Ngày Phụ Nữ Quốc Tế 8/3

- Quảng Cáo -

Ngày Phụ Nữ Quốc Tế 8 tháng 3 là một ngày mà có lẽ các bà ở VN được tặng hoa nhiều nhất, vinh danh nhiều nhất, do đó, cộng đồng mạng cũng phản ảnh tình trạng này. Từ vài ngày trước đó, các nữ lưu trên mạng đã nhận được những lời chúc mừng, những đoá hoa, ngay cả những bài thơ dí dõm ca ngợi công lao của người vợ, người mẹ. Nhưng bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng đã post lên khá nhiều hình ảnh thương tâm của những bà mẹ nghèo nàn đi lượm rác trong đêm hay những phụ nữ nằm nghĩ trưa trên vĩa hè hoặc ngồi dưới mưa bán hàng rong.

Mo ngay 8 thang3
Mơ về Ngày 8 tháng 3

Một FB có nick tên Tạ Quang Hiệp đã đưa lên mạng hình ảnh 2 phụ nữ bán bánh mỳ ngồi co ro dưới mưa ở vệ đường chờ khách với lời bình như sau: “Mồng tám tháng ba, không một đóa hoa, dầm trong mưa lạnh. Đây là hai người phụ nữ bán bánh mỳ đêm đang ngủ gục vì đói và mệt trên đường Lê Duẩn.”

Có 2 sự kiện khác cũng đáng quan tâm trong ngày 8/3 vừa qua là một số facebooker đã kêu gọi nhịn đói 1 ngày để đồng hành cùng chị Bùi Hằng đang tuyệt thực trong tù, và sự kiện một số dân oan miền Nam đã kéo về Saigon để biểu tình.

Sáng ngày 8 tháng 3, gần 100 phụ nữ dân oan từ nhiều nơi đã kéo về tuần hành khu Nhà Thờ Đức Bà rồi kéo đến trước Lãnh sự Quán Mỹ tại Sài Gòn. Đoàn biểu tình sau đó đã bị công an giải tán bằng cách đánh đập và bị bắt đưa lên xe về quê. Tuy nhiên, đoàn cũng đã nhanh chóng tung lên mạng những hình ảnh đẹp của những phụ nữ can trường, với những biểu ngữ, trong đó có một biểu ngữ thật lớn ghi: “Ngày 8 tháng 3, Phụ nữ Việt Nam noi gương Hai Bà Trưng quyết tiêu diệt bọn tham nhũng hại nước hại dân”

- Quảng Cáo -

Bình luận về sự kiện này, facebooker Tonja Vo đã viết: “Hoan hô các chị em Phụ nữ VN đã và đang hiểu rõ được mục đích và ý nghĩa Ngày Phụ nữ Quốc Tế 8/3”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here