cả thảy chúng ta đều bị gài trong cái thế bí, nhưng chúng ta phải biết tự định phận và định vị cho chúng ta. Tất nhiên, mình phải tự cứu lấy mình, mở trói cho mình, giải thoát mình được, rồi mới cứu thiên hạ được.
    “Một câu thất đức thiêng liêng đọa,
    Nhiều nổi trầm luân bởi ngọn ngành”.
    Trung Quốc trắng trợn vu cáo Việt Nam tại LHQ
    Thứ Ba, ngày 10/06/2014 10:24 AM (GMT+7)
    Ngày 9/6, Trung Quốc tiếp tục có những hành động vu cáo trắng trợn Việt Nam khi ra một “tuyên bố lập trường” tại Liên Hợp Quốc để cáo buộc Việt Nam xâm phạm cái gọi là “chủ quyền” phi lý của họ trên Biển Đông và ngăn cản “bất hợp pháp” (??) hoạt động khoan dầu của một công ty Trung Quốc.
    Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã có những hành động trơ trẽn khi vu cáo rằng tàu Việt Nam đã đâm va tàu Trung Quốc hơn 1.400 lần, bất chấp những bằng chứng đanh thép của phía Việt Nam cho thấy những phương tiện lớn hơn của Trung Quốc đã ngang ngược đâm chìm tàu cá của Việt Nam.
    Ngang ngược hơn, đại sứ Trung Quốc Wang Min còn gửi một tuyên cáo về hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 (phi pháp) lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và yêu cầu Liên Hợp Quốc cho lưu hành bản tuyên cáo này tới 193 thành viên của Đại hội đồng.
    Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Wang Min
    Trung Quốc đã ngang nhiên kéo giàn khoan 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam từ hôm 1/5 bất chấp sự phản đối quyết liệt của Việt Nam. Ngang ngược hơn, Trung Quốc còn cho hàng trăm tàu hộ tống sẵn sàng tấn công, đâm va tàu chấp pháp của Việt Nam thực thi công vụ và ngư dân đánh bắt trên biển.
    Trong bản tuyên cáo trên, Trung Quốc đưa ra lập luận phi lý rằng việc khoan dầu của giàn khoan 981 là “hoạt động bình thường” của Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) “nằm trong vùng chủ quyền và quyền tài phán” của Trung Quốc, thế nhưng họ không đưa ra được một lập luận thuyết phục nào để chứng minh điều đó.
    Bản tuyên cáo của phía Trung Quốc còn tiếp tục vu cáo trắng trợn: “Việt Nam đã điều người nhái đến khu vực trên và thả nhiều vật cản như lưới và các vật trôi nổi xuống biển.”
    Cố tình phớt lờ những thực tế diễn ra hàng ngày trên biển dưới sự chứng kiến của nhiều phóng viên trong nước và quốc tế, Trung Quốc rêu rao rằng Việt Nam đang gây ra “mối đe dọa lớn” cho nhân viên trên giàn khoan và “vi phạm luật pháp quốc tế”.
    Trung Quốc lại một lần nữa đưa ra những “dẫn chứng lịch sử” để tuyên bố rằng quần đảo Hoàng Sa là lãnh thổ của họ, thế nhưng họ lại không trưng ra được bất cứ một chứng cứ thuyết phục nào theo quy định của UNCLOS.
    Hậu quả của cách hành xử đầy hung hăng và ngang ngược đó chính là việc Trung Quốc ngày càng bị cô lập và ngày càng ít bạn bè hơn trong khu vực và trên trường quốc tế.
    Con đường duy nhất để có thể giành chiến thắng trong nền chính trị thế giới là chiến thắng bằng danh dự, danh tiếng và ảnh hưởng, tuy nhiên đây không phải là cách thức mà Trung Quốc theo đuổi trong vấn đề tranh chấp chủ quyền với các quốc gia láng giềng.
    Trí Dũng (Theo AP) (Khampha.vn)
    Biến chuyển của Trận Vạn Tiên
    Trận Vạn Tiên, thời Phong Thần Trung Hoa chuyển động gồm có 4 mặt trận: Thái Cực, Lưỡng Nghi, Tứ Tượng, Bát Quái. Lượt đi, phát xuất từ nhứt bổn tán vạn thù. Phong Thần Trung Hoa, do bởi trung nầy hiếu nọ mà phải bỏ mình, các vì giáo chủ kể cả vua chúa của thời phong kiến mê nghe lời sàm tấu, nịnh hót êm tai của thuộc hạ mà để xảy ra một cuộc chiến tinh thần vô đạo đức, ngàn năm bia sử cho nhơn loại lấy đó biết răn mình.
    Nay Phong Thần tái diễn tức Phong Thánh xuất hiện kỳ ba là lượt trở về, cho nên tinh thần của Trận Vạn Tiên phải phản hồi bổn thiện Thái Cực Hư Vô, vạn thù quy nhứt bổn: Bát Quái, Tứ Tượng, Lưỡng Nghi hoàn nguyên là Thái Cực.
    1- Trận Bát Quái tại cửa ải Biển Đông Việt Nam thuộc thế giới vật chất khí.
    Tổ quốc Việt Nam và cả vùng biển trời Hoàng Sa – Trường Sa trãi dài với đường bờ biển 3.260 km không kể các đảo. Việt Nam tuyên bố 12 hải lý ranh giới lãnh hải, thêm 12 hải lý tiếp giáp nữa theo thông lệ và vùng an ninh, và 200 hải lý làm vùng đặc quyền kinh tế là của toàn dân tộc Việt. Trung Quốc đã đưa giàn khoan và trên 100 tàu thủy chiến các loại, máy bay vào sâu trong hải phận Việt Nam 80 hải lý, họ ngang nhiên lập trận Bát Quái.
    Chuyển sang mặt trận Tứ Tượng phải sử dụng chiến thuật vươn đông mà kích tây của Tôn Tử, cũng không khác kế sách binh bất ếm trá của Hàn Tín giữa 2 con đường: Minh Tu Sạn Đạo và Ám Độ Trần Thương. Mượn vật chất mà nói người, vì con người là chúa tể của thế giới vật chất. Sở dụng pháp tinh thần vi chủ, chế ngự vật chất thì bất bại.
    Đạo là âm dương tương hiệp, cho nên nói Đạo là dương hay âm cũng được. Khi thì chính dương mà âm lại phụ, cũng có lúc âm chính, ngôi dương phải chịu ẩn mình làm tôi tớ cho âm, đó là cơ sanh tồn gọi là Thái Cực Trận. Thái Cực được phân thân làm Thái Cực Dương và Thái Cực Âm là vậy. Hể nói trong dương có âm, trong âm có dương là chính trị của mặt Trận Lưỡng nghi biến hóa khó tầm, dễ gạt đối phương sa trận mê hồn.
    Trung Quốc đã chủ động lên tiếng tại Liên Hiệp Quốc, xảo mị, giảo quyệt tố cáo ngược lại Việt Nam ngày 9/6/2014. Xem như con cọp Bích Du Cung đã hiện nguyên hình tự dấn thân vào bẩy rập rồi đó vậy, hãy cẩn thận, yên lặng, coi chừng động dây bứt rừng cọp chạy. Rồi đây, thế giới sẽ tận mắt chứng kiến vui mừng, thấy cái “tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của dân tộc Việt” dùng để bắt cọp tại Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương.
    2-Trận Tứ Tượng thuộc Tăng.
    3- Trận Lưỡng Nghi thuộc Pháp.
    4- Trận Thái Cực thuộc Phật.
    “Mã đề, Dương cước anh hùng tận,
    Thân Dậu niên lai kiến thái bình”.
    Tây Ninh, ngày 14-6-2014
    Đồ Phi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here