Bà con dân tộc H’Mông tiếp tục bị khủng bố, đàn áp

- Quảng Cáo -

Bà con dân tộc H’Mông tiếp tục bị khủng bố, đàn áp

Nhiều năm qua, bà con người dân tộc H’Mông ở các tỉnh phia Bắc như Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Thái Nguyên đã rời bỏ những hủ tục về ma cháy, thay bằng các lễ nghi tiến bộ, không để người chết trong nhà nhiều ngày, cúng lễ kéo dài tốn kém.

Thế nhưng việc làm tiến bộ của bà con lại bị giới chức cản trở, những nơi lưu giữ đồ cũng lễ diện tích chỉ 4, 5 mét vuông bị phá hủy. Lễ tang theo nếp sống mới ít tốn kém lại bị cản trở cho là do kẻ xấu tạo dựng để lập vương quốc người H’Mong.

Vì bị đàn áp, khủng bố tại địa phương, từ đầu tháng 10 đến nay hàng trăm bà con người dân tộc H’Mong ở Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Thái Nguyên đã về Hà Nội kêu cứu, nhưng yêu cầu chính đáng của bà con không được giải quyết, trái lại đã bị công an ở các địa phương phối hợp với công Hà Nội đàn áp, đánh đập dã man, có người bị trọng thương. Một số người bị bắt giữ tra hỏi, khủng bố tinh thần.

- Quảng Cáo -

Từ Tuyên Quang, anh Dương Văn Nội, một người dân tộc H’Mông đã tố cáo với phóng viên Vân Quang sự việc vừa nêu, mời quý thính giả cùng theo dõi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here