Tàu cá ngư dân Quảng Ngãi lại bị hải quân Trung Quốc đập phá

- Quảng Cáo -

Theo tin báo Dân Việt đăng ngày 5.12 cho biết tàu cá mang số hiệu Qng – 92046 của thuyền trưởng Nguyễn Văn Lâm khi đánh bắt tại quần đảo Hoàng Sa hôm 1.12 thì gặp trục trặc do lưới cá bị dính vào chân vịt. Ông Nguyễn Văn Xiện, một ngư dân trên tàu, trong lúc tìm cách gỡ lưới đã bị chân vịt cứa vào cổ, khiến cho bị mất nhiều máu và bất tỉnh.

Ông Lâm sau đó đã liên lạc và được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (có trụ sở tại Đà Nẵng) hướng dẫn cho tàu chạy vào đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Tuy nhiên, khi vừa cập đảo Phú Lâm lúc 3 giờ sáng ngày 2/12, tàu của ông này đã bị phía Trung Quốc khống chế và phá hủy các máy móc vô tuyến với lý do “đây là căn cứ quân sự Trung Quốc”.

Ông Lâm cho biết sau khi đập phá xong số máy móc với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng, phía Trung Quốc mới bắt đầu chữa trị vết thương cho ông Xiện.

- Quảng Cáo -

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hiện đang bị Trung quốc chiếm đóng và là nơi Trung Quốc ngang ngược đặt trụ sở hành chính của thành phố Tam Sa và trụ sở Bộ chỉ huy lực lượng quân đồn trú của nước này.

Từ Quảng Ngãi, nhà thơ Thanh Thảo chia xẻ với phóng viên Vân Quang như sau:

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here