Tưởng niệm chiến tranh biên giới Việt – Trung ngày 17 tháng 2

- Quảng Cáo -

Để tưởng nhớ 35 năm cuộc chiến biên giới Việt – Trung ngày 17 tháng 2, 1979, hàng loạt các sự kiện đã được thực hiện để ghi nhớ sự hy sinh của 60 ngàn chiến sỹ và thường dân đã hy sinh khi quân Trung Quốc tràn sang biên giới phía Bắc xâm chiếm lãnh thổ VN.

Từ vài tuần trước đó, cộng đồng mạng đã bắt đầu treo avatar Hoa sim tím, biểu tượng của cuộc chiến, với dòng chữ “Nhân Dân sẽ không quên”, huy hiệu này cũng đã được in ra hằng ngàn cái để phân phối đi nhiều nơi, các anh em dân chủ đã gắn huy hiệu này trên ngực áo và chụp hình đưa lên mạng bày tỏ sự ủng hộ.

17-02 tuong nho & an mung
17/02: Nhân dân tưởng nhớ – Chính quyền ăn mừng ?

Một nhóm nhân sỹ hơn 70 vị hôm 12/2 ra lời kêu gọi yêu cầu nhà nước chính thức tổ chức lễ tưởng niệm cuộc “chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược. Nhóm No-U Hà Nội cũng ra lời kêu gọi “kỷ niệm Ngày biên giới Việt Nam 17/2” bằng một hoạt động tập thể tại trung tâm thủ đô. Lễ kỷ niệm đầu tiên dự định được tổ chức sáng Chủ nhật 16/2 tại khu vực Tượng đài Lý Thái tổ cạnh Hồ Hoàn Kiếm, nhưng nhà nước đã dùng những xảo thuật để giải tán khiến đoàn người biểu tình phải dời địa điểm qua khu vực Bút Tháp.

Những xảo thuật vừa nhắc đó là ngoài việc cho CA chìm, nổi tìm cách ngăn chặn, phá rối người biểu tình, CA đã chủ động ngăn khu vực tượng Đài Lý Thái Tổ đã bị rào lại để cho các ông bà đã trên dưới năm mươi nhảy nhót. Facebook Nguyễn Tường Thụy đã nhận định: “Thật không thể tưởng tượng được. Ngu xuẩn hết chỗ nói. Bằng việc bày ra trò nhảy nhót, như thể họ chào mừng ngày Trung Cộng xâm lược VN. Như thể họ hân hoan trước cái chết của hàng chục nghìn chiến sĩ đã bỏ mình để bảo vệ Tổ Quốc. Như thể họ mừng vì hàng chục vạn đồng bào bị TQ giết hại. Như thể họ ăn mừng trên xác đồng bào, chiến sĩ…”

- Quảng Cáo -

Bạn Từ Anh Tú cũng nhận định về sự kiện những cặp đôi nhảy nhót trước tượng đài Lý Thái Tổ như sau: “Nếu là những con người có văn hóa, đạo đức thì khi thấy bà con đi tượng niệm đồng bào ngã xuống trong cuộc chiến chống Tàu cứu nước những người này sẽ tự động dừng nhảy nhót lại. Hành động phớt lờ những người tưởng niệm sáng nay cho thấy những kẻ này hết sức nhố nhăng và lố bịch.”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here