Thêm một đảng viên công khai bỏ đảng

- Quảng Cáo -

Thêm một đảng viên công khai bỏ đảng

Vào ngày 30.1.2014, tức 30 tháng Chạp năm Quý Tỵ vừa qua, thêm một đảng viên CSVN đã tuyên bố công khai bỏ đảng.

Phung Hoai Ngoc 400x300
Ông Phùng Hoài Ngọc

Ông Phùng Hoài Ngọc sinh ngày 16/11/1951 tại xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội, gia nhập Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày 22/12/1976. Thẻ đảng viên số: 31.018890. Ông là giảng viên đại học, đã nghỉ hưu, thuộc Chi bộ khóm Đông Thành, Phường Đông Xuyên, Tp. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Trong thông báo nghỉ sinh hoạt đảng, ông Ngọc đưa ra lý do là vì:

- Quảng Cáo -

Sự suy thoái trầm trọng của Đảng dẫn đến hậu quả đất nước khủng hoảng toàn diện, đời sống đại bộ phận nhân dân, công chức khó khăn, tệ nạn xã hội tràn lan, đạo đức xã hội xuống cấp. Nguyên nhân trực tiếp là do sự lãnh đạo của trung ương đảng CSVN mắc nhiều sai lầm to lớn, không ít đảng viên có chức trọng quyền cao suy thoái phẩm chất đạo đức, ngay cả Nghị quyết 4 của đảng cũng thừa nhận điều đó. Nhiều đảng viên, cán bộ, trí thức nhiều lần góp ý, kiến nghị với trung ương về những sai lầm của Đảng và hướng giải quyết thì không được tiếp thu.

Sự góp ý xây dựng của đảng viên trong sinh hoạt ở chi bộ cơ sở địa phương không được cấp trên tiếp nhận, tức là việc sinh hoạt đảng ở cơ sở không có ích gì cho đất nước ngoại trừ việc đóng đảng phí.

Ông cho rằng, không ít đảng viên lặng lẽ tự nghỉ sinh hoạt đảng không cần thông báo với tổ chức đảng hoặc nại ra lý do này khác – thực chất đó là sự thoái đảng không chính thức. Riêng ông không muốn làm như vậy, nên thấy cần có thông báo chính thức bằng văn bản.

 

Thanh niên Công Giáo Chu Mạnh Sơn ra tù

chu manh sonHôm 2.2.2014,  anh Chu Mạnh Sơn, 25 tuổi, là một trong 17 thanh niên Công Giáo thuộc giáo phận Vinh vừa ra tù sau 30 tháng tù giam vì bị vu cho tội “tuyên truyền chống nhà nước” và “âm mưu lật đổ chính quyền”.

Người được thả đầu tiên trong nhóm 17 thanh niên Công giáo là anh Nguyễn Xuân Anh, được thả ngày 7/8/2013 sau khi mãn hạn bản án 2 năm tù. Cũng như những người cùng nhóm, anh Chu Mạnh Sơn là người được nhiều tổ chức quốc tế kêu gọi được trả tự do.

Các thanh niên Công giáo này đã tham gia các buổi thắp nến cầu nguyện đòi hỏi công lý cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Họ cũng từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc bá quyền bành trướng và bày tỏ lòng yêu nước. Đó là những lý do chính yếu để họ bị tù tội với các tội danh dựa theo các điều luật mơ hồ “tuyên truyền chống nhà nước” và “âm mưu lật đổ”.

Hôm Mùng Ba Tết Giáp Ngọ, trong cuộc gặp gỡ với mọi người tại Giáo xứ Đức Lân, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, anh Chu Mạnh Sợn đã nói: “Chân lý và sự thật không bao giờ bị đánh cắp, chúng ta tin và bảo vệ cho niềm tin đó thì không bao giờ thế lực đen tối thắng được, cám ơn mọi người đã chào đón con rất hoành tráng, hy vọng những anh em đang trong chốn lao tù bình an và luôn bảo vệ cho niềm tin, chân lý, sự thật mà mình đã lên tiếng”.

Cũng cần nhắc lại, nhà cầm quyền CS Việt Nam đem 17 thanh niên này ra xử làm hai đợt ở tòa án thành phố Vinh. Đợt đầu bốn thanh niên Công Giáo – Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương và Nguyễn Hoàng Phong – bị vu cho tội “Tuyên truyền chống Nhà nước xã hội chủ nghĩa” theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự. Mức án nặng nhất là 3 năm 6 tháng đối với Đậu Văn Dương, kế tiếp là Trần Hữu Đức với 3 năm 3 tháng tù. Chu Mạnh Sơn bị án tù 3 năm.

Phiên xử sơ thẩm ngày 8/1/2013 kết án 13 người bị vu cho tội “âm mưu lật đổ” với các bản án nhẹ nhất từ 3 năm đến nặng nhất là 13 năm tù. Trong nhóm này, có 4 người được giảm án khi xử phúc thẩm là Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh và Thái Văn Dung.

 

Công Bố Diễn Giả Từ Quốc Nội Tại Hội Thảo UPR 4/2

Human-Rights-Council-venue-Geneva-300x300 copyTrong một công bố thành phần diễn giả từ Việt Nam tham dự Hội Thảo UPR với chủ đề : “Trách nhiệm của Việt Nam trong vai trò thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc” sẽ diễn ra tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ngày 4/2, Ban Tổ Chức Hội Thảo UPR cho biết có 3 người gồm:

  • Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, nhà báo độc lập và nhà nghiên cứu về xã hội dân sự.
  • Nhà báo Trần Quang Thành, cựu phóng viên Đài Truyền Hình Việt Nam và Tiếng Nói Việt Nam.
  • Luật sư Hà Huy Sơn, luật sư bào chữa cho nhiều nhà hoạt động nhân quyền.

Tuy nhiên trong khi 2 diễn giả Trần Quang Thành, Hà Huy Sơn đã đến Geneve thì Ts. Phạm Chí Dũng đã bị ngăn cản xuất cảnh và thu hồi hộ chiếu tại sân bay Tân Sơn Nhất vào tối ngày 1/2.

Trong Thông cáo Báo chí của Ban tổ chức Hội thảo UPR đề ngày 02.02.2014 đã viết:

“Chúng tôi rất lo ngại về việc nhà cầm quyền Hà Nội tìm cách dập tắt tiếng nói của Ts. Phạm Chí Dũng. Hà Nội đã vi phạm một trong những nguyên tắc của quá trình UPR, đó là bảo đảm sự tham gia của tất cả thành phần quan tâm, bao gồm các nhà hoạt động phi chính phủ. Chúng tôi kêu gọi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và Cao Ủy Navi Pillay phản đối sự vi phạm này và lên tiếng bảo vệ các tiếng nói can đảm Việt Nam,” Ông Hillel Neuer, Giám đốc của UN Watch phản ứng mạnh mẽ. UN Watch là một tổ chức nhân quyền có trụ sở tại Thụy Sĩ và đã gởi lời mời Ts. Dũng đến Genève.

Ts. Phạm Chí Dũng sẽ vẫn tham dự buổi hội thảo qua Skype để trình bày về vai trò xã hội dân sự tại Việt Nam.

Trong các cuộc gặp gỡ với những quốc gia thành viên như Hoa Kỳ, Anh, Thụy Điển, Đức, Na Uy, Thụy Sĩ, Ireland cũng như EU và năm cơ chế báo cáo đặc biệt của Liên Hiệp Quốc vào ngày 3/2, chúng tôi sẽ vận động quốc tế can thiệp mạnh hơn vào quyền đi lại của người dân Việt Nam, không để nhà cầm quyền Hà Nội biến đất nước Việt Nam trở thành một nhà tù lớn cho các nhà hoạt động.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here