Quảng Cáo

Ông Lý Thái Hùng : những điều thảo luận và lo sợ của CSVN xuyên qua hội nghị 8 vừa qua

Quảng Cáo

Sau 10 ngày nhóm họp tại Hà Nội từ ngày 30 tháng 9 đến 9 tháng 10 vừa qua, Trung ương đảng CSVN đã công bố bản Thông báo về kết quả hội nghị 8. Đọc toàn bộ nội dung  thông báo người ta không thấy bất cứ điều gì mới lạ ngoại trừ những nhóm từ được lập lại nhiều lần như quyết tâm, khẳng định và kiên trì theo đuổi con đường xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quốc phòng, an ninh và ngăn chận diễn biến hòa bình.

Ngay cả việc trung ương đảng có đưa ra một vài nhận định về tình hình kinh tế gặp khó khăn, thu ngân sách giảm và sự xuống cấp ghê gớm của nền giáo dục đào tạo… nhưng biện pháp chung vẫn là kêu gọi khắc phục, chống tham nhũng để tiếp tục bám vào cái khẩu hiệu “thực hiện ba khâu đột phá chiến lược mà ít ai hiểu nó là gì”. Nếu có một điểm mới cần đề cập ở đây là sau khi lượng giá về 10 năm thực hiện chiến lược bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa, lãnh đạo CSVN đang lo sợ và kêu gọi ngăn chận hiện tượng xuất hiện những tổ chức chính trị đối lập và sự ra đời của xã hội dân sự, có nguy cơ thúc đẩy nhanh diễn biến hòa bình gây bất ổn định  xã hội.

Để tìm hiểu thêm về những điều thảo luận và các lo sợ của CSVN xuyên qua hội nghị 8 vừa qua, chúng tôi xin mời quý thính giả theo dõi một số những nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux