Tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương kêu cứu

- Quảng Cáo -

Tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương kêu cứu

Ho thi bich khuong
Bà Hồ Thị Bích Khương và con trai

Ngày 26/1/2014 vừa qua, sau khi cháu Nguyễn Trung Đức, con trai của  tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương vào trại giam số 5 Thanh Hóa để thăm mẹ, đã cho mục sư Nguyễn Trung Tôn biết hiện tại chị Bích Khương đang rất yếu, gầy và xanh xao. Thời gian vừa qua do xương vai bị gẫy đã lâu không được chữa trị nên đã thành tật và rất đau đớn. Chị Bích Khương không thừa nhận là mình có tội gì và vì chỗ xương gẫy đau nhức liên tục nên chị không lao động. Vì vậy mà cán bộ trại giam chỉ thị cho các tù nhân khác đánh đập chị nhiều lần. Chỉ trong tháng 1/2014 chị đã bị những phạm nhân cùng buồng giam là những người nghiện ma túy đánh đập 2 lần . Trong lúc gặp con trai mình chị không thể nói hết được những sự kiện đã xảy ra với chị trong nhà tù, vì có tới 4 công an giám sát buổi nói chuyện. Chị chỉ có thể nhắn nhủ ra ngoài rằng mong mọi người hãy cầu nguyện và lên tiếng bênh vực cho chị.

Xin nhắc lại đây là lần thứ 3 chị Hồ Thị Bích Khương bị nhà nước CSVN kết án. Chị bị bắt lần thứ 3 vào ngày 15/1/2011 bị cáo buộc tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước CSVN” theo điều 88 Luật Hình Sự. Sau đó chị bị kết án 5 năm tù giam và 3 năm quản chế. Hoàn cảnh gia đình chị rất neo đơn bởi chồng chị đã qua đời. Chị chỉ có một con trai duy nhất là cháu Nguyễn Trung Đức hiện đang theo học bổ túc văn hóa tại Trung tâm giáo giục thường xuyên tỉnh Nghệ an.

Cháu Đức rất lo lắng việc chị Bích Khương có thể chết trong tù vì vết gẫy xương vai vẫn thường làm chị lên cơn sốt, lại thêm những trận đòn tập thể của các tù nhân khác.

- Quảng Cáo -

Ms. Nguyễn Trung Tôn cũng kêu gọi các cơ quan theo dõi nhân quyền quốc tế và các nhà đấu tranh dân chủ trong, ngoài nước lên tiếng bênh vực người tù lương tâm Hồ Thị Bích Khương.

 

Gia đình tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu kêu cứu

01530
anh Đặng Xuân Diệu

Ngày 13.01.2014, gia đình anh Đặng Xuân Diệu đi thăm anh nhưng cán bộ trại giam cho gia đình thăm nuôi mà không được tiếp tế những nhu yếu phẩm. Hiện nay sức khỏe anh Diệu rất yếu, vì từ tháng 9.2012, anh Diệu bị bệnh thần kinh, tụt huyết áp, đau dạ dày.  Ở trong trại giam đã hết tiền nhưng cán bộ trại giam không cho gia đình gửi tiền vào cho Diệu, cả quần áo và thức ăn cũng không cho người nhà gửi vô cho anh Diệu, từ tháng 12.2013 cho đến nay.

Ông Hà, anh trai của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu cho biết:  Tiền không được gửi vào, quần áo ấm cũng không được gửi vào trong khi thời tiết ở Nghệ An giá rét như thế này thì làm sao Diệu có thể kháng cự được.

Theo gia đình anh Đặng Xuân Diệu cho biết thì từ khi anh Diệu bị bắt từ ngày 30.07.2011 cho đến nay, gia đình chỉ mới được thăm gặp đúng một lần tại trại B14 ở Thanh Trì, Hà Nội, vào khoảng tháng 12.2012.

Cũng theo gia đình thì vào ngày 20.01.2014, từ trại giam, anh Diệu gọi điện thoại về cho gia đình khoảng 5 phút. Anh cho biết cứ mỗi tháng sẽ tuyệt thực 1 ngày và tất cả các ngày lễ của nhà cầm quyền anh Diệu đều tuyệt thực. Anh Diệu có viết thư về cho gia đình 2 lần nhưng gia đình không nhận được. Gia đình cũng có gửi thư cho anh Diệu 2 lần, lần thứ nhất gửi trực tiếp qua giám thị trại và lần thứ hai gửi qua bưu điện nhưng anh Diệu không nhận được.

Cũng cần nhắc lại anh Đặng Xuân Diệu thuộc giáo xứ Xuân Mỹ, Hạt Nhân Hòa, Giáo phận Vinh. Anh Diệu là kỹ sư xây dựng cầu đường, tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Đà Nẵng. Anh từng ký tên chống khai thác bauxite ở Tây Nguyên, đòi thả Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa – Trường Sa… Anh Diệu là phóng viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế. Anh bị bắt vào ngày 30.07.2011, tại Sài Gòn và bị kết án 13 năm tù giam, với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 BLHS, trong phiên tòa sơ thẩm, vào ngày 09.01.2013 tại Nghệ An. Trong phiên tòa sơ thẩm này, anh Diệu đã từ chối luật sư bào chữa vì anh Diệu khẳng định, anh vô tội và tự bào chữa.

Một người bạn của anh Diệu cho hay: “Không được xử phúc thẩm vì Đặng Xuân Diệu kháng án cách quyết liệt. Hiện tại anh vẫn không chịu mang quần áo tù nhân và trại giam đã không cho gia đình anh tiếp tế. Sức khỏe tồi tệ vì bị đối xử rất khắc nghiệt”.

VRNs đã từng loan tin, trong thời gian kháng cáo “công an quản giáo và giám thị trại giam cố tình không cho anh Diệu kháng cáo.

 

Công ty Làng Văn kiện IDG, liên quan con rể của Nguyễn Tấn Dũng ‘vi phạm bản quyền’

VinagameTheo hãng tin AP, Cty sản xuất băng, đĩa nhạc Làng Văn, có trụ sở ở Mỹ, đã chính thức nộp đơn kiện International Data Group (IDG) đặt ở Massachusetts, quỹ IDG Ventures của hãng, chi nhánh IDG Ventures Vietnam và VNG, công ty sở hữu trang Zing.vn.

Zing.vn (http://news.zing.vn/), website do VNG làm chủ, hoạt động tại Việt Nam, bị tố cáo đăng tải 3.000 bài hát của Làng Văn cho phép người dùng trang Zing.vn tải xuống miễn phí nhạc của Làng Văn để tăng lượng người dùng và tạo doanh thu quảng cáo cũng như các cơ hội kinh doanh khác. Làng Văn đã nhiều lần yêu cầu Zing trả tiền bản quyền hoặc phải gỡ các bản nhạc xuống.

Làng Văn đang đòi bồi thường 150.000 đôla cho mỗi lần vi phạm và nếu thẩm phán thuận theo đòi hỏi của Làng Văn thì như vậy tổng số tiền phạt 3.000 lần sẽ có thể lên tới mức tối đa 450 triệu Dollar

Hãng tin AP dẫn tài liệu nộp tại tòa án ở California nói “Quỹ IDG Ventures có trụ sở tại Hoa Kỳ đã trực tiếp góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc của trang Zing.vn cũng như việc khai trương trang Zing Music, đóng góp về kỹ thuật, tư vấn và tài chính để giúp VNG phát triển kinh doanh.”

Người điều hành và là Tổng giám đốc IDG Ventures Vietnam là ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng, con rể của Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng.

Theo thông cáo báo chí của Làng Văn: “Một số tổ chức thương mại trên thế giới xem Zing là một trong những website Châu Á có tình trạng vi phạm bản quyền lớn nhất. Hiện tại, có khoảng 590 vụ kiện bản quyền liên quan đến Zing, với 1.081 thông cáo yêu cầu chấm dứt tình trạng này. Các công ty lớn, như Coca-Cola và Samsung cũng đã lấy quảng cáo ra khỏi Zing hồi năm 2012 sau khi biết cách thức hoạt động của website này.”
Nhiều tổ chức thương mại và âm nhạc thế giới, trong đó có Ðại Diện Thương Mại Hoa Kỳ đã đưa tên Zing vào “danh sách đen”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here