Quảng Cáo

Tâm tình qua thư tín ngày 18/04/2014

Quảng Cáo

Thưa quý thính giả, tuần vừa qua nhằm ngày giỗ tổ Hùng Vương, đồng bào ở Hoa Kỳ, nhiều nơi đã tổ chức giỗ tổ thật trang trọng tại các tiểu bang như Houston, Boston, San Jose, Hawaii v.v…. Người Việt dù rời xa quê hương nhưng vẫn luôn hướng về quốc tổ. Trong những ngày tháng này chúng ta không khỏi đau lòng khi nghĩ đến những phần đất mất đi của tổ quốc. Xin quý vị hãy cùng chúng tôi nguyện cùng nhau đoàn kết, đấu tranh để có một ngày giành lại những địa danh lịch sử của quê mẹ.

Thưa quý thính giả, tuần vừa qua chúng tôi nhận được khá nhiều thư, có thư chuyển về đài qua thân hữu, có thư gởi thẳng về đài như lá thư dưới đây của ông Nguyễn Văn Khương. Chúng tôi sẽ không đọc ngày sinh, địa chỉ, cũng như số điện thoại mà ông đã ghi đầy đủ trong thư này. Ông Khương viết:

Sông Ray ngày 11 tháng 04 năm 2014

Kính Gửi : Quý Đài Phát Thanh Chân Trời Mới. Tôi tên là : Nguyễn Văn Khương Tôi viết những lời này gửi đến Quý Đài tố cáo hành vi của 1 doanh nghiệp nhà nước vi phạm nhân quyền, chiếm dụng đất đai của hơn 500 hộ dân, trong đó có đất của gia đình tôi. Khi chiếm đất, doanh nghiệp này bắt đầu xây dựng và hoạt động từ tháng 11 năm 1992 đến nay.
Họ và Tên người bị tố cáo : 1. ông Phạm Văn Yên . Chức vụ : Giám Đốc.

2. ông Hoàng Văn Thuật. Chức vụ : Phó Giám Đốc.
Nơi công tác : Xí Nghiệp – Nông Nghiệp và Dịch Vụ Sông Ray, Đồng Nai,Việt Nam.


Từ tháng 01 năm 2000 đến nay tôi đã làm đơn khiếu nại gửi đến tất cả các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước Việt Nam, nhưng không 1 cơ quan nào phúc đáp và giải quyết cho tôi. Vì công bình, công lý và công tâm. Nay tôi kính đề nghị quý đài Chân Trời Mới lên tiếng cũng như can thiệp và giúp đỡ cho tôi.Trong thời gian hơn 10 năm qua, từ khi bị doanh nghiệp của nhà nước chiếm đất, gia đình tôi rất khó khăn khi không có nhà để ở. Tôi xin gửi đến Quý Đài lời cảm ơn chân thành và sâu sắc. Rất mong nhận được lời phản hồi của Quý Đài trong thời gian sớm nhất. Trân trọng.

 

Chúng tôi cũng nhận một điện thư do thân hữu chuyển về đài, thư có nội dung như sau:

Gia đình em bị nhà nước chiếm đất hơn 10 năm nay, tất cả các cơ quan nhà nước việt nam không 1 cơ quan nào giải quyết hết. Em gửi mail cho 1 số cơ quan ngôn luận của hải ngoại nhưng cũng chưa thấy phản hồi. Rất buồn và thất vọng. Theo em được biết thì CTM là nơi có tiếng nói công bằng và công tâm. Vậy có thể giúp đỡ cho gia đình em được không ?
Em cũng chẳng biết phải làm sao khi mọi thứ bất công suốt bao nhiêu năm trời như vậy.

 

Thưa vị thính giả trên và ông Nguyễn Văn Khương, nhiệm vụ và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là thông tin, là đem những tiếng nói oan khuất của quý vị, của người dân thấp cổ bé miệng đến với công luận. Xin cám ơn quý vị đã đặt niềm tin vào chúng tôi. Hiện nay dân oan ở Dương Nội cũng đang đấu tranh để giữ lại mảnh đất của mình. Xin quý vị hãy đoàn kết, tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của mình cũng như lên tiếng hỗ trợ người dân Dương Nội. Chúng tôi và công luận khắp nơi đang đứng cùng quý vị. Chúc quý vị chân cứng đá mềm.

Kế đến chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Nguyên đại tá công an. Nhận thấy ý kiến của vị thính giả này có liên quan đến tệ nạn mê tín dị đoan trong giới cán bộ và tệ nạn này đang càng ngày càng phổ biến tại VN. Bên cạnh đó, trước nạn tham nhũng, bao che và bất công của kẻ cầm quyền, người dân cần thông tin càng nhiều những sai trái của cán bộ đến báo chí và truyền thông khắp nơi. Thực hư ra sao? Chúng tôi xin đọc ra đây để rộng đường dư luận. Thính giả Nguyên đại tá công an viết:


Thông báo cho nhân dân biết rằng, bà vợ của ông Hoàng trung Hải và vợ của ông Nguyễn thiện Nhân hai ông này đều là phó thủ tương chính phủ. 2 bà vợ của hai ông thỉnh thoảng đến nhà ông thầy cúng có tên là Nguyễn quang Vinh ở xã Tương Giang huyện Từ Sơn tỉnh Bắc ninh, để nhờ ông thầy cúng Vinh. Để quỳ gối cúng lễ tại cái bàn thờ nhà ông Vinh. Điều đáng chú ý nhất là hai ông thủ tướng này quá tin vào lời tuyên truyền mê tin của ông Vinh thầy cúng. Vì thế mà bà vợ của hai ông này đã cung tiến vào chùa 50 triệu đồng, địa điểm chùa nhận tiền của 2 bà vợ của hai ông nói trên là THÔN HƯNG PHÚC; XÃ TƯƠNG GIANG;HUYỆN TỪ SƠN;TỈNH BẮC NINH;
tôi mong rằng nếu các nhà báo không tin thì cứ về tận chùa nói trên để mà hỏi cho chính xác,và sau đó đăng tải trên các hệ thống truyền thông cho mọi người cùng biết.

 

Tiếp theo chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Nguyễn Duy Thắng. Thính giả viết:

Xin chào quý đài, tôi rất hay theo dõi chương trình mà đài phát. Mỗi sáng tôi đều truy cập internet theo dõi những chương trình thời sự của đài, những thông tin trung thực và chính xác của đài đã nói về tình hình của đất nước và ngoài thế giới. Kính chúc anh chị trong chương trình ban việt ngữ lời chúc sức khỏe và thành công trong công việc.

 

Và sau cùng chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Hannu. Thính giả viết:

Kính gởi Ban Biên Tập Đài Radio Chân Trời Mới. Tôi là một thính giả ở trong nước. Hằng ngày tôi phải chứng kiến hoặc nghe kể về những việc làm bất công, độc ác của nhà cầm quyền đối với dân nhưng lại rất hèn với giặc. Tôi cảm thấy thật bức xúc và căm hận, muốn làm một việc gì đó để góp một phần nhỏ nhoi vào công cuộc thay đổi hiện tình của đất nước.
Nhưng tài thì hèn, trí thì kém, tôi không thể làm được cái gì cho ra hồn, chỉ biết bày tỏ những ý kiến của mình với người thân hoặc với bạn bè trong những lúc “trà dư tửu hậu” cho đỡ tức, như là một cách xả stress vậy.
Cho đến khi một người bạn giới thiệu cho tôi biết làn sóng phát thanh và website của Quý đài, tôi nghe hàng ngày và đâm “ghiền”, như là một món ăn không thể thiếu, và qua đó tôi mới biết được những việc xảy ra ngay “bên cạnh” mình mà nếu không có các báo đài nước ngoài, trong đó có Radio Chân Trời Mới, thì không bao giờ tôi biết được, chẳng hạn như chuyện mang tính thời sự nhất là chuyện chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt và hiện đang bị giam giũ tại Đồng Tháp…
Đối với tôi, Radio Chân Trời Mới như là nhà của mình, vì tôi bắt được chung tần số với Quý Vị, và hơn thế nữa Quý Đài gần như là kim chỉ nam cho tôi trong quan điểm chính kiến.

Thính giả Nguyễn Duy Thắng và thính giả Hannu mến, CTM rất vui vì đã đem được những thông tin trung thực đến với quý vị. Trong thư, thính giả Hannu có nêu thắc mắc về một số cáo buộc cho rằng đảng Việt Tân có liên hệ với Việt Cộng. Chúng tôi đã chuyển thư quý vị đến Đảng Việt Tân, và được biết ông Tổng Bí Thư của đảng này đã trả lời thính giả qua bài viết: “Ông Lý Thái Hùng trả lời về các cáo buộc đối với đảng Việt Tân”. Mong rằng bài viết của ông đã giải đáp thoả đáng những thắc mắc của thính giả. CTM tin rằng để xét đoán một cá nhân hay một tổ chức chúng ta cần nhìn vào hành động của họ, xem những hành động đó có lợi hay có hại cho công cuộc đấu tranh chung. Lực lượng dân chủ còn non yếu, mỗi chúng ta hãy góp phần bảo vệ nó bằng cách không loan truyền những tin tức có hại cho cá nhân hay tổ chức bạn. Việt Tân, 8406, Vì Dân, Đại Việt, Phục Hưng v.v…đều cần sự sáng suốt và góp tay của tất cả quý vị.

Tiện đây, CTM xin gởi đến thính giả Hannu ý kiến của facebooker Cường Nguyễn sau khi đọc bài viết của ông Lý Thái Hùng. Bạn Cường Nguyễn viết:

Tôi là 1 trong những thành viên của nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước , xin cám ơn ad và xin cám ơn Việt Tân đã lên tiếng xóa bỏ sự nghi ngờ. Chúng tôi là những người sinh ra và lớn lên ở Việt Nam cho nên không có nhiều thông tin đa chiều từ bên ngoài. Sự thù hận và hiềm khích Việt Tân không hẳn đến từ Cộng Sản mà là từ các đảng phái mệnh danh đấu tranh. Nhưng dù gì chúng tôi cũng đã gây cho các bạn 1 sự tổn thương nào đó so với sự yểm trợ của các bạn . Tôi xin gởi lời xin lỗi sâu sắc đến các bạn, các bạn có chính nghĩa, tôi tin là sự nghi ngờ thâm độc hay sự ganh tị nào rồi cũng sẽ xóa bỏ . Cám ơn các bạn , cám ơn ông Lý Thái Hùng.

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux