Quảng Cáo

Bản chất của vụ xử án Dương Chí Dũng

Quảng Cáo

Bản chất của vụ án Dương Chí Dũng

Hai phiên tòa xét xử vụ án tham ô ở Tổng công ty hàng hải Vinalines và vụ án tổ chức cho ông Dương Chí Dũng, chủ tịch Vinalines bỏ trốn ra nước ngoài  kéo dài từ giữa tháng 12 năm 2013 cho đến nay, đã bước vào một bước quanh khá đặc biệt . Đó là vụ án sẽ không dừng lại ở hai vụ xét xử nói trên mà sẽ còn tiếp tục liên hệ đến những lãnh đạo cao cấp trong Bộ công an đã nhận hối lộ hơn 1 triệu Mỹ Kim từ Dương Chí Dũng để chạy án tham ô.

Trong vai trò nhân chứng tại phiên tòa xử ngày 7 tháng 1 năm 2014, ông Dương Chí Dũng đã cung cấp khá chi tiết khoản hối lộ  hơn 1 triệu Mỹ Kim cho Thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ cùng với sự hứa hẹn giúp đỡ chạy án của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang. Do những lời khai này, ngay sau khi kết thúc phiên tòa xử vụ bỏ trốn của Dương Chí Dũng, hội đồng xử án đã nhanh chóng quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi làm lộ bí mật nhà nước, cụ thể là sẽ mang Thứ Trưởng công an Phạm Quý Ngọ, người đã báo cho ông Dũng bỏ trốn,  tại tòa và giao cho Viện Kiểm Sát Thành phố Hà Nội báo cáo Viện Kiểm Sát Nhân dân tối cao để xúc tiến việc truy tố.

Để tìm hiểu thêm về bản chất của vụ xử án nói trên, chúng tôi xin kính mời quý thính giả theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình hôm nay.

 

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux