Nguy cơ vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2

- Quảng Cáo -

Nguy cơ vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2

Song_Tranh_2
Đập thủy điện Sông Tranh 2

Tờ VnExpress dẫn lời các chuyên gia nhận định, động đất ở thủy điện Sông Tranh 2 là loại động đất hồ chứa phản ứng nhanh, có biểu hiện dồn dập theo từng đợt. Những biểu hiện này hoạt động kéo dài suốt hàng chục năm giống với đập thủy điện Koyna (Ấn Độ).

Vào năm 1967 đã từng xảy ra trận động đất 6,3 độ richter ở gần đập thủy điện Koyna. Trận động đất trong vùng lòng hồ đã tạo cột sóng khổng lồ vượt qua đập khiến 200 người thiệt mạng, hơn 1.500 người bị thương và hàng nghìn người không có nơi cư trú.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) đã ghi nhận hai trận động đất đều ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2. Trận thứ nhất xảy ra vào ngày 12.1 có độ lớn 2,6 độ richter, độ sâu chấn tiêu 5,5 km và trận thứ hai xảy ra vào đêm 3.4 có độ lớn 3,4 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km.

- Quảng Cáo -

 

Thêm trẻ em chết vì bệnh sởi

186445-Tre-bi-an-soi-KienThuc-4Đúng lúc bộ trưởng Y tế Cộng sản Việt Nam đến thăm Bệnh viện nhi đồng trung ương để thị sát tình hình dịch sởi, một bé bệnh nhân 8 tháng tuổi tên Hồ Ngọc P., cư dân tỉnh Hưng Yên qua đời sau nhiều ngày điều trị không thành công. Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm của Bệnh viện này nói rằng bé P chết vì bị viêm phổi và bệnh tim trước đó, cộng với bệnh sởi bị nhiễm mới đây. 

Cũng trong thời gian này, theo báo mạng VTC News, Hà Nội bùng nổ dư luận phẫn nộ vì cho rằng Bộ Y tế giấu dịch khi công bố con số chỉ có 25 bệnh nhi chết vì bệnh sởi. Trong khi đó, con số trẻ tử vong vì bệnh sởi mà ba bệnh viện lớn ở Hà Nội báo cho ông Vũ Đức Đam, phó thủ tướng Cộng sản Việt Nam biết hôm 10 tháng 4, 2014 lên đến 108 trẻ. 

Theo Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế công bố hôm 15 tháng 4, tính đến ngày nói trên, có 108 trẻ qua đời tại các Bệnh viện Nhi đồng Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Tuy nhiên, họ lại lập luận rằng nguyên nhân khiến trẻ chết là “biến chứng của sởi chứ không phải vì bệnh sởi.”

Bà bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến còn cho hay nguyên nhân gây sởi là do vaccine phòng bệnh này chưa được thực hiện đầy đủ trong lúc chu kỳ bùng phát xảy ra.

140417092215_measles_victim_464x261_tuoitre.vn
Một trẻ em chết vì bệnh sởi

Có lẽ vì không còn đủ tin cậy các bệnh viện, trung tâm y tế, hàng ngàn người dân Hà Nội đã đổ xô đi lùng mua hạt mùi khô, với hy vọng tìm được chút ít để phòng và chữa bệnh sởi cho con. Giá hạt mùi khô trước đó khoảng 7,000 đồng, tương đương 35 cent, nay đã vọt lên 30,000 đồng, tương đương 1.5 đô la một ký tại Hà Nội.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội nói rằng chỉ cần một nắm nhỏ hạt mùi già đun nước sôi để tắm hoặc lau người cho trẻ cũng có thể giúp trẻ ngừa bệnh sởi. Có người còn được khuyên nên cho bé uống một muỗng nước mùi khô trước khi tắm. Có người còn giặt quần áo của trẻ bằng nước nóng pha nước mùi già để diệt khuẩn.

 

Công an chặn đường hành hung Blogger Lâm Bùi

peterLamBui-BuiTuanLam-2
Blogger Lâm Bùi

sau khi nhóm an ninh côn đồ rút đi, thì có một nhóm an ninh côn đồ khác tiếp tục bám đuổi theo anh Lâm và Quốc khi di chuyển bằng xe bus. Trên chuyến xe bus này có 2 tên an ninh côn đồ đi theo, và đã yêu cầu tài xế đuổi anh Lâm và anh Quốc xuống, nhưng người tài xế đã không chấp hành.

Trên suốt chặn đường đi luôn có 4 Cảnh sát cơ động chạy theo sau, và đến một đoạn đường vắng bọn an ninh côn đồ còn sai 2 tay giang hồ lên xe định hành hung anh Lâm và Quốc tiếp. Nhưng sau khi nghe những lời khuyên nhỏ nhẹ, nói lời có lý, có tình để cảnh tỉnh của hai anh, thì nhóm giang hồ này mới chấm dứt ý định hành hung. Và một người trong nhóm đó đành nói: “thôi ông giả bộ ngồi im đi để tụi tui quẹt quẹt mấy cái, chứ bọn họ đang theo dõi bên dưới xe”. Và sau đó hai kẻ này cũng giơ tay lên “quẹt quẹt” làm bộ, đạp vào ghế và la hét, mà họ không biết rằng đang có an ninh theo dõi trên xe. Sau khi 2 kẻ này bỏ xuống xe, thì 2 an ninh ngồi trên xe tỏ vẻ tức tối, đập tay mạnh vào ghế và cùng bỏ xuống theo.

Trải qua sự việc này Blogger Lâm Bùi cho rằng, “trùm băng đảng giang hồ thứ thiệt của vùng đất này chẳng ai khác là an ninh của tỉnh Quảng Nam”. Còn dư luận thì cho rằng „trùm băng đảng giang hồ tại VN hiện nay là Bộ Công An“.

lam bui
Blogger Lâm Bùi sau khi bị hành hung

 

 

 

 

 

 

 

10261914_638616806210077_343710288_n
Hai tên an ninh côn đồ đang bám theo Blogger Lâm Bùi

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here