Phiên xử Luật sư Lê Quốc Quân

Lễ cầu an cho LS Lê Quốc Quân tại Toronto, Canada.
- Quảng Cáo -

Cộng đồng mạng rất quan tâm về việc LS Lê Quốc Quân ra tòa phúc thẩm ngày 18-2-2014.

Đã có những buổi cầu nguyện được thực hiện trước đó tại nhiều nơi, từ hải ngoại như tại Hamburg, Toronto, Cao Hùng bên Đài Loan, cho đến Thái Hà,… nơi đâu cũng bày tỏ sự thương mến.

Cũng như lần xử trước, lần này các bạn bè, những anh em trên cộng đồng mạng cũng đã kéo về rất đông để ủng hộ gia đình anh. Họ mang theo nhiều biểu ngữ và đã hô vang một góc trời những lời ủng hộ anh như Lê Quốc Quân vô tội, phản đối phiên toà bất công, v.v…

Được biết là CA chìm nổi cũng đã hiện diện nhiều để ngăn cản người biểu tình, một trường hợp được nghi nhận là họ dùng tay để chặn ống kính chụp hình của phóng viên ngoại quốc. Hai phóng viên người nước ngoài bị an ninh giả dạng dân thường theo bám và cứ đứng che cammera của họ. Một facebooker đã lên tiếng: “Biết mình làm việc tồi bại nên mới phải lấy tay che mặt thế này!! Nhục!”.

Một biểu ngữ ủng hộ LS Lê Quốc Quân.
Một biểu ngữ đòi trả tự do cho LS Lê Quốc Quân được trương lên trước cổng toà.
- Quảng Cáo -

Nói về các buổi lễ cầu nguyện Facebooker Cuc-Hoa Le đã gửi một tấm hình cầu nguyện tại chùa với lời nhắn: “Hôm nay tôi đi dự lễ cầu an cho LS Lê Quốc quân tại chùa Pháp Vân Toronto, Canada. Kính lạy Đức quán thế Âm Bồ Tát hộ trì cho anh được bình an trong lao tù. Anh đang tuyệt thực và được biết sức khoẻ rất yếu. Xin các bạn cùng tôi chung lòng cầu nguyện cho anh tai qua nạn khỏi, vững lòng sắt son sáng suốt trí huệ để thắng đựơc bọn độc tài trong ngày xét xử 18/2/2014”.

Nhưng như chúng ta đã biết, LS Lê Quốc Quân đã bị tuyên y án sau một buổi xử ngắn ngủi. Phản ứng của cộng đồng mạng rất bất mãn về bản án vô nhân này, nhất là sau khi bức hình LS Lê Quốc Quân chụp được trong phiên tòa được tung lên mạng. Nhiều người đã bị sốc khi nhìn anh chỉ còn da bọc xương, một kết quả của những ngày dài tuyệt thực trong tù.

Facebooker Lam Nguyen đã lên tiếng: “nhìn anh Quân tàn tạ thấy xót xa quá! Bản ản không có gì thay đổi nói lên hết bản tính của đám lãnh đạo chẳng bao giờ chịu thay đổi đâu…. Thấy thương cho anh Quân, thương cho các anh em tù nhân lương tâm…và …có lẽ thương nhất là cho quê hương VN của chúng ta, biết bao giờ mới được tự do, dân chủ thật sự…”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here