Tâm tình qua thư tín ngày 11/04/2014

- Quảng Cáo -

Nhịp Cầu Giao Cảm là diễn đàn chia sẻ những tâm tư và ước vọng trong đời sống. Đoàn Duy và Thanh Thảo xin thân ái kính chào quý thính giả.

 

Thưa quý thính giả,

Trong những ngày vừa qua người dân VN ở trong và ngoài nước đã vô cùng xúc động về cái chết của nhà giáo Đinh Đăng Định.

- Quảng Cáo -

Nói đến thầy giáo Đinh Đăng Định là nói đến bô-xít Tây Nguyên. Chính việc lên tiếng can ngăn và cản trở việc khai thác bô-xít đã dẫn đến việc ông bị nhà nước CSVN kết án, bỏ tù, hành hạ, tra tấn khiến ông đã qua đời vào ngày 3/4/2014 vừa qua.

Chúng tôi đã nhận được một số chia sẻ cảm tưởng của thính giả về thấy giáo Đinh Đăng Định.

Xin quý vị tiếp tục gởi ý kiến trực tiếp về đài và ghé qua Blog CTM tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com để tìm đọc những bài vở và tin tức cập nhật nhất. CTM là tiếng nói của công bằng, công lý và công tâm, chúng tôi sẽ giúp phổ biến trên đài. Chúng tôi luôn là người bạn đồng hành cùng quý vị.

 

Đầu tiên chúng tôn xin đọc ý kiến của thính giả Văn Nguyễn, thính giả viết như sau :

“Sự việc nhà giáo ,tù lương tâm bị trả thù tàn ác đến chết đã gây xúc động tuổi trẻ trên thế giới về sự vi phạm trầm trọng nhân quyền.”

Và thính giả Nguyễn Mạnh cũng đã lên tiếng:

“Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thiếu nợ quá nhiều đối với công dân lương thiện trên mọi miền đất nước,nay thêm thầy giáo đáng kính trọng Đinh Đăng Định thì làm sao trả nổi đây, hay chỉ còn đường tự sát để sám hối !!!”

 

Kính thưa quý thính giả,

Thầy Định đã ra đi để lại cho đời sự tiếc thương vô hạn về một nhân cách lớn của một nhà giáo, nhà trí thức…về tư tưởng lòng yêu thương đất nước, đấu tranh cho tự do, dân chủ, và nhân quyền.

Từ đầu năm 2010 nhà giá Đinh Đăng Định đã viết những bài đỏi hỏi đa nguyên, đa đảng cho đất nước Việt Nam. Ông ký tên, thu thập 3000 chữ ký cho kiến nghị đòi dừng Dự án Bauxite. Ông cũng có những bài viết về báo động những hiểm họa về môi trường, cũng như đe dọa an ninh quốc gia ở một vùng đất nhạy cảm như Tây Nguyên.

Tháng 10/2011 thầy Định bị bắt tạm giam tại trại tạm giam công an tỉnh Đăk Nông về tội “Lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước”, hoạt động và tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam theo điều 88 Bộ Luật hình sự trong một phiên tòa không có luật sư bào chữa cho ông Định tham dự, bên trong phòng xử đa số là công an và bị xử 6 năm từ.

Mặc dù bị bệnh nan y, thầy Định vẫn phải thọ án và không được chữa trị đúng mức. Khi căn bịnh đã di căn, ung thư dạ dày, thầy vẫn chỉ được tiếp dung dịch và thức ăn lỏng, trong khi gia đinh vẫn phải trả tiền viện phí mỗi ngày.

9 giờ 35 phút tối 03/04/2014, thầy Đinh Đăng Định trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của vợ và các con thầy và thanh thản về với Thiên Chúa.

Đám tang của  thầy giáo Đinh Đăng Định đã có ít nhất một ngàn người viếng thăm và hàng trăm người đã theo chân quan tài tới nơi hỏa táng.

Họ là những dân oan, những bạn tù, những tín đồ các tôn giáo bị áp bức từ miền bắc như người H’Mông, từ miền Nam như Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài, từ Tây nguyên như Tin Lành Mennonite…

Có những vòng hoa vây kín chung quanh quan tài từ các tổ chức, thành viên tranh đấu cho nhân quyền, tự do dân chủ như:  Phụ Nữ Vì Nhân Quyền, CLB No-U, CLB Hoa Mai, Phật Giáo Hòa Hảo, Tin lành Mennonite, Con Đường Việt Nam, Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự, Bauxite Việt Nam, Dân Làm Báo, Radio Chân Trời Mới, hội Dân Chủ Miền Trung… Một vòng hoa nằm ngoài sự khó chịu của nhà nước được gửi đến rất sớm là của Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam.

 Hòa thượng Thích Không Tánh của chùa Liên Trì đại diện cho Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã đọc một bài điếu văn cảm động và đầy lửa đấu tranh. “Anh, không bao giờ khuất phục trước tà quyền. Anh, là biểu tượng của sự dứt khoát đoạn tuyệt nhất với chủ nghĩa, chế độ cộng sản. Anh, là một tấm gương sáng trong sự nghiệp đấu tranh cho tổ quốc Việt Nam ngày hôm nay. Anh đã làm xong bổn phận trọn hiếu với người con Mẹ Việt Nam. Trước khi ra đi anh vẫn còn cố thu chút hơi tàn nhắc nhở chúng tôi hãy quan tâm đến cương vị chung đó là cuộc đấu tranh chống lại chế độ độc tài cộng sản. Vâng, thưa anh chúng tôi sẽ ghi lòng tạc dạ.”

Kính thưa quý thính giả, không phải vô tình mà hàng mấy ngàn người, từ nhiều nơi xa xôi của đất nước, lại đổ về dự tang lễ của ông. Cái chết của thầy giáo Đinh Đăng Định đã đánh động tinh thần trách nhiệm và bổn phận công dân của mỗi người chúng ta. Chúng ta không thể vô cảm trước vận mệnh của đất nước!

 

Tiếp theo chương trình chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả mang tên Quân Ủy Trung Ương Việt Nam và thính giả Lão Gia.

Thính giả Quân Ủy Trung Ương Việt Nam đã viết như sau:

“Ở Việt Nam bây giờ rẻ mạt nhất là thịt người. Chỉ có thịt ôi thối nhất mang từ Trung Quốc vào Việt Nam là đắt giá nhất. Thịt từ Trung Quốc chuyển vào Việt Nam thì bọn Trung Quốc nó tẩm các loại thuốc độc và chất gây ung thư cho con người.

Sau đó nó chuyển vào việt nam bằng cong đường chui lủi hoặc hối lộ cho các nhân viên đứng gác cửa khẩu Việt Trung. Đây là chính sách thâm độc của nhà cầm quyền Trung Quốc. Chúng dùng đủ các loại thủ đoạn để tiêu diệt giống nòi Việt Nam.

Đồng thời chúng cho dân của Trung Quốc sang Việt Nam sinh sống nhằm sinh con đẻ cái lâu năm chúng sẽ trở thành người Việt Nam gốc Trung Quốc. Một âm mưu vô cùng thâm độc, ác thú, vậy mà các tên lãnh tụ bù nhìn và tên Trọng nú nó cứ ngơ ngác như con bò đội nón. Chúng không hề có tình thương yêu dân tộc gì cả. Chúng đồng lõa với bè lũ xúc vật Trung Quốc để đàn áp và giết hại người dân của chính nước mình thì quả thật bọn đảng cộng sản Việt Nam chúng sống còn thua loài xúc vật. Chúng mang thịt người dân ra để đánh đổi lấy những miếng thịt được tẩm chất ung thư.

Hết chỗ nói rồi, vì thế mà nhiệm vụ cấp bách nhất của toàn dân Việt Nam bây giờ là phải lật đổ chính quyền khẩn cấp, bắt giam toàn bộ các tên lãnh tụ xúc vật tống vào tù cho bằng hết. Không để sót bất kỳ một tên nào! Đó là nhiệm vụ mọi người dân phải làm luôn, làm ngay, làm không chậm trễ, làm gấp rút, làm tức thì!!!

Và thính giả Lão Gia đã có ý kiến như sau:

Nhà nước cộng sản VN đang bán rẻ quyền lợi của đất nước, của dân tộc để duy trì một nhà nước độc đáng, độc tài đang trị theo dưới Trung Cộng. Nhìn lại cả quá trình từ khi đảng cộng sản VN cầm quyền đến nay, tất cả mọi chủ trương chính sách đều theo dưới cộng sản TQ và cộng sản Liên xô trước kia THẬT ĐÁNG XẤU HỔ CHO LỊCH SỰ HÀO HỨNG CỦA DÂN TỘC VN! Mong một ngày nào đó nhân dân VM đứng lên lật đổ chế độ cộng sản đương quyền để xây dựng một nước VN tự do dân chủ thực sự!

 

Kính thưa quý thính giả,

Dân tộc Việt Nam đã phải trải qua không biết bao nhiêu khó khăn và thử thách. Dân tộc ta đã hy sinh biết bao xương máu hầu thoát khỏi cảnh nô lệ, thuộc địa của ngoại bang, nhưng ngày ngay lại bị rơi tình trạng bị kềm kẹp dưới chế độ độc tài đảng trị của Cộng Sản Việt Nam. Tình trạng độc tài hiện nay chính là nguyên nhân của những tệ nạn trong xã hội Việt Nam như tham nhũng lan tràn, lạm dụng quyền thế, luật pháp và công lý bị chà đạp, nhân phẩm bị dày xéo, xã hội đầy.

Giải đáp rốt ráo để phục hồi lại những giá trị tinh thần của dân tộc, và chấm dứt những bất công trong xã hội đã kéo dài quá lâu trên đất nước Việt Nam là giựt sập nền cai trị độc tài của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Ưu tiên cứu nước là giải phóng dân tộc khỏi ách cai trị độc tài, và xây dựng một chính quyền thực sự do người dân làm chủ.

Lịch sử đã chứng minh sức mạnh chính nghĩa tất thắng của dân tộc. Tất cả mọi con dân Việt, với tấm lòng sắt son yêu thương đất nước, yêu thương dân tộc, sẽ sát cánh bên nhau để cùng đưa đất nước sang một kỷ nguyên mới của phát triển, của sự trong sáng và công bằng.

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here