Tin Nhanh Số 5 về vụ xử Luật sư Lê Quốc Quân ngày 2/10/2013: Phiên tòa gian dối 2.10 kết thúc với bản án bất công 30 tháng tù giam cho Ls. Lê Quốc Quân

- Quảng Cáo -

Phiên tòa xử Ls. Lê Quốc Quân về cáo buộc cho là “trốn thuế” đã tiếp tục lúc 13 giờ 30 trong không khí căng thẳng, dưới sự canh chừng cẩn mật của công an an ninh dày đặc bên ngoài và các chốt đường dẫn đến tòa án.

Lúc 14 giờ, tin tức từ bên trong tiết lộ cho biết Viện kiểm sát Hà Nội đã đề nghị mức án cho Ls. Quân từ “24-30 tháng tù giam cùng với số tiền phạt 1,2 tỉ đồng”. Trong khi đó, ở bên ngoài, người dân yêu mến Ls. Lê Quốc Quân có mặt trong đoàn người kéo đến tòa án sáng nay khẳng định rằng “Ls Quân là một người đấu tranh cho tự do và cho công lý đã bị nhà cầm quyền bắt giam, nên chúng tôi xuống đường để bảo vệ và đòi lại quyền tự do cho Ls Quân. Mong sao nhà nước nhận ra được việc làm sai trái của họ khi họ bắt Ls Quân và trả tự do cho ông.”

Vào lúc 14 giờ 45 chiều, tòa án Hà Nội đã tuyên án Luật sư Lê Quốc Quân mức án tối đa “30 tháng tù giam” kèm theo các “trách nhiệm dân sự” khác là truy thu hơn 600 triệu đồng cộng với số tiền phạt khoảng hơn 1,2 tỷ như đề nghị của Viện kiểm sát đưa ra trước đó. Đó là chưa kể số tiền và tài sản máy móc bị cướp lấy trước đây khi khám bắt Ls. Lê Quốc Quân tổng cộng gần 2 tỉ đồng.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đồng bào vẫn còn tụ tập trước tòa phản đối bản qua những khẩu hiệu như “Đả đảo phiên tòa bất công”, “Lê Quốc Quân vô tội”. Đây là bản án bất công trong một phiên tòa gian dối bất chấp dư luận công lý. Tuy nhiên, cuộc đấu tranh cho công lý vẫn còn đang tiếp diễn với niềm hy vọng như Ls. Lê Quốc Quân đã từng tuyên bố trước đây rằng: “Cá nhân tôi luôn tin vào khát vọng và nỗ lực của chính nhân dân Việt Nam, tôi tin rằng một ngày không xa chúng ta có được tự do, có được dân chủ thực sự. Mọi người dân Việt Nam đều có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách công khai, có quyền mưu cầu hạnh phúc và thành công ngay trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu này.”

- Quảng Cáo -

Ngay sau phiên tòa, Ls. Hà Huy Sơn đã xác nhận bản án trong phiên xử hôm nay như sau:

LS HaHuySon

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here